Cảnh báo thiếu máu não ở người cao tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Thiểu năng tuần hoàn não hay còn gọi là thiếu máu não là bệnh lý có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở người cao tuổi.

Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bệnh nhân, đặc biệt là người cao tuổi có thể khắc phục chứng bệnh gây khó chịu này.
Thiếu máu não là gì?
Thiểu năng tuần hoàn não hay thiếu máu não là bệnh lý do rối loạn chức năng của não, do mạch máu nuôi dưỡng não bị chèn ép, tắc, hẹp… làm giảm lượng máu đến nuôi dưỡng não.
Nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não, hai nguyên nhân chủ yếu là đàm thấp (xơ vữa thành mạch máu ) , huyết trệ (chủ yếu là do thoái hóa đốt sống cổ) làm hẹp lòng mạch, giảm lượng máu lên não.
Biểu hiện của thiếu máu não?
• Đau đầu kéo dài
Là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong Thiếu máu não, thường chiếm tỷ lệ khoảng 90%. Ban đầu chỉ là những cơn nhói ở vùng đầu, sau đó lan tỏa khắp đầu, nặng đầu.
• Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
Kèm theo đau nhức đầu là ù tai, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng nhất là lúc đang nằm mà thay đổi tư thế như nằm nghiêng chuyển sang nằm ngửa. Tỷ lệ bị chóng mặt chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 87%.
• Mất ngủ
Khi bị thiếu máu não, một số người có biểu hiện mất ngủ, lúc tối ngủ được, nửa đêm trằn trọc không ngủ, gần sáng lại ngủ. Mất ngủ kéo dài làm mệt mỏi toàn thân, tai nghe không rõ, trí nhớ giảm sút.
• Suy giảm trí nhớ
Suy giảm trí nhớ là tiến triển tự nhiên trong quá trình lão hóa vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu đến nuôi não .
• Tê bì, nhức mỏi chân tay.
Khi thiếu máu đến các chi sẽ gây các chứng tê bì nhức mỏi chân tay. Người bệnh có cảm giác tê bì ở đầu ngón, cảm giác kiến bò ảnh hưởng đến sinh hoạt người bệnh.
Thiếu máu não ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của người cao tuổi
Lời khuyên cho người cao tuổi trong điều trị chứng thiếu máu não
Trong cuộc sống, người cao tuổi cần có chế độ ăn uống hợp lý như ăn nhiều rau, quả, cá (mỗi tuần nên ăn vài ba bữa cá), hạn chế ăn nhiều thịt, không nên ăn mỡ động vật. Nên hạn chế đến mức tối đa uống rượu, bia. Nên bỏ thuốc lá hoặc thuốc lào. Tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì các bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh thiểu năng tuần hoàn não.
Bên cạnh chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, người cao tuổi nên dụng các sản phẩm thuốc hoạt huyết, dưỡng não để tăng cường tuần hoàn máu não, phòng ngừa lão hóa não. Kế thừa từ bài thuốc cổ phương “ Huyết phủ trục ứ thang” hiệu quả trong điều trị các chứng huyết ứ, khí trệ trong các bệnh lý mạch máu não, Công ty dược trung ương Mediplantex đã cải tiến, gia giảm thêm các vị thuốc quý để tạo nên một phương thuốc điều trị thiếu máu não hiệu quả - Viên nang hoạt huyết dưỡng não Cerecaps.
Sở dĩ Cerecaps có được những ưu việt đó là bởi thuốc được phối hợp cân bằng giữa 2 nhóm vị dược liệu có tác dụng hoạt huyết hóa ứ và bổ huyết sinh huyết. Đặc biệt là sử dụng các vị thuốc: Hồng hoa, ngưu tất vừa có tác dụng hoạt huyết tăng lưu lượng máu lên não vừa giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch, cao bạch quả cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào não, phòng ngừa lão hóa não. Điều này giúp cho Cerecaps mang lại hiệu quả cao trong điều trị thiếu máu não gây đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì nhức mỏi chân tay...
Vậy là với hoạt huyết dưỡng não của Mediplantex, người cao tuổi đã có thêm một phương cách để tuổi già sống vui sống khỏe.

CERECAPS - Thuốc điều trị thiếu máu não

CERECAPS chứa các tinh chất thảo dược: Hồng hoa, Đương quy, Sinh địa, Sài hồ, Xích thược; Xuyên khung, Chỉ xác, Ngưu tất, Cam thảo, Cao bạch quả có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, làm thông thoáng lòng mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não.

Cerecaps được dùng trong các trường hợp thiếu máu não gây:
• Đau đầu kéo dài
• Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
• Khó ngủ, ngủ không sâu giấc
• Suy giảm trí nhớ, mất tập trung
• Tê bì, nhức mỏi chân tay, mệt mỏi
Sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex
Địa chỉ: 358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: (08) 3868.2186- (04) 3668.6111
Website: www.cerecaps.vn

Bình luận(0)