Vì sao có chết vẫn muốn có ảnh “tự sướng” đẹp?

Google News

Một số người bị ám ảnh bởi chụp ảnh tự sướng và tìm cách có những tác phầm hoàn hảo nhất, độc đáo nhất, thậm chí liều cả tính mạng của mình.

Trong năm 2016, nhiều vụ việc đau lòng xảy ra chỉ bắt nguồn từ việc chụp ảnh tự sướng.
Tháng 2 vừa qua, một con cá heo con bị chết do du khác Argentina chen lấn, tranh dành nhau để chụp ảnh selfie. Đầu tháng 3, một con thiên nga cũng bị chết sau khi bị du khách kéo lên bờ chỉ để chụp ảnh sefie.
Vi sao co chet van muon co anh “tu suong” dep?
Du khách Argentina chen lấn, tranh dành nhau để chụp ảnh với cá heo. 
Năm 2015, các quan chức Nga đã phải phát động chiến dịch "Tự sướng có thế lấy đi mạng sống của bạn" sau nhiều vụ việc đau lòng xảy ra từ việc chụp ảnh 'tự sướng'.
Cảnh sát ước tính có hơn 100 người Nga bỏ mạng vì tự sướng theo trào lưu chụp ảnh mạo hiểm trong những tư thế nguy hiểm chết người như giỡn với súng, lựu đạn, leo lên nóc tàu hoả đang chạy hay treo lơ lửng ngoài mép các toà nhà cao tầng.
Một sự việc nghiêm trọng hơn, chiếc máy bay Cessna 150K mất kiểm soát và rơi xuống một cánh đồng lúa mì phía Đông thành phố Denver, bang Colorado vào tháng 5/2014 khiến cả phi công và hành khách đều thiệt mạng, nguyên nhân được xác định là do phi công mải chụp ảnh 'tự sướng' trong buồng lái.
Theo một số thống kê, người ta ước tính mỗi ngày có khoảng từ 1 đến 93 triệu bức ảnh 'tự sướng' được đăng tải bằng các phương tiện của Android.
Một cuộc khảo sát năm 2014 cho thấy việc chụp ảnh này có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến người trẻ.
Kết quả của một cuộc nghiên cứu khác cũng cho thấy các cô gái dành tới 5 tiếng mỗi tuần chỉ để chụp ảnh 'tự sướng'.
Nhà tâm lý học Andrea Letamendi cho rằng những bức ảnh 'tự sướng' sẽ khiến người trẻ thể hiện tâm trạng của họ và chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt trong cuộc sống thường ngày.
Một số người còn cho rằng những bức ảnh này giúp họ cảm thấy tự tin hơn vì được “khoe” những khoảnh khắc đáng nhớ và lưu giữ những kỷ niệm đẹp của họ.
Nhưng một vấn đề của việc này là dường như nó trở thành nguyên nhân của bệnh ái kỷ, có nghĩa là tự yêu bản thân thái quá.
Đây là thuật ngữ dùng để chỉ một dạng rối loạn tâm thần mà người bệnh thường có những đặc điểm nhân cách đặc trưng như luôn xem mình là người số một, là quan trọng nhất, đi đâu, làm gì cũng được người khác tôn vinh và ngưỡng mộ…
Nhưng họ lại rất ít khi hoặc không bao giờ quan tâm đến những cảm xúc và hay khó khăn của người khác.
Nhà tâm lý Gwendolyn Seidman đưa ra hai nghiệm cứu kiểm tra sự phổ biến của những bức ảnh tự sướng trên Facebook trên 1000 tài khoản.
Kết quả cho thấy những hình ảnh của nam giới thường không hoặc it có các dấu hiệu tự tôn vinh bản thân. Nhưng ở nữ giới, nhưng bức ảnh đăng lên Facebook đều có “nhu cầu được ngưỡng mộ”.
Các nhà tâm lý cho rằng chụp ảnh tự sướng là một phương tiện hoàn hảo để người trẻ dễ dàng để chứng minh rằng cuộc sống của họ rất tươi đẹp và thú vị.
Tự sướng là một phương tiện hoàn hảo để người trẻ dễ dàng để chứng minh rằng cuộc sống của họ rất tươi đẹp và thú vị.
Theo các nhà khoa học, con người thường thường có xu hướng nhìn vào khuôn mặt của người khác khi có một bức ảnh nào đó.
Vì vậy các bức ảnh tự sướng thường thu hút nhiều người quan tâm hơn những bức ảnh chụp cảnh hoặc đồ vật. Hơn nữa, người chụp ảnh tự sướng lại càng muốn đăng thêm những bức hình khác nữa khi được nhiều người thích trên mạng xã hội.
Mời quý độc giả xem thêm video:
Theo VTC News

Bình luận(0)