Xuân Trường “lạc nhịp” ở chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Xuân Trường là cầu thủ bị đánh giá là thi đấu kém trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines. Nhiều luồng ý kiến đến từ các chuyên gia cũng như NHM đã được đưa ra về phong độ của cầu thủ tiền vệ này.

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên SVĐ Mỹ Đình, Xuân Trường được đá chính ngay từ đầu trong đội hình thi đấu chính thức của đội tuyển Việt Nam thay vị trí của Hùng Dũng do cầu thủ của Hà Nội FC bị chấn thương.
Ra sân trong trận đấu này, Xuân Trường đã rất nỗ lực để thi đấu và đóng góp vào chiến thắng chung của đội tuyển Việt Nam qua đó chính thức bước chân vào trận chung kết AFF Cup gặp lại Malaysia.
Tuy nhiên, sau trận đấu nhiều luồng ý kiến cho rằng Xuân Trường đang đánh mất dần phong độ của mình và không xứng đáng được đưa vào sân ở trận đấu vừa qua của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Xuan Truong “lac nhip” o chien thang cua doi tuyen Viet Nam
 
Nếu so với phong độ của Xuân Trường ở VCK U23 châu Á với quãng thời gian qua thì cầu thủ người Tuyên Quang bị đánh giá là kém hơn rất nhiều.
Nói về vấn đề của Xuân Trường, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng vấn đề không phải do phong cách chơi của Xuân Trường gặp những khó khăn trước lối chơi rát và nhiều tiểu xảo từ đối thủ.
"Cậu ấy từng chơi ở Hàn Quốc nên rất quen với cách chơi rát và nhiều thể lực. Bởi thế nói cậu ấy sợ hay vì phong cách chơi dẫn tới yếu thế so với đội bạn chưa hẳn chính xác. Theo tôi, Xuân Trường chưa bắt kịp được với trận đấu", Mạnh Dũng nhận xét.
Bên cạnh ý kiến của Mạnh Dũng, nhiều NHM đã đứng về phía Xuân Trường và cho rằng vấn đề của Xuân Trường nằm ở chỗ không được ra sân nhiều và anh đang khá lạc nhịp so với các đồng đội trên sân.
Xuan Truong “lac nhip” o chien thang cua doi tuyen Viet Nam-Hinh-2
 
Cụ thể, nickname Hương Candice cho biết: "Nhiều người nói thằng Trường nó yếu hơn nhiều so với thời U23 và không còn những quả chuyền sắc lẹm. Ở phần tôi thì tôi thấy rằng phong độ của cầu thủ có lúc này lúc kia, đến mạch của con người còn có lúc lên lúc xuống. Vậy nên đừng vội trách cậu ấy mà hãy nhìn vào những thứ cậu ấy đóng góp".
Sau khi chính thức bước chân vào trận chung kết AFF Cup 2018, theo kế hoạch chiều ngày 7/12 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường bay sang Malaysia để tập trung cho trận đấu với "người Mã" vào ngày 11/12 tới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)