VPF lần thứ hai ra công văn "cứng" với CLB HAGL

Google News

Ngày 30/1, VPF đã ra công văn yêu cầu HAGL tuân thủ các quy định, không sử dụng hình ảnh nhà tài trợ va chạm quyền lợi với giải đấu.

Trong công văn gửi CLB HAGL mới đây, VPF một lần nữa khẳng định: "VPF đã ghi nhận đề đạt và mong muốn của HAGL trong vấn đề khai thác ngành hàng thuộc khuôn khổ V-League 2023. Công ty VPF đã trao đổi với nhà tài trợ chính của giải bóng đá V-League 2023 về những đề đạt của của CLB HAGL.
VPF lan thu hai ra cong van
VPF lần thứ 2 ra công văn yêu cầu HAGL tuân thủ các quy định, không sử dụng hình ảnh nhà tài trợ va chạm quyền lợi với giải đấu.
Nhà tài trợ chính khẳng định rằng: luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB, trong đó có HAGL, trên tinh thần việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của Giải bóng đá V-League từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà V-League và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng; không tạo tiền lệ gây khó cho BTC, không gây khó cho các CLB và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải".
Trước đó ngày 28/1, VPF và CLB HAGL có cuộc họp giải quyết vụ va chạm nhà tài trợ trước mùa giải 2023. Theo cả VPF và HAGL, hai bên đã làm việc với nhau trên tinh thần hợp tác, thiện chí, vì thành công chung của giải đấu.
Trong công văn gửi HAGL ngày 18/1, VPF đề nghị đội bóng phố Núi không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực của nhà tài trợ mới trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023, do đây là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính ở V-League (trong 3 mùa giải 2022 đến 2024).
Công văn trên của VPF khiến ông bầu Đoàn Nguyên Đức nổi giận. Ông chủ CLB HAGL nói: "VPF không đồng ý quảng bá cho nhà tài trợ thì chúng tôi nghỉ chơi, chuyện này rất đơn giản. HAGL có quyền lựa chọn chơi hay nghỉ tham dự mùa giải tới. Trên thế giới không có đội bóng nào có thể tồn tại nếu thiếu nhà tài trợ. Tôi nghi ngờ VPF có động cơ khác, có thể là thù hằn cá nhân".
VPF lan thu hai ra cong van
Bầu Đức cũng đánh thép đáp trả công văn của VPF với HAGL. 
"Hơn 20 năm làm bóng đá tôi thấy cấm đoán này quá vô lý, chưa nói nếu như không tham dự V-League chúng tôi phải đền bù hợp đồng chứ đâu phải chuyện chơi. Và khi không có sự lựa chọn có lẽ tôi sẽ giải tán HAGL…", bầu Đức tuyên bố.
Dù phía bầu Đức và HAGL tỏ ra cứng rắn trong vụ va chạm nhà tài trợ với VPF, nhưng trong động thái mới nhất, VPF tiếp tục khẳng định sẽ không đồng ý để đội bóng phố Núi sử dụng hình ảnh của nhà tài trợ mới bởi có va chạm về quyền lợi với nhà tài trợ của V-League.
Bên cạnh đó, theo thống nhất giữa VPF và CLB HAGL tại buổi họp ngày 28/1, VPF sẽ là đại diện phát ngôn chính thức của cả đôi bên trong vấn đề này. Bởi vậy, VPF cũng chia sẻ rằng các thông tin không được đưa ra chính thức từ VPF sẽ đều không mang tính xác thực", công văn của VPF cho hay.
Như vậy, VPF đã có những thông báo rất rõ ràng, cụ thể với HAGL về việc không được phép va chạm quyền lợi với nhà tài trợ chính của giải đấu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)