“Doping” giúp tăng cường trí nhớ mùa thi

Google News

(Kiến Thức) - Mùa thi đến cũng là lúc trí não hoạt động căng thẳng, sức khỏe bị ảnh hưởng, kiến thức cũng vì thế mà rơi rớt. Vì vậy, những “liều thuốc” tăng cường sức khỏe trí não là vô cùng cần thiết.

Hiện nay, các bậc phụ huynh cũng như các sĩ tử đều hiểu rất rõ đây là thời gian đầy khó khăn và áp lực khi mùa thi đang đến gần. Trong thời gian này, nếu trí não quá căng thẳng, không những sức khỏe bị ảnh hưởng mà kiến thức cũng vì thế mà rơi rớt. Vì vậy, những “liều thuốc” tăng cường sức khỏe trí não là vô cùng cần thiết.

Mắc bệnh vì quá căng thẳng

Gần đến ngày thi nhưng bạn Hoàng Linh (lớp 12, trường PTTH Nguyễn Trãi, Hà Nội) không tài nào chợp mắt nổi. “Em rất muốn ngủ, nhưng không thể. Đầu óc em cứ căng ra, đau đầu kinh khủng. Em không còn muốn học hay thi cử gì nữa”. Thấy con gầy rộc, không ăn không ngủ, bố mẹ lo lắng cho con đến bác sỹ mới hay em bị suy nhược thần kinh vì học nhiều quá. Đây không phải là trường hợp của riêng Linh mà rất nhiều bạn đang gặp phải tình trạng này. 
 Ảnh minh họa.

Theo TS. Cao Văn Tuân, Bệnh viện tâm thần TW I: “Khi hoạt động của thần kinh trung ương bị rối loạn giữa hưng phấn và ức chế sẽ gây ra các triệu chứng suy nhược thần kinh như: mệt mỏi dai dẳng, không hồi phục (kể cả sau khi đã nghỉ ngơi), đau đầu âm ỉ, cảm giác căng nặng đầu. Với các biểu hiện như thay đổi tính tình, trí nhớ giảm, rối loạn giấc ngủ, giảm khả năng lao động chân tay và đặc biệt là lao động trí óc, nếu nặng gây mất hứng thú làm việc và hoạt động xã hội, lúc đầu còn kiểm soát được nhưng dần dần sẽ thành vô ý thức, có thể phải điều trị nội trú tại bệnh viện”.

Đồng thời, đây là thời điểm cường độ hoạt động trí não và áp lực tâm lý đều cao hơn bình thường khiến cho nhiều học sinh căng thẳng và quá tải, dẫn đến kiệt sức. Biểu hiện của tình trạng này là những triệu chứng thường gặp như chóng mặt, nhức đầu, tụt huyết áp, khó tập trung vào việc học tập, thậm chí “học trước quên sau”, không thể phát huy được hết các kiến thức vốn có. Nghiêm trọng hơn, có nhiều trường hợp rơi vào tình trạng trầm cảm, căng thẳng do phải chịu sức ép từ chính bản thân và sự kỳ vọng của người thân trong gia đình. Bên cạnh những em do học nhiều, dẫn đến não hoạt động quá tải, rối loạn tâm thần thì không ít em lại mắc chứng… sợ học. 

“Doping” cho trí não mùa thi

Để hoạt động thần kinh tốt, trước hết phải có đầy đủ nguyên liệu nạp vào, chế độ ăn uống hàng ngày phải đầy đủ và cân bằng dưỡng chất, đảm bảo đủ đạm, béo, đường, tinh bột, vitamin và chất khoáng, tăng cường sữa, thịt, trứng, cá, rau quả. Đặc biệt nên dùng các loại dầu thực vật như dầu mè, dầu đậu nành, dầu hướng dương sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho hoạt động thần kinh. Trong thời gian học thi, cần uống nhiều nước vì nước thúc đẩy tiêu hóa, tránh táo bón, điều chỉnh, duy trì thân nhiệt và tăng sự tỉnh táo.

Muốn cho việc học đạt hiệu quả cao, các sỹ tử cũng cần lưu ý ngủ, nghỉ ngơi, xen kẽ với vận động thể lực tốt và có phương pháp học tập hợp lý. Một phương pháp học tốt biết chọn lọc điều cần nhớ, biết liên tưởng, xen kẽ học với thư giãn…, tránh học dồn nén kiểu “nước đến chân mới nhảy”. 

Ngoài ra, các thí sinh có thể sử dụng thêm một số loại thuốc bổ não có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để tăng cường lưu thông máu lên não, bổ huyết, thông mạch, nhờ đó mà đầu óc minh mẫn, trí não được sáng suốt… Theo lương y Vũ Quốc Trung, Hội đông y Hà Nội: “mỗi ngày sử dụng 120mg cao chiết từ lá bạch quả có thể giúp trí óc minh mẫn và phản ứng nhanh nhạy hơn. Và mỗi ngày dùng khoảng 40mg cao bạch quả cũng sẽ giúp tăng cường trí nhớ và tập trung tinh thần, tăng hiệu suất làm việc hiệu quả rõ rệt.”

Hiện cao bạch quả đã được Công ty cổ phần dược TW Mediplantex đưa vào nghiên cứu cùng với bài thuốc cổ phương “huyết phủ trục ứ thang” nổi tiếng để tạo nên một sản phẩm bổ dưỡng trí não, tăng cường trí nhớ, đó là viên nang Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. Được bào chế từ những vị thuốc thảo dược quý như Đương quy, Hồng hoa có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, hoá ứ là chủ dược; Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hoà âm; Ngưu tất hoạt huyết thông mạch; Sài hồ hạ nhiệt, an thần, giảm đau; Chỉ xác hành khí, giúp lưu thông khí huyết, Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh, đồng thời bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng, giúp đầu óc thông thoáng, minh mẫn hơn. 
 Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps.

Nhờ được gia giảm thêm một lượng cao bạch quả thích hợp, Cerecaps đã trở thành vũ khí để các sỹ tử tăng cường trí nhớ, tạo sự minh mẫn, giúp đầu óc luôn tỉnh táo, giảm được stress, khắc phục các triệu chứng buồn ngủ, căng thẳng, nhức đầu, tinh thần bất an. Một ưu việt nữa của thuốc là được bào chế từ các loại thảo dược rất lành tính trong dân gian, trên một dây truyền sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt nên Cerecaps không gây tác dụng phụ, cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang. 
Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex (358 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111/ Website: www.mediplantex.com )


P/v

Bình luận(0)