Vượt qua chủ nhà Nga, Croatia đấu Tam sư tại bán kết World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Loại chủ nhà Nga với tỷ số trên chấm luân lưu là 4-3, Croatia là đội bóng cuối cùng ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2018 và đối thủ của họ là ĐT Anh.

Tỷ số luân lưu kết thúc với Nga 3-4 Croatia. Với kết quả này, Croatia là đội đi tiếp vào bán kết World Cup 2018 và ĐT Anh là đối thủ tiếp theo của Modric và các đồng đội.
Còn ĐT Nga, việc đi đến vòng tứ kết với họ là đã quá thành công và họ xứng đáng nhận được những lời khen về tinh thần chiến đấu.
Loạt 1:
Smolov thực hiện không thành công (Tỷ số Nga 0-0 Croatia)
Brozovic thực hiện thành công (Tỷ số Nga 0-1 Croatia)
Loạt 2:
Dzagoev thực hiện thành công (Tỷ số Nga 1-1 Croatia)
Kovacic thực hiện không thành công (Tỷ số Nga 1-1 Croatia)
Loạt 3:
Fernandes thực hiện không thành công (Tỷ số Nga 1-1 Croatia)
Modric thực hiện thành công (Tỷ số Nga 1-2 Croatia)
Loạt 4:
Ignashevich thực hiện thành công (Tỷ số Nga 2-2 Croatia)
Vida thực hiện thành công (Tỷ số Nga 2-3 Croatia)
Loạt 5:
Kuziaev thực hiện thành công (Tỷ số Nga 3-3 Croatia)
Rakitic thực hiện thành công (Tỷ số Nga 3-4 Croatia)
Loạt sút luân lưu bắt đầu!
ĐT Nga là người thực hiện trước.
120 phút của trận đấu kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là Nga 2-2 Croatia. Hai đội phải bước vào màn luân lưu cân não.
Phút 119: ĐT Nga bừng tỉnh sau bàn thắng gỡ hòa và họ liên tục gây sức ép lên phần sân của Croatia và mới đây nhất là cú sút của Kuziaev.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup
 
Phút 114: Vào! ĐT Nga được hưởng pha sút phạt gần với vòng cấm địa của Croatia và Dzagoev thực hiện pha treo bóng để Fernandes bật cao đánh đầu tung lưới Subasic. Tỷ số là Nga 2-2 Croatia.
Phút 111: Kuziaev có pha sút bóng sống cực mạnh nhưng lại đi đúng vào vị trí Subasic đã chọn và không có gì nguy hiểm với khung thành của Croatia.
Hiệp phụ thứ hai bắt đầu! 
Hiệp phụ thứ nhất kết thúc! Tỷ số là Nga 1-2 Croatia và người lập công là Vida. Hai đội đổi sân và thi đấu tiếp.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-2
 
Phút 101: Vào! Bàn thắng bất ngờ đến với Croatia và người lập công là Vida. Pha đánh đầu của Vida, bóng đẫ đi qua một rừng chân và vào lưới. Tỷ số của trận đấu là Nga 1-2 Croatia.
ĐT Nga giữa phần sân bên phía trái và Croatia bảo vệ phần sân đối diện.
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!
ĐT Nga giữa phần sân bên phía trái và Croatia bảo vệ phần sân đối diện.
Phút 94: ĐT Nga chủ trương chơi chậm mặc cho các cầu thủ Croatia vẫn tấn công bằng mọi giá.
90 phút thi đấu chính thức trận đấu giữa Nga và Croatia kết thúc với tỷ số 1-1. Cả hai đội bước vào hiệp phụ và rất có thể là cả loạt luân lưu để phân thắng bài.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-3
 
Phút 83: Croatia đang tăng tốc để kết thúc trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức. Còn với ĐT Nga, họ vẫn thể hiện lối chơi "xấu xí" khi làm mọi cách để kéo trận đấu vào hiệp phụ và chấm 11m.
Phút 72: ĐT Nga sử dụng những cú treo bóng bổng vào trong cho những cầu thủ có chiều cao tốt như Dzyuba hay Erokhin. Tuy nhiên, lối đá này của các cầu thủ Nga khá dễ bắt bài với cặp trung vệ của Croatia là Vida, Lovren họ chống bóng bổng không tồi.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-4
 
Phút 64: Trong khi hàng thủ ĐT Nga có phần chệch choạc thì các hàng công Croatia lại liên tục đưa ra những tình huống tiếp cận khung thành Akinfeev nguy hiểm. Việc kéo thấp đội hình của "Gấu xám" sẽ khiến họ phải trả giá bởi Croatia khác với Tây Ban Nha vì đây là đội bóng có nhiều cách tiếp cận khung thành hơn so với "Bò tót".
Phút 60: Cột dọc cứu thua cho ĐT Nga sau pha bắt bóng hớ hênh của thủ môn Akinfeev. Nhưng rất may cú sút của Perisic lại sút bóng trúng cột dọc và bật ra ngoài. Tỷ số trận đấu vẫn là Nga 1-1 Croatia.
Phút 50: Sự thận trọng lại được các cầu thủ của chủ nhà Nga và Croatia thể hiện bởi chỉ một sai lầm nhỏ trong khâu phòng ngự sẽ khiến họ khó có thể sửa sai.
Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là Nga 1-1 Croatia. Người mở tỷ số cho ĐT Nga là Cheryshev còn người gỡ hòa cho Croatia là Kramaric.
Đây là tỷ số khiến nhiều người bất ngờ bởi trước trận đấu thầy trò HLV Cherchesov bị đánh giá yếu hơn so với Croatia nhưng họ mới là người có bàn thắng mở tỷ số.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-5
 
Phút 40: Croatia có bàn gỡ hòa do công của Kramaric. Sau cú tạt bóng của Mandzukic, đặt Kramaric vào vị trí cực tốt và cầu thủ này nhẹ nhàng đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Akinfeev.
Với bàn thắng có được, Croatia chứng tỏ họ đẳng cấp ra sao trong cuộc đối đầu này.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-6
 
Phút 30: Vào! Bất ngờ xảy ra, ĐT Nga có bàn thắng mở tỷ số do công của Cheryshev sau cú sút chân trái cực đẹp từ ngoài vòng cấm địa.
Với bàn thắng mà ĐT Nga có được chắc chắn, trận đấu sẽ sôi nổi hơn rất nhiều khi Croatia buộc phải dâng cao đội hình.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-7
 
Phút 24: ĐT Nga vẫn chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng cách co cụm ở phần sân nhà và khi có được bóng họ không phất lên như mọi khi mà chỉ chuyền qua lại để khiến các cầu thủ Croatia mất tập trung. Tuy nhiên, với lực lượng tuyến giữa chất lượng hơn, Croatia vẫn là người làm chủ thế trận.
Phút 15: Việc Croatia chơi lấn lướt khiến các cầu thủ ĐT Nga phải lùi sâu chịu trận nhưng họ đặc biệt nguy hiểm với những pha phản công nhanh mà Dzyuba là một trong những đầu tàu tấn công.
Nhiều NHM đã từng nhận xét, lối đá ĐT Nga là thiếu sức sống và rất xấu xí nhưng sự thực dụng này đã mang đến thành công cho thầy trò HLV Cherchesov.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-8
 
Phút 10: Sau những phút đầu nhập cuộc chập choạng, Croatia bắt đầu áp đặt được trận đấu. Bóng được Modric và Rakitic dồn liên tục về phía cánh phải, từ đó thực hiện những đường chuyền cắt mặt nguy hiểm để cho Mandzukic hay Perisic thực hiện pha dứt điểm.
Phút 5: Bất ngờ xảy ra khi Croatia được đánh giá cửa trên, nhưng họ nhập cuộc không thực sự tự tin. Trái lại, các cầu thủ Nga lại chủ động dâng cao đội hình để đánh phủ đầu và Dzuyba đã có cú sút đầu tiên của trận đấu. 
Đội chủ nhà Nga ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ. Còn đội khách Croatia mặc áo xanh, quần xanh.
Dù bị xếp chiếu dưới nhưng NHM Nga tràn đầy hy vọng vào đội tuyển bóng đá của mình sẽ hạ Croatia để góp mặt tại trận bán kết gặp ĐT Anh ngay trên sân nhà.
Đội hình thi đấu
- Nga: Akinfeev; Fernandes, Ignashevich, Kutepov, Kudryashov; Zobnin, Kuzyaev; Samedov, Golovin, Cheryshev; Dzyuba.
- Croatia: Subasic; Vrsaljko, Vida, Lovren, Strinic; Rakitic, Modric; Rebic, Kramaric, Perisic; Mandzukic.
Vào đến tứ kết World Cup 2018 của ĐT Nga là một bất ngờ không đối với giới chuyên môn mà còn đối với cả NHM của đội chủ nhà. Họ lần lượt vượt qua những ông lớn Tây Ban Nha để có mặt tại vòng đấu mà CĐV lạc quan nhất của "Gấu xám" cũng không dám nghĩ tới.
Tuy nhiên, đối thủ của đội chủ nhà World Cup 2018 cũng không phải dạng vừa đó là Croatia. Đội bóng này lần lượt đã đưa Argentina và Đan Mạch phải về nước sớm.
Đánh giá trận đấu này, nhiều chuyên gia bóng đá đã đặt Croatia lên cửa trên so với ĐT Nga. Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà thầy trò HLV Cherchesov đã thể hiện tại World Cup thì nhiều người vẫn hy vọng vào một điều thần kỳ cho đội chủ nhà.
Vuot qua chu nha Nga, Croatia dau Tam su tai ban ket World Cup-Hinh-9
 
Tình hình lực lượng
- Nga: Yuri Zhirkov đau nhẹ, Alan Dzagoev mới tập trở lại; Fedor Smolov, Aleksandr Golovin, Ilya Kutepov, Roman Zobnin và Yuri Gazinskiy cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
- Croatia: Ivan Strinic thể lực 50/50; Ante Rebic, Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic, Mario Mandzukic, Marko Pjaca, Sime Vrsaljko, Vedran Corluka và Tin Jedvaj cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
Thông tin bên lề
- Nga và Croatia đã từng gặp nhau 3 lần, 2 trận kết thúc với tỷ số 0-0 ở vòng loại Euro 2008 và trận còn lại Croatia thắng 3-1 trong trận giao hữu tháng 11/2015.
- Croatia đã ghi 8 bàn trong 4 trận ở World Cup năm nay, ngang với số bàn thắng mà họ đã ghi trong 6 trận ở cả hai kỳ World Cup 2006 và 2014 cộng lại.
- 10/12 bàn thắng gần nhất của Croatia ở các kỳ World Cup đã đến ở hiệp 2.
- Mario Mandzukic đã có 3 bàn cho Croatia ở các kỳ World Cup, chỉ có Davor Suker (6 bàn – Vua phá lưới của World Cup 1998) ghi nhiều bàn hơn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)