Mỹ: Thêm bệnh nhân dương tính với Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi 1 người nữa được xác định là bệnh nhân thứ 2 tại Mỹ nhiễm Ebola, thì 1 nhà báo Mỹ nhiễm bệnh tại Liberia đang có dấu hiệu hồi phục.

Bệnh nhân thứ 2 dương tính với Ebola tại Mỹ
Cơ quan chức trách nước này xác nhận y tá chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola trước khi qua đời Thomas Duncan, đã có kết quả dương tính với loại vi rút này.
Người này bắt đầu bị sốt từ hôm 10-10 và hiện đã được điều trị cách ly. Điều đáng lo ngại là bà nhiễm vi rút dù đã mặc quần áo bảo hộ đầy đủ khi tiếp xúc với bệnh nhân người Liberia - ông Thomas Eric Duncan.
Bệnh viện Texas Health Presbyterian không công bố tên nữ y tá vừa nhiễm bệnh. Gia đình nạn nhân cũng đã đề nghị nhà chức trách đảm bảo sự riêng tư cho họ. Một người thường xuyên tiếp xúc với nữ y tá này đã được cách ly.
 Thomas Duncan, bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ qua đời do nhiễm Ebola.
Bệnh nhân Duncan (từ Liberia đến Mỹ hôm 20-9) là trường hợp đầu tiên mắc Ebola tại nước này. Ông Duncan đã tiếp xúc với 100 người kể từ khi đến Mỹ. Lần đầu tiên ông đến bệnh viện Texas Health Presbyterian vì đau bụng (ngày 25-9) và nhập viện vì sốt cao hôm 28-9.
Nhà chức trách Texas đã tìm ra được 48 người từng tiếp xúc với ông Duncan. Ông Dan Varga, đại diện Cơ quan Y tế Texas cho biết nhà chức trách đã yêu cầu các nhân viên y tế tiếp xúc với ông Duncan phải tự kiểm tra nhiệt độ hai lần một ngày và báo cáo khi thấy bất kỳ dấu hiệu nhiễm bệnh nào.
Nhà báo Mỹ nhiễm Ebola có dấu hiệu hồi phục
Nhà báo tự do Mỹ Ashoka Mukpo được chẩn đoán nhiễm Ebola khi làm việc tại Liberia đang có dấu hiệu hồi phục tích cực, đại diện Trung tâm Y tế Nebraska cho biết trong một phát ngôn chính thức hôm 10/10.
Tiến sĩ Phil Smith, giám đốc tại Trung tâm Y tế Nebraska cho biết: "tình trạng Mukpo có dấu hiệu được cải thiện đôi chút".
Nhà báo tự do này đang được điều trị với loại thuốc thử nghiệm do công ty Dược phẩm sinh học Chimerix sản xuất.
Anh này cũng được truyền máu từ Tiến sĩ Kent Brantly, một người đã sống sót và hồi phục đã từng nhiễm Ebola.
Linh Chi

Bình luận(5)

Minh Hiền

Thúy Nguyễn

Mong chị mau chóng khỏe mạnh.

Minh Hiền

Mai Anh

Trời ạ, Mỹ mà bị Ebola tấn công thì cả khối nước có nguy cơ bị nhiễm luôn ấy; kiểu này thì ai dám đi qua Mỹ thăm bà con họ hàng nữa đây trời.

Minh Hiền

Xuân Mai

Trái đất ô nhiễm quá nên xuất hiện một đống bệnh không có thuốc chữa; năm nào đó là H5N1 rồi giờ tới Ebola.

Minh Hiền

Thanh Loan

Cầu mong mấy nước y tế phát triển mau chóng tìm được vắc xin chữa bệnh.

Minh Hiền

Thanh Thúy

Đọc báo thấy câu cuối cùng là thấy mừng rỡ "Anh này cũng được truyền máu từ Tiến sĩ Kent Brantly, một người đã sống sót và hồi phục đã từng nhiễm Ebola"