Tự chữa trị bệnh lý dễ mắc mùa đông, khỏi ngay tại chỗ

Google News

(Kiến Thức) - Với một số phương pháp tự chữa trị các bệnh lý dễ mắc mùa đông, bạn có thể tự khắc bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch cho bản thân.

Đông sang khiến thời tiết lạnh và hanh khô. Điều này khiến chúng ta dễ bị một số vấn đề về sức khoẻ khác nhau. Sau đây là một số cách tự chữa các bệnh lý dễ mắc mùa đông mà mọi người nên tham khảo.
1. Súc miệng nước lạnh
Tu chua tri benh ly de mac mua dong, khoi ngay tai cho
Ảnh: Depositphotos.
Tất cả chúng ta đều quen với dung dịch muối hoặc soda. Trong một cuộc thử nghiệm khoa học, một số người đã dùng dung dịch iốt để súc miệng, trong khi một số khác dùng nước mát. Kết quả là nguy cơ bị cảm lạnh đã giảm 3 lần ở những người sử dụng nước lạnh. Đây thực sự là một cách hữu hiệu phòng bệnh mùa đông mà bạn nên nhớ.
2. Rượu mạnh và dấm chữa viêm tai
Tu chua tri benh ly de mac mua dong, khoi ngay tai cho-Hinh-2
Ảnh: Brightside.
Các bác sĩ đưa ra một công thức rất tốt để chữa viêm tai. Bạn chỉ cần trộn giấm trắng và rượu mạnh với tỉ lệ 1:1. Đổ một thìa hỗn hợp này vào mỗi tai và lấy hết lượng dung dịch vừa đổ vào mỗi bên tai ra ngoài.
3. Rau củ cứng làm trắng răng
Mọi người đều biết rằng cà rốt củng cố sự chắc chắn và làm trắng răng. Bên cạnh đó, ăn dưa chuột cũng rất hữu ích cho răng của bạn. Chúng chứa rất nhiều kalium, vitamin A và K và chất chống oxy hoá.
4. Đá chữa chứng đau nửa đầu
Tu chua tri benh ly de mac mua dong, khoi ngay tai cho-Hinh-3
Ảnh: Depositphotos.
Công thức này lần đầu tiên được nhắc đến vào năm 1849. Một viên đá đặt vào cổ hoặc nách của bạn có thể giảm đau nửa đầu. Bên cạnh đó, đá giúp bạn phân tâm từ đau nhói sang chỗ bị đá làm lạnh.
5. Tỏi nén để loại bỏ mụn cóc
>>>Mời độc giả xem video: Mẹo phòng bệnh "tay chân lạnh" vào mùa đông (nguồn: VTC):
Tỏi với nước là một phương thuốc tốt để loại bỏ mụn cóc. Tách một vài tép tỏi và cho chúng vào chén nước đun sôi. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp rồi bôi lên vùng da bị mụn cóc. Lặp lại những việc này vài lần một ngày cho đến khi mụn cóc biến mất.
6. Mật ong thay vì xi-rô chữa ho
Tu chua tri benh ly de mac mua dong, khoi ngay tai cho-Hinh-4
Ảnh: Depositphotos.
Mùa đông khiến bạn thường bị những con ho khan làm phiền giấc ngủ và nó ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt của bạn. Để thoát khỏi cơn ho dai dẳng, bạn hãy nhấm nháp 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ. Kết quả nghiên cứu cho thấy mật ong có thể chữa ho hiệu quả không kém so với xi-rô ho. Bên cạnh đó, mật ong còn loại bỏ các triệu chứng ho và cũng giúp bạn ngủ ngon.
7. Phòng chống nấm chân với natri và dấm
Tắm với soda và dấm thực sự là tốt để chữa nấm chân. Tuy nhiên, biện pháp chữa bệnh này có một số chống chỉ định nhất định đối với các vết thương, vết cắt hoặc vết thâm tím trên bàn chân của bạn. Ngoài ra, những người có vấn đề về tim mạch cũng không nên áp dụng cách này.
8. Nha đam và dầu hạnh nhân chữa vết rạn da
Tu chua tri benh ly de mac mua dong, khoi ngay tai cho-Hinh-5
Ảnh: Shutterstock.  
Rạn da hình thành là do sự đứt gãy các bó sợi collagen và elastin khi da bị căng giãn quá mức, dẫn đến sự xuất hiện của các vết rạn trên những vùng da như bụng, đùi, mông, ngực hay bắp tay, bắp chân...Có một cách để thoát khỏi vấn đề khó chịu này. Trộn một ít gel nha đam với dầu hạnh nhân với tỷ lệ bằng nhau và chà sát hỗn hợp ngay vào các vết rạn da. Để yên trong 15 phút sau đó, loại bỏ hết hỗn hợp trên da. Bạn có thể lặp lại những công thức này vài lần một ngày để đạt hiệu quả.
Thảo Nguyên (Theo Brightside)

>> xem thêm

Bình luận(0)