Apple đầu tư mạnh vào Japan Display, bớt phụ thuộc Samsung

Google News

(Kiến Thức) - Apple vừa đồng ý đầu tư 100 triệu USD cho đối tác Japan Display (JDI) khi nhà sản xuất màn hình LCD đang gặp khó khăn trong quá trình tái cấu trúc hoạt động kinh doanh màn hình LCD.

 
Theo truyền thông Nhật Bản, Apple dự kiến sẽ tăng viện trợ thêm 100 triệu USD cho JDI thông qua công ty đầu tư Harvest Group của Trung Quốc và quỹ Oasis Management của Hồng Kông. Apple và Japan Display đang có ý định sẽ rót khoảng 540 triệu USD cho Japan Display (JDI) trong thời gian tới.
Apple ban đầu dự định sẽ hợp tác với TPK Holding, một nhà cung cấp thiết bị điện tử tại Đài Loan và từng đàm phám cung cấp một gói viện trợ trị giá 230 triệu USD cho JDI. Tuy nhiên TPK sau đó đã rút lui vào tháng 6.
Apple dau tu manh vao Japan Display, bot phu thuoc Samsung
 Được biết khoản tiền 100 triệu USD mà Apple "bơm" cho JDI thấp hơn nhiều so với yêu cầu ban đầu của JDI là 185 triệu USD.
Được biết khoản tiền 100 triệu USD mà Apple "bơm" cho JDI thấp hơn nhiều so với yêu cầu ban đầu của JDI là 185 triệu USD. Đổi lấy khoản tiền đầu tư này, JDI sẽ trả nợ bằng cách đảm bảo nguồn cung cấp màn LCD. Trước đó Wall Street Journal cũng tiết lộ, Apple hứa sẽ xem xét yêu cầu của JDI nhưng không chắc có thể đáp ứng 100% yêu cầu.
JDI đã trở thành nhà cung cấp màn LCD trong nhiều năm qua. Tuy nhiên sai lầm của JDI là quá tập trung sản xuất màn LCD mà quên đi xu hướng màn OLED đang nở rộ. Kết quả là JDI mất khá nhiều đơn hàng chỉ vì không có được dây chuyền sản xuất màn OLED lớn như của Samsung Display và LG Display.
Apple dau tu manh vao Japan Display, bot phu thuoc Samsung-Hinh-2
Có qua có lại, Apple cũng là đối tác chiến lược của JDI. Táo Khuyết hiện chiếm 60% doanh số bán hàng của JDI. 
Có qua có lại, Apple cũng là đối tác chiến lược của JDI. Táo Khuyết hiện chiếm 60% doanh số bán hàng của JDI. Tuy nhiên kể từ khi Apple bắt đầu ra mắt nhiều hơn các model iPhone OLED, doanh thu của JDI đang có xu hướng sụt giảm nhanh chóng. Hãng giờ chỉ có thể trông mong vào doanh số của iPhone XR và các thế hệ tiếp theo. Mặc dù vậy có nguồn tin cho rằng, Apple sẽ dùng toàn bộ màn OLED trên thế hệ iPhone 2020. Đây chắc chắn sẽ là tin rất sốc với JDI.
Nhưng không chấp nhận chịu trận, JDI được cho đang xây dựng dây chuyền sản xuất màn OLED. Hãng dự kiến sẽ được chọn là nhà cung cấp tấm nền OLED cho Apple Watch thế hệ mới.
Apple dau tu manh vao Japan Display, bot phu thuoc Samsung-Hinh-3
 JDI được cho đang xây dựng dây chuyền sản xuất màn OLED.
Tuy nhiên trong thời gian này, JDI liên tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là việc chia tác hoạt động kinh doanh màn LCD và OLED. Đó là chưa kể vì mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường màn OLED nên JDI càng gặp khó trước các đối thủ đã có thương hiệu và kinh nghiệm lâu năm như Samsung Display và LG Display.
Nguyễn bắc (Theo Apple)

>> xem thêm

Bình luận(0)