Văn Toàn lập công đưa Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 2018

Google News

(Kiến Thức) - Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn ở phút 108 đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Syria 1-0 sau 120 phút nghẹt thở để lần đầu tiên giành quyền vào vòng bán kết môn bóng đá nam Asiad. Đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam sẽ là Olympic Hàn Quốc.

Trọng tài chính thổi còi kết thúc 120 phút thi đấu nghẹt thở với chiến thắng 1-0 đầy xứng đáng cho U23 Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào tới vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất môn bóng đá nam ở Asiad.
Phút thứ 119: Đỗ Mạnh Dũng đã phải nhận thẻ vàng do lỗi câu giờ
Phút 115: Trận đấu đang bị tạm dừng vì Quang Hải bị chảy khá nhiều máu ở vùng mặt, sau tình huống cánh tay của cầu thủ Hannan vung trúng mặt.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018
 
Phút 110: Văn Toàn phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ U23 Syria. Tuy nhiên pha quay chậm cho thấy cú vào bóng của Văn Toàn không trúng vào chân đối phương.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-2
 
Phút 108: Vào! Từ quả phát bóng dài từ sân nhà của đồng đội, Anh Đức thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn rồi tìm đến xà ngang bật ra, Văn Toàn ập vào đá bồi tung lưới U23 Syria. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam.
Phút 105+1: Văn Hậu băng lên nhận bóng rồi dứt điểm từ bên trái, bóng đi cắt mặt khung thành ra ngoài. Đây là tình huống đáng tiếc nhất của Olympic Việt Nam.
Phút 105: Đoàn Văn Hậu chuyền dài lên cho Anh Đức, tiền đạo này đệm bóng chuyền cho Văn Toàn thoát xuống dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn U23 Syria.
Phút 101: Văn Toàn nỗ lực tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp sát vòng cấm U23 Syria nhưng các hậu vệ áo đỏ đã áp sát quyết liệt nên bóng đi không trúng đích.
Phút 93: Almarmour tung ra cú dứt điểm từ cách khung thành Olympic Việt Nam nhưng không thành công.
Phút 91: Thẻ vàng cho Văn Đức sau pha phạm lỗi cao chân với Al Hamwi. Olympic Việt Nam đã nhận 3 thẻ vàng trong riêng trận này, nhiều gấp 3 lần trong 4 trận trước đó.
Hai đội bắt đầu đá hiệp phụ
Phút 90+3: Cầu thủ của Olympic Syria ngã trong vòng cấm địa của Olympic Việt Nam nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm 11m.
Phút 86: Pha phản công U23 Syria đã khiến hàng thủ Việt Nam chao đảo. Nhưng cú dứt điểm lại vọt xà ngang.
Phút 83: Pha dứt điểm rất nguy hiểm của Barakkat - cầu thủ mới vào sân thay người. Olympic Việt Nam đã mất tập trung trong tình huống này.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-3
 
Phút 78: Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng với tình huống đạp gầm giày vào chân đối phương.
Phút 75: Anh Đức nhả bóng từ trong vòng cấm địa ra cho Văn Hậu nhưng phá dứt điểm của hậu vệ Olympic Việt Nam đã đi vọt xà ngang. Đây là pha dứt điểm đầu tiên của Olympic Việt Nam.
Phút 72: Một đợt triển khai tấn công bóng dài của Olympic Việt Nam, đáng tiếc Công Phượng đã không xử lý tốt ở đầu vòng cấm địa.
Phút 68: Bùi Tiến Dũng vừa bắt bóng ngay trong chân của Al Baher. Cầu thủ của FLC Thanh Hóa vẫn đang chơi vô cùng tập trung.
Phút 65: Liên tiếp hai pha dứt điểm từ xa của các cầu thủ Olympic Syria, bóng đều bị chặn lại bởi các hậu vệ của Olympic Việt Nam.
Phút 63: Văn Hậu bị phạm lỗi, Olympic Việt Nam được hưởng quả phạt ở sát biên trái. Công Phượng đá phạt nhưng không qua được thủ thành Syria.
Phút 60: Văn Đức vào sân thế chỗ của Văn Quyết. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Park Hang-seo. Băng thủ quân của Olympic Việt Nam trao lại cho trung vệ Bùi Tiến Dũng.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-4
 
Phút 57: Pha lên bóng hiếm hoi của U23 Việt Nam nhưng đường tạt bóng  của Văn Hậu không đến được vị trí của Anh Đức.
Phút 54: Olympic Việt Nam những đầu hiệp 2 đã đá khởi sắc hơn, nhưng những pha tổ chức tấn công vẫn thiếu tốc độ để xuyên phá hàng thủ đối phương.
Phút 47: Karakat dứt điểm vào góc gần, Tiến Dũng đổ người đẩy bóng ra biên. Olympic Việt Nam vẫn đang chịu sức ép lớn
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-5
 
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc!
45 phút đầu tiên chứng kiến sự lấn lướt của các cầu thủ Syria khi họ có cách tổ chức lối chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm . Để khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 tỷ số của trận đấu vẫn là Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Syria.
Phút 45: Sau tình huống suýt thua Olympic Việt Nam sốc lại đội hình để hiệp 1 của trận tứ kết Asiad 2018.
Phút 42: Cơ hội rõ ràng kể từ đầu trận đấu thuộc về Syria. Cầu thủ mang áo số 20 đi bóng nỗ lực và nhả ngược ra cho tiền vệ số 7 đệm bóng trước sự bất lực của thủ môn Tiến Dũng. Nhưng rất may mắn, pha đặt lòng của đối phương lại không chính xác và Olympic Việt Nam tránh được một bàn thua mười mươi.
Phút 38: Kể từ đầu trận đấu trái ngược với dự đoán của nhiều người, các cầu thủ Syria chơi bóng nhỏ khá rất nhịp nhàng. Họ bình tĩnh thực hiện những pha phối hợp trong không gian nhỏ rất tốt khiến các cầu thủ Việt Nam phải vất vả lấp vị trí trống.
Phút 35: Kể từ đầu trận đấu, Công Phượng là người gây thất vọng trên hàng công khi cầu thủ số 9 thường xuyên để mất bóng khiến các đồng đội phía dưới vất vả chống đỡ. Cũng từ những pha mất bóng của Công Phượng khiến nhịp tấn công của Olympic Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-6
 

Phút 25: Syria đang thể hiện lối chơi trên cơ của mình. Họ là những người áp đặt đối chơi và đưa ra những tình huống ban bật với nhịp độ tốt để kéo dãn đội hình Olympic Việt Nam. Còn trên hàng công, Đức Chinh đang tỏ ra khá đơn độc trước những hậu vệ to cao và chơi tập trung của Syria.
Phút 20: Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đang thi đấu tốt khi tỉnh táo giải quyết từng đợt tấn công nguy hiểm của Syria. Duy Mạnh và Đình Trọng thường xuyên "cân" hết nhưng tình huống bóng bổng. Thế trận cân bằng khiến tỷ số của trận đấu vẫn là 0-0.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-7
 
Phút 10: Sau 1 vài phút đầu đẩy cao đội hình, Olympic Việt Nam đã bắt đầu chơi cẩn trọng hơn và thường xuyên gọi nhau trên sân để tìm thông tin kết nối với nhau nhằm hạn chế những đường bóng dài ở khu vực giữa sân.
Phút 5: Những phút đầu tiên của trận đấu, Olympic Việt Nam khá tự tin khi nhập cuộc.. Các cầu thủ của HLV Park Hang Seo là những người cầm bóng nhiều hơn. Họ có ý tưởng tấn công rõ rệt hơn nhưng Syria cũng không phải dạng vừa khi sẵn sàng đá pressing.
Bước vào trận đấu, Olympic Việt Nam thi đấu với bộ trang phục áo trắng, quần trắng giữ khung thành bên phía trái. Còn Syria mặc áo đỏ, quần đỏ và bảo vệ phần sân đối diện.Việt Nam là những người giao bóng trước.
Trận đấu bắt đầu!
Trời Hà Nội đã mưa nặng hạt nhưng không thể cản được sự cuồng nhiệt và đam mê của CĐV Việt Nam ủng hộ những cầu thủ đang thi đấu tại Indonesia.
Pháo sáng đã được các CĐV có mặt tại sân Hàng Đẫy đốt sáng khiến không khí trước trận càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-8
 

Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-9
 
Đội hình ra sân chính thức:
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh.
Olympic Syria: Madnya Ahmad, Alhamwi Youssef, Busmar Jihad, Kurdaghli Khaled, Al Shuayb Hussein, Ashkar Ahmad, Anez Mouhamad, Almarmour Mohammad, Al Ahmad, Albaher Mahmood, Barakat Rahman.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-10
 

Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-11
 

Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-12
 
Chúng ta có thể nhận thấy, tình yêu bóng đá cụ thể là đội tuyển Olympic Việt Nam không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Sức nóng lúc này ở sân Hàng Đẫy được "đốt cháy" từ những đam mê và niềm khát khao chiến thắng trong mỗi con người.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-13
 
Dù trời Hà Nội đang lất phất mưa, nhưng không vì thế mà làm giảm đi lòng nhiệt huyết của các CĐV Việt Nam. Họ vẫn đến sân từ rất sớm mang theo tinh thần của những người chiến thắng và trái tim một lòng hướng về đội tuyển nơi phương xa. 
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-14
 
Tại Hàng Đẫy, hội CĐV bóng đá Hà Nội đã bắt tay cùng hội CĐV bóng đá Việt Nam miền Bắc để tổ chức sự kiện xem bóng đá hoành tráng. Một màn hình rộng 40 m2 đã được dựng lên ngay trong sân nhà của CLB Hà Nội để phục vụ các CĐV tiếp lửa cho các cầu thủ Olympic Việt Nam ở Indonesia. 
Phải công nhận rằng, Olympic Việt Nam càng ngày càng "già dơ" dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc đang tiến những bước thật vững chắc để có mặt tại vòng tứ kết Asiad 2018. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tiến sâu như vậy tại một giải đấu tầm cỡ châu lục.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-15
 Olympic Việt Nam sẽ hóa giải thế mạnh bóng bổng của Syria ra sao?
Với việc các đại diện của Đông Nam Á như chủ nhà Indonesia hay Malaysia đã phải dừng bước ở vòng 16 thì các cầu thủ Olympic Việt Nam được đặt niềm tin tuyệt đối để gỡ gạc hình ảnh cho bóng đá khu vực trước các cường quốc mạnh đến từ Đông Á hay Tây Á.
Van Toan lap cong dua Olympic Viet Nam vao ban ket Asiad 2018-Hinh-16
 Việc gây áp lực lên hàng phòng ngự của Syria cũng là bài toán để Olympic Việt Nam có thể giảm tải cho sự nguy hiểm của đối phương.
Trước khi trái bóng của trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Syria chính thức lăn, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều những động viên, khích lệ tinh thần dành cho họ, không những ở "quê nhà" mà đã có hơn 200 CĐV nhiệt huyết tới Jakarta để cổ động cho họ. Chưa hết, sức mạnh tinh thần của các cầu thủ Việt Nam còn được tăng lên khi các khán giả nước chủ nhà Indonesia sẽ cổ vũ cho Việt Nam bởi đây là đại diện cuối cùng của Đông Nam Á góp mặt tại vòng tứ kết Asiad 2018.
Thông tin lực lượng trước trận đấu:
Olympic Việt Nam: Đình Trọng trở lại, không có thêm bất kì ca chấn thương đáng tiếc nào
Olympic Syria: Đủ lực lượng.
Đội hình dự kiến:
Olympic Việt Nam: Tiến Dũng - Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh - Văn Quyết, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải - Anh Đức, Công Phượng.
Olympic Syria: Madnya - Busmar, Alhamwi, Kurdaghli - Alkarrani, Hardan, Alsalama - Marhoon, Sanad - Shalha, Koaeh.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)