Trường tự chỉnh sửa, che ngực học sinh nữ trong ảnh kỷ yếu

Google News

Photoshop, che bớt phần ngực trong bộ ảnh kỷ yếu năm 2021 của một số nữ sinh, trường trung học Bartram Trail (Mỹ) bị nhiều phụ huynh phản đối, cáo buộc phân biệt giới tính.

Ngày 21/5, phụ huynh của khoảng 60 nữ sinh tại trường trung học Bartram Trail (Florida, Mỹ) yêu cầu nhà trường đưa ra lời xin lỗi sau khi phát hiện sự việc, WhatsNew2Day đưa tin.

Theo đó, ảnh của một số nữ sinh mặc áo có phần cổ khoét sâu bị photoshop một cách cẩu thả, thêm phần vải để che bớt ngực. Tuy nhiên, ảnh một số nam sinh trong đội bơi lội của trường mặc quần bơi ôm sát vẫn được giữ nguyên.

Giải thích về hành động này, một số nhân viên tại trường cho biết các chi tiết trong ảnh của nữ sinh bị chỉnh sửa vì "không phù hợp".

Truong tu chinh sua, che nguc hoc sinh nu trong anh ky yeu

Truong tu chinh sua, che nguc hoc sinh nu trong anh ky yeu-Hinh-2

Trường học bị chỉ trích vì tự ý sửa ảnh nữ sinh trong album tốt nghiệp.

Riley O'Keefe, học sinh lớp 9, cho biết em đã rất sửng sốt khi thấy trang phục của mình bị thay đổi trong ấn bản in của cuốn kỷ yếu, nhất là khi chiếc áo em mặc hôm đó đã được nhà trường chấp thuận trước khi tiến hành chụp ảnh.

"Sau khi biết chuyện, tôi bảo con gái mặc lại chiếc áo hôm chụp kỷ yếu và đến trường hỏi xem trang phục đó có tuân thủ quy định hay không thì nhận được câu trả lời 'có'. Vậy tại sao khi lên ảnh, họ lại nói nó không phù hợp", Stephanie, mẹ của Riley, nói với First Coast News.

"Tôi cảm thấy tự tin, đẹp và mặc đúng nội quy nhà trường vào hôm đó. Khi nhận được album ảnh, tôi cảm thấy như mình bị tình dục hóa", nữ sinh tên Zoe Iannone chia sẻ.

Truong tu chinh sua, che nguc hoc sinh nu trong anh ky yeu-Hinh-3

Truong tu chinh sua, che nguc hoc sinh nu trong anh ky yeu-Hinh-4

Nhiều nữ sinh bị photoshop một cách cẩu thả phần áo ở ngực.

Zoe Iannone, một nữ sinh khác cũng bị sửa ảnh, cho biết đang bị nhiều bạn bè trêu chọc, lan truyền tấm hình kỷ yếu.

Sau khi nhận nhiều phản ứng, trường Bartram Trail cho biết sẽ hoàn lại tiền cho những gia đình học sinh nào không hài lòng về album ảnh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết điều quan trọng không phải ở tiền bạc.

"Những cô gái của chúng tôi xứng đáng nhận được lời xin lỗi. Nhà trường đang khiến chúng cảm thấy xấu hổ về cơ thể mình", một bà mẹ bày tỏ.

Theo Mai An/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)