Rơi xuống vách đá, được cứu sống nhờ đăng ảnh lên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ rơi xuống vách đá và mắc vào bụi cây, đội cứu hộ không thể tìm thấy. Cô đã đăng ảnh lên Facebook và được cứu sống.

Cô Sandi (người Anh) bay đến đảo Crete, Hy Lạp để chơi với chị gái Denise. Lúc đi dạo trên vách đá thì cô bị trượt chân, đá lở khiến Sandi ngã xuống. Cô bị mắc kẹt trong một bụi ô liu. Cơ thể cô đau đớn, Sandi chỉ có thể di chuyển cánh tay phải của mình.
May man duoc cuu song vi dang anh len facebook
Bức ảnh đăng lên Facebook đã cứu sống cô Sandi. 

Lúc đó, Sandi có gọi cứu hộ nhưng họ không thể tìm được khu vực cô rơi xuống. Cuối cùng, còn chút tỉnh táo, cô đã phải chụp lại ảnh vị trí gặp nạn của mình và đăng ảnh lên Facebook.

Một thợ lặn địa phương đã xác định được vị trí của Sandi từ tấm ảnh và cùng đội cứu hộ đến tìm cô. Sau hai giờ mắc kẹt, Sandi được tìm thấy. Và phải sau 8h, đội cứu hộ mới đưa được cô đến bệnh viện. Sandi bị gãy 20 xương, trong đó có 8 xương sườn, xương chậu và cả hai vai, 7 xương cột sống, trật khớp, rách gân, viêm phổi phải.
May man duoc cuu song vi dang anh len facebook-Hinh-2
Cô Sandi đang dần hồi phục sau tai nạn. 
Nhớ lại thời khắc kinh hoàng, cô Sandi nói: “Thật kinh khủng, tôi đã phải cố gắng nén đau để miêu tả địa điểm rơi xuống nhưng đội cứu hộ không thể xác định được, cuối cùng chờ mãi không ai đến. Tôi đã đăng một bức ảnh lên Facebook mong có ai đó nhận ra vị trí của mình”.
May man duoc cuu song vi dang anh len facebook-Hinh-3
Sandi bị gãy 20 xương, trong đó có 8 xương sườn, xương chậu và cả hai vai.  
Cho đến nay, đã hơn một năm trôi qua, Sandi vẫn đang trong quá trình phục hồi sức khỏe. Cô vẫn luôn biết ơn Facebook  đã cứu cô khỏi hoạn nạn.

Sau lần gặp nạn, Sandi luôn mang điện thoại bên mình, bao giờ cô cũng sạc pin đầy đủ khi ra ngoài.

“Mọi người có thể chỉ trích các vị khách du lịch vì đăng quá nhiều ảnh lên Facebook vào kỳ nghỉ. Nhưng chính điều đó đã cứu sống tôi. Nếu tôi không có điện thoại, có lẽ tôi đã chết trong lần du lịch đó”, Sandi nói.

Mi Trần (Theo Mirror)

Bình luận(0)