Sự thật tin đồn đại siêu thị Metro bán cá tầm lậu

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, các phương tiện truyền thông đăng tải ý kiến của một số cá nhân cho rằng nhiều siêu thị đều đang phân phối cá tầm Trung Quốc nhập lậu, trong đó có  hệ thống Metro phía Bắc.

Trước tin đồn này, đại diện của Metro đã khẳng định với Kiến Thức: "Đây là thông tin không chính xác gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty".

Theo Metro. ngày 9/7/2013, Đội Quản lý thị trường số 1, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có cuộc kiểm tra đột xuất tại Trung tâm Metro Thăng Long và Metro Hoàng Mai, Hà Nội. Sau khi kiểm tra, cơ quan Quản lý thị trường đã lập biên bản số 0181157/BBKT và 0176146/BBKT. Biên bản kiểm tra kết luận:

-    Chi nhánh Công ty TNHH Metro tại Hà Nội kinh doanh theo đúng giấy Chứng nhận Đăng ký Kinh doanh.
-    Kinh doanh cá tầm nuôi trồng trong nước có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ phù hợp.
-    Tổ công tác tiến hành đối chiếu hàng hóa thực tế với hóa đơn GTGT và thấy phù hợp về giấy tờ và chủng loại với thực tế.

Tất cả cá tầm phân phối tại các Trung tâm Metro phía Bắc nói riêng và trên toàn hệ thống Metro tại Việt Nam nói chung  đều có nguồn gốc xuất xứ trong nước và được Công ty Metro mua qua các nhà cung cấp với đầy đủ hồ sơ chứng từ gồm cam kết nguồn gốc, hợp đồng mua bán với nguồn nuôi, hóa đơn chứng từ mua hàng...

Công ty Metro cũng cho biết, đang làm việc với các cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để làm rõ những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty trong những ngày vừa qua.


PV

Bình luận(0)