Việt Nam và Philippines: Phá dớp không thắng tại Mỹ Đình

Google News

(Kiến Thức) -  Đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ gặp lại nhau ở Mỹ Đình và đây là trận đấu mà HLV Park Hang-seo cần phải rất cẩn trọng để phá được cái dớp toàn thua tại bán kết trong 4 năm gần đây.

Trước trận bán kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, HLV Park Hang-seo đã đăng đàn nói về trận bán kết cách đây 4 năm trên SVĐ QG Mỹ Đình. Đó là trận thua Malaysia 2-4 dù trước đó trên sân Bukit Jalil đã thắng 2-1.
Nói như vậy cho thấy HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kĩ lịch sử của đội tuyển Việt Nam và quan trọng hơn là ông biết cách làm đòn tâm lý cho các cầu thủ để họ quên đi quá khứ.
Phải thừa nhận một thực tế là đội tuyển Việt Nam đang nắm mọi ưu thế để đoạt vé dự chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm chờ đợi. Chiến thắng 2-1 ở Bacolod cách đây 4 ngày đã giúp chúng ta đặt 1 chân vào chung kết nhưng cái chân còn lại phụ thuộc vào trận chiến quyết định tối nay.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam va Philippines: Pha dop khong thang tai My Dinh
 
Theo đó, chỉ cần 1 kết quả hòa là các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bước chân vào chung kết. Thậm chí nếu để thua 0-1, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.
Trước khí thế tưng bừng của sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam hẳn muốn có thêm 1 chiến thắng nữa để tạo cú hích cho trận chung kết. Nhưng Philippines đã bị đẩy vào thế chân tường, họ buộc phải thắng để có hy vọng lật ngược thế cờ. Ở thế như vậy, mọi đối thủ đều đáng ngại.
Vì vậy, đội tuyển Việt Nam cần 1 đấu pháp khôn khéo nhất để bảo đảm sự cân bằng và sẵn sàng trừng phạt, dập tắt hy vọng của đối thủ khi cần thiết. Đó là bài toán của HLV Park Hang-Seo.
Có 1 thống kê khiến NHM bóng đá nước nhà lo ngại là Việt Nam chưa từng thắng tại Mỹ Đình ở các vòng knock-out AFF Cup. Đó là thống kê kì lạ nhưng cũng không khó hiểu bởi sự kì vọng luôn gắn liền với áp lực. Phải chơi ra sao trước sự kì vọng lớn không phải là điều đơn giản, đặc biệt ở những trận đấu loại trực tiếp.
Lực lượng:
- Việt Nam: Vắng Văn Toàn (chấn thương); Khả năng ra sân của Hùng Dũng còn bỏ ngỏ.
- Philippines: Vắng Neil Etheridge, Daisuke Sato, John-Patrick Strauss, Stephan Palla (trở lại CLB) và Luke Woodland (chấn thương); Khả năng ra sân của Manuel Ott còn bỏ ngỏ.
Phong độ đối đầu:
- Việt Nam đang duy trì mạch 13 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 6).
- Philippines chỉ thua 2/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 4, thua 2).
- Ở trận lượt đi, Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Philippines.
Đội hình dự kiến:
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam va Philippines: Pha dop khong thang tai My Dinh-Hinh-2
 
Việt Nam: Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải
Philippines: Falkesgaard, De Murga, Alvaro Silva, Steuble, Reed, Schrock, Mike Ott, Ingreso, Reichelt, P. Younghusband, Bedic

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)