Nếu để ý bạn sẽ thấy những hãng sản xuất đến từ Nhật Bản như Sony, Sharp, Panasonic và Fujitsu thường có các sản phẩm chống nước. Tuy nhiên, lý do không phải vì Nhật Bản có mưa nhiều mà vì thói quen sử dụng đặc biệt của phụ nữ của Nhật Bản. Ảnh: Người mẫu bikini tắm trong trung tâm thương mại để quảng cáo smartphone Sony Xperia.Một cuộc khảo sát đã được tiến hành đối với những phụ nữ trẻ tuổi ở xứ sở hoa anh đào và kết quả 90-95% người thích dùng smartphone khi đang tắm - theo giám đốc điều hành Panasonic Taro Itakura.Vì vậy, các mẫu smartphone chống nước của Sony, Sharp, Panasonic và Fujitsu được cho là đáp ứng tốt nhu cầu trong nước.Xét ra một phạm vi khác ở châu Âu, nơi mà Sharp, Panasonic và Fujitsu chưa vươn tới còn Sony đã tới từ rất lâu nhưng chưa mấy thành công. Từng có lần Sony đã gợi ý người dùng sử dụng smartphone khi đang tắm ở Cộng hòa Séc. Thậm chí hãng còn dựng phòng tắm ngay giữa trung tâm thương mại để làm điều này. Tuy nhiên, kết quả không khả quan và tính năng chống nước của một chiếc smartphone vẫn bị người dân châu Âu coi như một tính năng phụ, thêm vào cho có chứ chẳng mấy khi dùng.Qua đó để thấy rằng, sự tồn tại của smartphone chống nước phụ thuộc một phần lớn vào phụ nữ Nhật Bản - "những cô gái thích nghe nhạc dưới vòi sen".
Nếu để ý bạn sẽ thấy những hãng sản xuất đến từ Nhật Bản như Sony, Sharp, Panasonic và Fujitsu thường có các sản phẩm chống nước. Tuy nhiên, lý do không phải vì Nhật Bản có mưa nhiều mà vì thói quen sử dụng đặc biệt của phụ nữ của Nhật Bản. Ảnh: Người mẫu bikini tắm trong trung tâm thương mại để quảng cáo smartphone Sony Xperia.
Một cuộc khảo sát đã được tiến hành đối với những phụ nữ trẻ tuổi ở xứ sở hoa anh đào và kết quả 90-95% người thích dùng smartphone khi đang tắm - theo giám đốc điều hành Panasonic Taro Itakura.Vì vậy, các mẫu smartphone chống nước của Sony, Sharp, Panasonic và Fujitsu được cho là đáp ứng tốt nhu cầu trong nước.
Xét ra một phạm vi khác ở châu Âu, nơi mà Sharp, Panasonic và Fujitsu chưa vươn tới còn Sony đã tới từ rất lâu nhưng chưa mấy thành công. Từng có lần Sony đã gợi ý người dùng sử dụng smartphone khi đang tắm ở Cộng hòa Séc. Thậm chí hãng còn dựng phòng tắm ngay giữa trung tâm thương mại để làm điều này. Tuy nhiên, kết quả không khả quan và tính năng chống nước của một chiếc smartphone vẫn bị người dân châu Âu coi như một tính năng phụ, thêm vào cho có chứ chẳng mấy khi dùng.
Qua đó để thấy rằng, sự tồn tại của smartphone chống nước phụ thuộc một phần lớn vào phụ nữ Nhật Bản - "những cô gái thích nghe nhạc dưới vòi sen".