Mẹo nhỏ giúp tăng 1 năm tuổi thọ pin cho iPhone

Google News

Thử nghiệm những mẹo nhỏ này sẽ giúp tăng tuổi thọ pin iPhone của bạn một cách đáng kể.

Nhắc đến bộ phận lão hóa sớm nhất của iPhone, thì không gì khác ngoài pin. Có thể điện thoại dùng 1,2 năm, các chức năng khác đều bình thường, nhưng pin lại xuất hiện tình trạng xuống dốc rõ rệt.
Meo nho giup tang 1 nam tuoi tho pin cho iPhone
Làm sao để tăng tuổi thọ pin cho iPhone?
Tuy nhiên, khi nắm được những mẹo nhỏ dưới đây, sau 1 năm sử dụng, pin vẫn hiệu quả như mới.
Sạc pin trước khi pin yếu dưới 20%
Chúng ta đều biết pin lithium không có hiệu ứng nhớ, cho nên phát điện quá độ sẽ khiến cho pin điện thoại của bạn bị già nhanh chóng. Hiện nay đã là thời đại của pin lithium, đặc trưng của pin và pin NiMH không giống nhau, cho nên, đối với iPhone mà nói, hạn chế để pin dùng tới dưới 20%, nếu không pin sẽ già rất nhanh.
Sử dụng sạc điện đi kèm máy
Có lẽ bạn cho rằng điều này không quá cần thiết, nhưng thực tế, nó lại vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của pin. Có lẽ thỉnh thoảng một hai lần, bạn sẽ không nhìn ra sự thay đổi, nhưng nếu như thường xuyên không dùng sạc điện đi kèm máy, sẽ khiến cho pin bị yếu dần. Đồng thời không nên sạc pin điện thoại qua đầu cắm USB, do nguồn điện máy tính phát ra là 5V, mà pin bình thường là 4.2V.
Chú ý sử dụng nhiệt độ
0-35 độ là nhiệt độ thích hợp nhất của cả máy, cũng như của pin. Không nên đặt máy trong xe không mở điều hòa vào mùa hè, cũng không nên đặt trong tủ đựng đồ phát nhiệt, hạn chế tới mức thấp nhất dùng điện thoại trong nhiệt độ không ổn định, nếu không tuổi thọ pin sẽ bị rút ngắn. Nếu như không dùng trong thời gian dài, hãy sạc pin đến 40%, sau đó bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, không được làm đông.
Mỗi tháng ít nhất nên sạc đầy cho điện thoại 1 lần
Mỗi tháng nên sạc đầy 100% cho pin ít nhất một lần, nhưng nếu bạn cũng giống đa số người khác, vừa bước chân về nhà là tìm ngay đến ổ sạc thì điều này sẽ không còn là vấn đề.
Không nên dùng điện thoại khi đang sạc
Bất luận là cắm sạc vào ổ điện hay máy tính, đều không nên nghịch điện thoại. Điều này sẽ làm tổn thương pin. Nghe nhạc, xem phim đều không nên, không nên nghe bất cứ điều gì gọi là phần mềm bảo vệ pin, chúng chỉ làm theo trạng thái sạc điện của hệ thống thôi, không có bất cứ một tác dụng bảo vệ nào đối với phần mềm, chỉ thêm hao điện.
Theo Khám Phá

Bình luận(0)