8 điều Apple chưa tiết lộ về iPhone 7

Google News

Bộ ba sản phẩm iPhone 7 vừa ra mắt còn nhiều bí mật chưa được “quả táo” nhắc đến trong sự kiện ngày 7/9.

1. iPhone 7 màu Jet Black chỉ có 2 lựa chọn bộ nhớ
 

Fan trót mê model có vỏ màu độc đáo Jet Black chỉ được quyền lựa chọn giữa phiên bản sở hữu bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB. Táo khuyết không sản xuất phiên bản 32 GB cho iPhone 7 và 7 Plus màu Jet Black.
Điều này đồng nghĩa, người dùng phải chi nhiều tiền hơn nếu muốn sở hữu phiên bản Jet Black. Theo Apple, iPhone 7 có giá 749 USD cho bản 128 GB và 849 USD cho bản 256 GB. Mẫu iPhone 7 Plus có giá bán lần lượt là 869 và 969 USD.
2. iPhone 7 màu Jet Black dễ trầy xước hơn
 

Kết thúc sự kiện ra mắt, Apple cảnh báo trên website của mình về việc mẫu iPhone đen bóng dễ bị trầy xước. Táo khuyết đã hoàn thiện vỏ màu bắt mắt cho iPhone 7 bản Jet Black bằng “công nghệ thổi các hạt nhôm với 9 bước anode hoá và đánh bóng”. Vì thế, “bạn không thể nhìn ra đâu là điểm kết nối giữa khung nhôm và chất liệu kính".
Tuy nhiên, bài viết trên trang website Apple lưu ý rằng: "Độ bóng quá cao của sản phẩm có thể bị mài mòn trong quá trình sử dụng. Nếu bạn lo lắng trước vấn đề này, chúng tôi khuyến nghị bạn nên mua case bảo vệ ".
3. Bộ đôi iPhone 7 mới nhẹ hơn phiên bản cũ
Theo những thông số được nhà sản xuất đưa ra, iPhone 7 và 7 Plus đều sở hữu kích thước tương tự iPhone 6S và 6S Plus, ngoại trừ cụm camera. Mặc dù vậy, bộ đôi mới ra mắt lại có trọng lượng nhẹ hơn người anh em. Theo đó, iPhone 7 nặng 138g so với 143g của mẫu 6S và iPhone 7 Plus nặng 188g so với model 6S Plus trọng lượng 192g.
4. Không thể zoom quang 1,5x trên iPhone 7 Plus
 

Sau nhiều năm gây thất vọng vì có quá ít sự thay đổi về camera, gần đây, Apple bắt đầu thay đổi quan điểm “bảo thủ” của mình. Trong sự kiện ngày 7/9, đại diện “quả táo” liên tục giới thiệu về cải tiến camera kép kết hợp một góc rộng và một tele trên iPhone 7 Plus.
Người dùng có thể zoom quang học 2x mà chất lượng hình ảnh không bị mất so với zoom kỹ thuật số. Nghe thật hấp dẫn nhưng có một điều cần lưu ý: bạn sẽ chỉ zoom được 1x và 2x, không có dải zoom ở giữa. Nói cách khác, người dùng không thể zoom quang 1,5x bằng camera của iPhone 7 Plus.
5. Thời lượng pin thấp hơn phiên bản trước?
 

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới lần này, Apple tự hào cho biết iPhone 7 và 7 Plus sở hữu thời lượng pin tốt hơn người anh em. Thế nhưng, nếu tham khảo bài so sánh về thời lượng pin trên website chính thức của “táo khuyết”, người dùng sẽ thấy mọi thứ không hoàn toàn như lời giới thiệu.
Cụ thể, thời gian đàm thoại trên mạng 3G khi dùng iPhone 7 Plus chỉ còn 21 giờ thay vì 24 giờ trên model 6S Plus. Trong khi đó, cả iPhone 6S và 7 đều giữ nguyên mức 14 giờ thoại qua mạng 3G.
6. Không trang bị sạc nhanh
Các smartphone cao cấp cài đặt nền tảng Android đều đã trang bị tính năng sạc nhanh. Nhờ tiện ích này, di động có thể được nạp năng lượng siêu nhanh và duy trì thời lượng pin suốt cả ngày dài. Chẳng hạn, mẫu Galaxy Note 7 của Samsung có thể sạc từ 0% đến 40% chỉ trong 30 phút.
Trong sự kiện lần này, Apple tiếp tục không đề cập đến sạc nhanh. Đây là bất lợi lớn cho iPhone nếu so với đối thủ Android. Kể cả khi người dùng sử dụng bộ sạc có đầu ra cao hơn cho iPhone (như sạc 12W trên iPad thay vì sạc 5W) thì tốc độ sạc pin vẫn không thể nhanh như máy Android.
7. Không thể vừa nghe nhạc vừa sạc pin
Apple bỏ jack cắm tai nghe trên bộ đôi iPhone thế hệ mới đồng nghĩa với việc người dùng không thể sạc và nghe nhạc cùng lúc. Điều đó chỉ có thể xảy ra nếu bạn sử dụng tai nghe không dây. Để giải quyết vấn đề này, “táo khuyết” giới thiệu giải pháp là dock sạc có jack cắm tai nghe 3,5 mm (phải mua với giá 39 USD, tương đương 900 nghìn đồng).
8. Tai nghe AirPods không chống nước
 

Trong sự kiện ngày 7/9, Apple còn lăng xê một phụ kiện đi kèm iPhone mới là tai nghe AirPods. Về cơ bản, cặp tai nghe có giá bán tới 159 USD này sở hữu thiết kế tương tự mẫu tai nghe EarPod truyền thống, chỉ khác phần dây nối. Thế nhưng, nếu bộ đôi iPhone 7 được quảng cáo về khả năng chống nước thì phụ kiện này lại không có may mắn đó.

Theo Zing News

Bình luận(0)