Mỡ máu tăng cao vì nguyên nhân bạn không ngờ tới

Google News

 Nếu thường xuyên duy trì những thói quen dưới đây ngay cả người gầy cũng có khả năng mỡ máu tăng cao.

Ăn không đúng loại thịt
Mo mau tang cao vi nguyen nhan ban khong ngo toi
Ăn quá nhiều thịt bò là một trong những nguyên nhân khiến mỡ máu tăng cao. 
Nếu có thói quen ăn thịt với tất cả các loại thịt và bạn được chẩn đoán có cholesterol cao, bạn phải thực hiện một số thay đổi nhất định trong chế độ ăn uống. Ăn nhiều thịt như thịt bò, thịt lợn… có thể làm tăng mức cholesterol và gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe. Bạn có thể ăn thịt nạc như thịt gà và hải sản, đó là lựa chọn lành mạnh hơn.
Tránh chất béo tốt
Cần bỏ thói quen ăn đêm để ngừa mỡ máu cao Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng tất cả các chất béo đều không lành mạnh và có thể là nguyên nhân khiến tăng cân hoặc tăng mức cholesterol. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta cần chất béo lành mạnh để hoạt động tốt và vẫn khỏe mạnh. Không phải tất cả các chất béo đều không lành mạnh.
Ví dụ, chất béo trong bánh pizza và bánh mì kẹp thịt là không lành mạnh, nhưng chất béo trong quả bơ, và dừa là lành mạnh! Vì vậy, bổ sung chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống cũng có thể làm giảm cholesterol cao một cách tự nhiên.
Hút thuốc
Hút thuốc sẽ làm giảm lượng cholesterol tốt HDL trong cơ thể của bạn. Điều này có thể dẫn đến các bệnh về tim. Bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc ngay từ bây giờ.
Cân nặng
Béo bụng không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn tăng lượng triglyceride (một loại chất béo tự nhiên có trong mô động thực vật) và giảm lượng lipoprotein (HDl - một loại protein tốt bảo vệ tim), hoặc giảm cholesterol tốt.
Căng thẳng, stress kéo dài
Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc cường độ cao, stress kéo dài khiến con người luôn trong trạng thái mệt mỏi, kéo theo chế độ nghỉ ngơi, ăn uống cũng bị đảo lộn. Rất nhiều người khi bị stress sẽ ăn nhiều hơn, lười vận động, các quá trình chuyển hóa trong cơ thể cũng vì thế mà thay đổi. Việc nạp vào lượng thức ăn lớn nhưng lại lười vận động, đi lại khiến mỡ dễ dàng tích tụ, lắng đọng trong cơ thể; đồng thời cơ thế chuyển hóa mỡ máu bị ảnh hưởng, tăng tổng hợp nhưng giảm chuyển hóa, thải trừ chất béo là nguyên nhân khiến nồng độ triglyceride và cholesterol xấu tăng cao.
Theo Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)