Gối thảo dược giúp bà bầu ngủ ngon

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc gối phù hợp được làm từ các loại thảo dược giúp an thần sẽ như thần dược giúp bà bầu ngon giấc.

Gối vỏ đỗ
Gối lụa vỏ đỗ mềm, nhẹ, thanh nhiệt, thoáng khí, thông kinh lạc giúp cho đầu và gáy của người dùng đặc biệt là các bà bầu được khô thoáng, không bị mồ hôi tóc bết vào da đầu.
Ngoài ra vỏ đỗ phơi khô độn làm gối giúp bà bầu ngủ yên, thần kinh êm dịu, hạ huyết áp, bốc hỏa, nhức đầu, làm sáng mắt tĩnh tai. Với bà bầu đặc biệt nhạy cảm thì gối vỏ đỗ êm ái, không gây ra tiếng động là hoàn toàn phù hợp. Gối vỏ đậu phải được làm cẩn thận từ loại đậu xanh đã đãi sạch, lọc rửa sạch sẽ và phơi hoặc sao thật khô, phòng trường hợp bị ẩm mốc dễ sinh các con bọ nhỏ.
Gối vỏ đỗ luôn phải giữ khô thoáng, nên làm vệ sinh gối 1 tháng/1 lần bằng cách giặt vỏ gối và phơi vỏ đỗ, vừa tránh ẩm mốc và vừa làm cho vỏ đỗ bớt xẹp.
 Vỏ đỗ và gối vỏ đỗ
Nên giặt vỏ gối bằng dầu gội đầu và bóp nhẹ bằng tay, khi phơi nên lộn mặt trái của vỏ gối ra ngoài và phơi trong bóng râm.
Gối thảo dược
Các loại gối thảo dược với mùi hương nhẹ nhàng thanh mát rất phù hợp và tốt cho giấc ngủ bà bầu.
Gối bạc hà bạc hà khô khi độn vào gối sẽ giúp gối có mùi thơm thanh mát dễ chịu, giúp tinh thần thư thái dễ đi vào giấc ngủ đặc biệt tốt cho bà bầu. Bạc hà có thể độn cùng bông tự nhiên để gối mềm và
Gối ngải cứu sao thơm: Ngải cứu là loại thuốc tốt phổ biến có tác dụng tốt với phụ nữ mang thai. Từ xa xưa, ngải cứu được xem như là một vị thuốc quí, có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp.
Bạn có thể dùng gối ngải cứu khô trong thời gian bà bầu bị đau đầu, mệt mỏi hay cảm sốt sẽ rất tốt cho quá trình lành bệnh và giấc ngủ. Ngải cứu xao vàng cho vào túi vải nhồi cùng gối bông mềm. Mùi thơm của ngải cứu xao vàng sẽ giúp bà bầu thoải mãi thư giãn. Tuy nhiên chỉ nên dùng ngải cứu sao trong 1 ngày, ngày tiếp theo nếu vẫn dùng nên sao lại tránh bị ẩm.
Ngọc Nga

Bình luận(0)