Dưa chuột – nguyên liệu thực phẩm “hot” nhất mùa hè

Google News

(Kiến Thức) - Dưa chuột là loại rau quả có giá trị dinh dưỡng cao, có thể ăn sống, làm dưa góp, xào hay làm salad... Vậy cách ăn thế nào giúp bạn khỏe mạnh?

1. Nước ép dưa chuột


Khi chán ăn dưa chuột xào hay dưa góp có thể thay bằng một cốc nước ép dưa chuột, tạo cảm giác lạ miệng. Mùi vị và dinh dưỡng trong nước ép dưa chuột rất tốt, vào mùa hè có thể giúp phòng chống các bệnh về khoang miệng.

Cách chế biến: Cắt lát từng miếng dưa chuột tươi ngâm với đường, hoặc dùng máy say sinh tố say thành nước ép.

Cách uống: Vào buổi sáng có thể uống một cốc nước ép dưa chuột, có công dụng thanh lọc cơ thể. Trong dưa chuột chứa hàm lượng vitamin phong phú, giúp làm giảm triệu chứng viêm đau, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân viêm loét miệng . Khi uống nước ép dưa chuột, nếu miệng có cảm giác đắng thì nên cho thêm một chút mật ong. 

Công dụng: Mỗi ngày uống một cốc nước ép dưa chuột giúp chống rụng tóc và gãy móng chân tay, thậm chí còn giúp tăng cường trí nhớ của con người. 

2. Bánh bao, sủi cảo nhân dưa chuột

 
Mùa hè thời tiết nóng nực, rất nhiều người có cảm giác không muốn ăn. Các chuyên gia khuyên có thể ăn các loại bánh bao vào bữa trưa hoặc bữa tối, không chỉ giúp cân bằng dinh dưỡng, mà còn có lợi cho tiêu hóa. Nếu trước đây chưa từng ăn bánh bao nhân dưa chuột thì hãy thử ăn một lần, nó sẽ giúp thanh nhiệt tạo cảm giác ngon miệng, ngoài ra còn giúp chống lại các chứng nhiệt, hạ huyết áp, bệnh tim mạch...

Cách chế biến: Khi làm nhân bánh, nạo dưa chuột thành những sợi nhỏ, ngâm trong nước muối vài phút rồi vớt ra. Cho thêm vào 2 quả trứng gà, lượng muối thích hợp rồi đun đều tay trong dầu ăn, vừa đun vừa nghiền nhừ, càng nhừ càng ngon. Sau khi đun chín để nguội rồi có thể ăn. Nếu muốn ăn các loại nhân đa dạng hơn thì có thể cho thêm chút đậu phụ, sau đó cho thêm ngũ vị hương, hành, gừng... trộn đều rồi ăn. 

3. Dưa chuột trộn chua ngọt

 
Vào mùa hè, chúng ta luôn cảm thấy nóng nực, khó chịu, khiến tâm trạng không tốt. Dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, photpho, sắt, carotene, vitamin C..., vì thế mà dưa chuột trở thành thực phẩm hot nhất vào mùa hè.

Cách chế biến: Dưa chuột trộn chua ngọt tốt nhất nên dùng dao cắt, sau khi nạo vỏ sẽ cắt thành từng lát, làm như vậy nước ép và hạt dưa chuột  không bị bắn. Sau khi cắt lát tưng miếng dưa chuột, cho thêm xì dầu, giấm, tinh bột gà, dầu mè, và một chút tói băm nhỏ. Nếu muốn ăn dưa chuột trộn chua ngọt tươi mát, thì khi trộn các loại gia vị trên có thể cho thêm một chút nước sốt.
Thùy Dương (Theo foodsafe)

Bình luận(0)