Cấp ghép thành công tử cung mẹ cho con

Google News

(Kiến Thức) - Thụy Điển đã thành công trong việc cấy ghép của tử cung của người mẹ cho con gái để giúp hai người con gái mang thai.


 Ảnh dễ thương của bé trai sinh từ trong ca cấy ghép
Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, Thụy Điển đã thành công trong việc cấy ghép của tử cung của người mẹ cho con gái để giúp hai người con gái mang thai.
Nguồn tin cho biết, hai người con của họ đã sinh những bé trai khỏe mạnh, đây là tiền lệ đầu tiên trên thế giới. Ca cấy ghép này không chỉ là một bước đột phá lớn trong y học, mà quan trọng hơn, nó đã mở ra tia hy vọng cho những người phụ nữ không thể sinh đẻ.
Hai đứa trẻ đều có trọng lượng lần lượt là 2,4 kg và 2,7 kg. Những người mẹ này đều từng phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung nên không thể có khả năng sinh con. Giáo sư Henrik Hagberg thuộc trường đại học King College London cho biết, đối với những bà mẹ này thì đây là món quà vô giá mà họ một lần nữa tặng cho con gái của mình.
Nguồn tin cho biết, đợt cấy ghép thử nghiệm này đã tiến hành cấy ghép tử cung cho 9 người phụ nữ, trong đó có 7 người đã mang thai thành công. Allan Pacey thuộc Tổ chức sinh sản British Society Fertility của Anh cho biết, đối với phẫu thuật ngoại khoa thì tỷ lệ thành công của phẫu thuật cấy ghép này là rất cao, hầu hết phụ nữ đều mong muốn sinh con của riêng mình .
Theo báo cáo cho biết, có gần 15.000 phụ nữ Anh không có tử cung hoặc tử cung đã bị cắtvà không thể có khả năng sinh con, ca cấy ghép này đã nhen nhóm một tia hy vọng cho những người phụ nữ này.
Tân Gia

Bình luận(4)

Minh Hiền

Trịnh Thị Loan

Y học hiện đại đã khiến những điều tưởng như không thể trở thành hiện thực.

Minh Hiền

Lan Anh

Tin vui cho các chị em khó khăn trong việc sinh đẻ.

Minh Hiền

Trần Vui

Các bác sỹ giỏi quá! Thật tuyệt vời khi đem lại hạnh phúc vô giá cho các bà mẹ.

Minh Hiền

Mai Anh

Vui quá! Giờ đây các banh nữ bị vấn đề tử cung mà không thể mang thai có thể cắt bỏ tử cung cũ và cấy cái mới.