Không mua quảng cáo, Fanpage Facebook sẽ vô giá trị

Google News

Trang The Hub cho biết, Facebook vừa chính thức đưa ra thông báo về việc Facebook sẽ loại bỏ số Organic Reach của các Fanpage Facebook ngay từ tháng 2.

Organic Reach chính là số lượng người đã nhìn thấy bài viết của fanpage hiển thị trên bảng tin của họ theo thuật toán của Facebook và được chia sẻ bởi bạn bè của họ. Bên cạnh Organic Reach là Paid Reach, chỉ số thể hiện số lượng người đã nhìn thấy bài viết của fanpage do có sự trợ giúp của Facebook. Như vậy, với chính sách mới của Facebook, doanh nghiệp, cá nhân bắt buộc phải chi trả số lượng tiền lớn dành cho quảng cáo Facebook nếu muốn tiếp cận được với số lượng lớn những người đang theo dõi fanpage.
Khong mua quang cao, Fanpage Facebook se vo gia tri
 
Đối với người dùng Facebook, đây có thể là động thái tốt bởi họ đã nhìn thấy quá nhiều quảng cáo khi dùng Facebook. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp, chủ fanpage thì công sức để xây dựng một lượng lớn người theo dõi, công sức mà họ đã bỏ ra lâu nay sẽ trở nên vô ích.
Với chính sách này, Facebook đã dập bỏ quan niệm rằng nội dung chia sẻ tốt sẽ tự thu hút độc giả và không cần quan tâm đến thuật toán của Facebook. Dù các bài viết của fanpage có hấp dẫn tới đâu, chúng cũng sẽ không được hiển thị trên bảng tin của người dùng ngoại trừ một số lượng người dùng không đáng kể so với số lượng người theo dõi trang của doanh nghiệp, cá nhân.
Với động thái này, Facebook cũng hoàn tất quá trình chuyển đổi thành một kênh truyền thông tương tự như truyền hình hay báo đài, những nơi mà các thương hiệu muốn xuất hiện thì phải trả tiền.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bình luận(0)