Thử nghiệm vắc xin Ebola an toàn trên người

Google News

(Kiến Thức) - Một báo cáo mới đây của các chuyên gia y tế tiết lộ vắc xin Ebola thử nghiệm trên người ở châu Phi là an toàn.

Báo cáo về thử nghiệm đầu tiên của vắc xin filovirus ở châu Phi cho thấy tín hiệu đáng mừng, loại vắc xin này có thể đáp ứng miễn dịch trên người lớn Ugandan khỏe mạnh tương tự như đã được báo cáo ở người Mỹ khỏe mạnh hồi đầu năm nay.
Đây được xem là hy vọng mới do kết quả thử nghiệm các vắc xin khác cho kết quả bảo vệ thấp hơn khi tiêm cho người dân châu Phi. Nó cũng tạo sự bảo đảm cho các thử nghiệm khác hiện đang được tiến hành, theo các nhà khoa học.
thu nghiem vac xin ebola an toan tren nguoi hinh anh
 Vắc xin Ebola được phóng to dưới kính hiển vi.
Bác sĩ Julie Ledgerwood, Viện Bệnh dị ứng và nhiễm trùng quốc gia Mỹ (NIAID), cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy độ an toàn và tác dụng bảo vệ tương đương của một vắc xin thử nghiệm trên người dân châu Phi.
"Điều này đặc biệt đáng phấn khởi vì những người có nguy cơ Ebola cao nhất chủ yếu sinh sống ở châu Phi, và tác dụng bảo vệ của vắc xin bị giảm đi trên người dân châu Phi đã từng gặp ở một số bệnh khác".
Các nhà khoa học của NIAID đã phát triển vắc xin DNA mã hóa cho protein của vi rút Ebola từ các chủng Zaire và Sudan và protein của vi rút Marburg.
Hiện tại, đại dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 7.000 người tại Tây Phi, chủ yếu ở các quốc gia Guinea, Sierra Leone và Liberia. Trong khi cho đến nay chưa có loại vắc xin nào có thể bảo vệ con người trước bệnh này, mặc dù nhiều thử nghiệm đang được tiến hành.
Ngọc Anh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)