World Cup nữ 2023: Điểm loạt kỷ lục khủng chờ xô đổ

Google News

Giải vô địch bóng đá thế giới 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8. Trong 8 lần trước đó, tuyển Mỹ đã giành được 4 chiếc cúp, Đức có 2 lần đăng quang, còn Nhật Bản và Na Uy mỗi đội giành 1 chức vô địch.

Trải qua 9 lần tổ chức World Cup nữ chứng kiến đội tuyển Mỹ 4 lần lên ngôi vô địch, đại diện châu Âu là Đức có 2 lần đăng quang còn Nhật Bản và Na Uy mỗi đội giành một lần giành cúp.
1. Cầu thủ chơi nhiều trận nhất trong lịch sử World Cup nữ
Kỷ lục về số lần khoác áo nhiều nhất tại World Cup nữ thuộc về cầu thủ người Mỹ đã treo giày Kristine Lilly với 30 lần ra sân trong 5 kỳ từ năm 1991 đến 2007. Ngôi sao người Brazil Formiga đứng thứ hai với 27 trận và Carli Lloyd của Mỹ đứng thứ ba với 25 trận.
2. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup nữ?
Marta, cầu thủ 6 lần nhận danh hiệu xuất sắc nhất thế giới, giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup với 17 bàn. Birgit Prinz và Abby Wambach của Đức xếp tiếp theo đều có 14 bàn. Michelle Akers (Mỹ) có 11 bàn, Sun Wen (Trung Quốc), Bettina Wiemann (Đức) và Cristiane (Brazil) 11 bàn.
World Cup nu 2023: Diem loat ky luc khung cho xo do
 Marta giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup với 17 bàn. 
3. Đội tuyển có nhiều trận thắng nhất?
Với 4 lần vô địch, không quá khó hiểu khi Mỹ giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất tại World Cup (40). Cầu thủ có nhiều trận thắng nhất là Kristine Lilly, với 24 lần ăn mừng.
4. Đội tuyển có nhiều danh hiệu nhất?
Mỹ có 4 chức vô địch World Cup sau 8 lần tổ chức. Có 28 cầu thủ giữ kỷ lục đăng quang nhiều nhất, mỗi người giành được 2 danh hiệu. Trong danh sách này, 16 người đến từ Mỹ và 12 người còn lại đến từ Đức.
World Cup nu 2023: Diem loat ky luc khung cho xo do-Hinh-2
 Mỹ có 4 chức vô địch World Cup sau 8 lần tổ chức.
5. Thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất
Briana Scurry, người khoác áo tuyển Mỹ từ năm 1995 đến 2007, giữ kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử World Cup.
6. Ai nhận nhiều thẻ vàng nhất?
Charmaine Hooper của Canada giữ kỷ lục nhận nhiều thẻ vàng nhất trong lịch sử World Cup. Trong số các đội tuyển, Brazil đã nhận 55 thẻ vàng, nhiều hơn bất kỳ ai khác.
7. Ai nhận nhiều thẻ đỏ nhất?
24 cầu thủ từng nhận thẻ đỏ một lần trong lịch sử World Cup. Australia đứng đầu với 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)