Top 8 thực phẩm bí ẩn giúp bạn “trẻ mãi không già”

Google News

(Kiến Thức)- Chìa khóa để có một làn da sáng mịn và khỏe mạnh nằm chính trong dạ dày của bạn. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp cơ thể bạn chống chọi với thời gian, tuổi tác, và giúp bạn luôn giữ được vẻ đẹp trẻ trung, rạng ngời.



 Beta-carotene (tiền chất của Vitamin A) có nhiều trong khoai lang có tác dụng cân bằng độ pH của da, giữ ẩm cho da. Đặc biệt, Beta-caroten còn làm hết sạch những nguyên tử ô xy tự do trong da. Đây là những nguyên tử được hình thành ở da khi da bị phá huỷ bởi tia cực tím, làm da bị lão hoá, thô ráp và không khoẻ mạnh.


 Astaxanthin là  một loại carotenoid, có màu đỏ tự nhiên được tìm thấy nhiều trong cá hồi nhằm bảo vệ tế bào, chống lại sự oxi hóa từ tia cực tím. Ngoài ra, Astaxanthin giúp cải thiện cho làn da,giúp da sáng khỏe và tăng cường độ đàn hồi.


Sắc tố màu đỏ Lycopene có nhiều trong cà chua đỏ là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mang lại cho bạn một làn da hồng hào, khỏe mạnh. Để hấp thụ tốt lycopene, bạn nên ăn ăn cà chua với dầu ô liu.


Trái cây: Vitamin C có trong trái cây có tác dụng kích thích collagen sản sinh nhanh hơn, giúp da căng mịn hồng hào. Trong cam quýt cũng chứa bioflavoids, giúp bảo vệ da khỏi tia UV và ngăn ngừa tế bào chết.


Rau bina, cải xanh và các loại rau khác có chứa nhiều lutein, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời , và xóa mờ nếp nhăn.

Rượu vang

Theo bác sĩ da liễu, rượu vang đỏ với chiết xuất từ nho có chứa một loại chất rất quan trọng - Resveratrol - có thể ngăn chặn sự ngưng tụ bất thường của máu, có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hoá, xoá bỏ gốc tự do, kháng chứng nghẽn mạch máu, kháng viêm nhiễm, chống dị ứng và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các hóa chất phóng xạ.

Dầu ô liu

Cách đây 4 thập kỷ, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng chất béo không bão hòa có trong ô liu giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Bây giờ, chúng ta hầu như đều biết đến dầu ô liu như một công thức hữu hiệu trong việc làm đẹp, giúp ngăn ngừa sự lão hóa.

Sữa chua

Chỉ hai cốc sữa chua mỗi ngày, bạn sẽ mau sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Sữa chua giàu canxi, giúp làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh, ngăn chặn loãng xương. Đặc biệt trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh đường ruột theo thời gian.



Nguyễn Hảo (Tổng hợp)

Bình luận(0)