Trước King's Cup, Công Phượng bất ngờ cắt hợp đồng với Incheon

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Công Phượng bất ngờ kết thúc hợp đồng sớm với Incheon United sau gần 4 tháng sang chơi ở K-League để chuyển hướng sang châu Âu.

Sáng 2/6, CLB Incheon United bất ngờ đăng tải thông tin sẽ kết thúc hợp đồng sớm với Công Phượng theo đề nghị của tiền đạo này, với lý do tìm kiếm thử thách mới ở trời Âu.
Cụ thể, trên trang chủ của CLB Incheon United cho biết: "Xin chào, đây là Incheon United. CLB của chúng tôi đã đồng ý chấm dứt hợp đồng thuê tuyển thủ quốc gia Việt Nam, Nguyễn Công Phượng theo yêu cầu của chính cầu thủ này. Anh ấy muốn thực hiện thử thách mới ở sân khấu châu Âu".
CLB Hàn Quốc cho biết thêm: "Công Phượng nói lời tạm biệt với các đồng đội Incheon United vào ngày hôm qua (1/6). Chúng tôi sẽ phát hành video tạm biệt CP23. Chúc may mắn Công Phượng. Fighting!".
Còn về phần mình cho biết tiền đạo Công Phượng cho biết anh muốn thể hiện thật tốt ở Incheon United nhưng đã không làm được điều đó. Tiền đạo người Nghệ An cảm thấy tiếc nuối sự việc này và hy vong CLB sẽ tốt hơn trong tương lai khi có được một cầu thủ nước ngoài.
Truoc King's Cup, Cong Phuong bat ngo cat hop dong voi Incheon
 
Theo lời Công Phượng thì anh sẽ sang thử việc cho 1 CLB ở Pháp (từ 15/6-15/7). Trước đó, Công Phượng ký hợp đồng 1 năm với Incheon United và chính thức ra mắt hồi tháng 2, tạo nên cơn sốt lớn ở K-League.
Theo thống kê, trong 16 trận đã chơi cho Incheon United, tiền đạo Công Phượng có 4 lần được đá chính và 5 lần khác vào sân từ ghế dự bị. CP23 có 7 trận không được chơi 1 phút nào, trong đó dưới thời HLV Lim cùng Yoo Sang Chul đều rơi cảnh giống nhau: 3 trận liên tiếp bị bỏ rơi, trong đó có 2 trận không được đăng ký thi đấu.
Có thể thấy, sức hút Công Phượng mang đến ở K-League và Incheon United là vượt ngoài sức tưởng tượng của CLB này cũng như BTC giải. Bằng chứng là LĐBĐ Hàn Quốc thậm chí cấp hạn ngạch cho mỗi đội K-League có thêm 1 cầu thủ Đông Nam Á kể từ mùa giải tới.
Theo nhiều chuyên gia, bản thân Nguyễn Công Phượng cũng nỗ lực hết sức nhưng Incheon United phần vì quá dở, phần không phù hợp với lối chơi của tiền đạo này nên dù hăng hái, cố tận dụng cơ hội mỗi khi được tung vào sân, nhưng Công Phượng cũng không thể để lại dấu ấn nào cụ thể.
Đêm qua, Công Phượng đã bay từ Hàn Quốc sang thẳng Thái Lan để hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị đá King's Cup.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)