3 lỗi nghiêm trọng trên iPhone từng khiến Apple “khổ sở“

Google News

Không chỉ Samsung mà các mẫu điện thoại iPhone cũng nhiều lần gặp lỗi khiến nhà sản xuất Apple không khỏi đau đầu.

1. iPhone 4 lỗi tắt sóng
 

Ra mắt năm 2010, iPhone 4 được coi như một tượng đài về thiết kế. Chưa dừng lại ở đó, mẫu điện thoại này còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích và công nghệ đột phá.
Tuy nhiên, siêu phẩm này vẫn có một điểm trừ rất lớn đó là thường xuyên mất sóng và chập chờn. Sự cố này đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt giữa nhà sản xuất Apple và khách hàng.
Khi bị phản hồi về lỗi mất sóng, Apple đã đưa ra lời giải thích "Khi người dùng nắm chặt bất kì chiếc điện thoại nào trong lòng bàn tay, họ đều làm giảm khả năng bắt sóng của ăng ten. Đây là sự thật hiển nhiên cho mọi chiếc smartphone, và nếu bạn gặp phải tình trạng này với iPhone 4, hãy tránh cầm nó và tì mạnh vào góc dưới bên trái. Bạn cũng có thể đổi bất kì tư thế cầm nào khác, miễn là chừa chỗ đó ra".
Điều này đã khiến người dùng bức xúc"Cứ cho là chiếc điện thoại nào cũng sẽ bị giảm sóng khi cầm nắm chặt trong lòng bàn tay, nhưng tới mức 4 vạch còn 1, hoặc mất sóng hoàn toàn như iPhone 4 thì quả là hiếm thấy".
Vụ việc này cũng khiến huyền thoại Steve Jobs bị nhiều người "ném đá" vì tuyên bố khuyên người dùng cầm điện thoại theo cách khác nếu không muốn máy bị mất sóng. Song cuối cùng, Apple đã đưa ra một giải pháp là tặng bộ ốp khung cho người dùng.
2. iPhone 6 Plus dính lỗi bẻ cong
 

iPhone 6 và iPhone 6 Plus được coi là cuộc cách mạng của Apple khi sản xuất smartphone màn hình lớn. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng đã gặp sự cố rất lớn khi vừa mới ra mắt.
Do sở hữu kích thước siêu mỏng, siêu nhẹ mà màn hình lại lớn nên mẫu điện thoại iPhone 6 Plus nhanh chóng bị người dùng phát hiện ra lỗi bị uốn cong khi để trong túi quần sau.
Thậm chí, còn có một đoạn video người dùng có thể dùng tay bẻ cong chiếc điện thoại iPhone 6 Plus. Sự cố "bengate" này là một bài học "nhớ đời" cho các nhà sản xuất smartphone màn hình lớn khi lựa chọn chất liệu thiết bị.
Bởi lẽ, nhưng mẫu điện thoại ra mắt sau này đều được các chuyên gia công nghệ đưa vào thử nghiệm bẻ cong để kiểm tra độ chắc chắn của thiết bị.
3. iPhone 5 bay màu, iPhone 6S rỉ sơn
 

Không nghiêm trọng như hai sự cố trên, nhưng iPhone 5 cũng từng bị người dùng tố dễ bay màu trên phiên bản màu đen chỉ sau một thời gian sử dụng.
Đồng thời, những thông tin về việc iPhone 6s màu vàng hồng bị sùi rỉ lớp sơn bảo vệ gây mất thẩm mĩ cho máy cũng đã xuất hiện trong thời gian gần đây.
4. Samsung Galaxy Note 7 lỗi pin nghiêm trọng
 

Mặc dù, ít xuất hiện lỗi vặt như iPhone nhưng Samsung lại vừa gặp phải một sự cố đình đám khi có tới 35 trường hợp người tiêu dùng toàn cầu gặp các vấn đề về pin trên Galaxy Note 7.
Trong đó, đã có 1 trường hợp Galaxy Note 7 phát nổ khi đang sạc pin ở Trung Quốc. Hiện tại, Samsung đã quyết định dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7 và sẽ đổi máy mới cho khách hàng trong vòng 2 tuần tới.
Ở thị trường Việt Nam, các nhà phân phối lớn và Samsung Việt Nam cũng đã thông báo tới khách hàng ngừng không nhận đơn hàng mới.
Những khách hàng đã đặt cọc để mua hàng thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung tùy theo nguyện vọng của khách hàng.
Trong trường hợp những máy khách hàng đã mua về nếu phát sinh lỗi thì khách hàng có thể mang máy tới cửa hàng để đổi mới cho hoặc hoàn lại tiền.
Theo Nguyễn Thắm/BizLive

Bình luận(0)