Tình nguyện viên 17 tuổi đạp xe đi chống dịch

Google News

Huỳnh Thiện Bảo (17 tuổi, sống tại TP. HCM) sau khi kết thúc chương trình học lớp 11 đã đăng kí tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Chưa có bằng lái, cậu quyết định đạp xe đi chống dịch.

Câu chuyện về chàng trai 17 tuổi đạp xe đi chống dịch đã khiến nhiều người không khỏi cảm phục. Là một người vốn thích tham gia các công tác xã hội, khi nhận thấy sự vất vả của lực lượng tuyến đầu, Thiện Bảo quyết định xin phép bố mẹ được tham gia chống dịch, chia sẻ gánh nặng với tuyến đầu.
Căng mình ở tuyến đầu chống dịch từ đầu tháng Sáu, Bảo đã đảm nhận nhiều công việc khác nhau như điều phối giao thông, nhập liệu, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và trực chốt chặn những khu vực đang lấy mẫu cộng đồng... Có những ngày lấy mẫu xét nghiệm ở “vùng đỏ”, khối lượng công việc nhiều nên có khi phải 21h cậu mới về nhà.
Tinh nguyen vien 17 tuoi dap xe di chong dich
Do môi trường làm việc nguy hiểm nên cậu và các thành viên trong đội phải mặc bộ đồ bảo hộ cấp 4 kín mít từ đầu đến chân, thêm 2 lớp khẩu trang và mặt nạ chống bắn để đảm bảo an toàn. “Chiếc áo của mình ướt đẫm. Nhiều lần mình đi đứng loạng choạng và suýt ngất ra đường”, cậu bạn tâm sự. Mặc dù lịch trình làm việc dày đặc và áp lực nhưng đối với Bảo, những khó khăn chưa bao giờ là trở ngại.
Thiện Bảo cũng chia sẻ thêm, trong quá trình trực chốt, cậu bạn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của người dân. Những chai nước ngọt, trà tắc, nước suối và cả quạt điện đã tiếp thêm sức mạnh giúp cậu hoàn thành nhiệm vụ. Cậu bạn còn cho biết, tham gia tình nguyện giúp cậu học thêm nhiều điều mới và có thêm nhiều kỉ niệm mà cậu biết rằng bản thân sẽ không bao giờ có được trải nghiệm nếu chỉ ở nhà.
Tinh nguyen vien 17 tuoi dap xe di chong dich-Hinh-2
Công việc chống dịch áp lực nhưng Bảo luôn nỗ lực hết mình.
Kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong thời gian công tác tình nguyện, Bảo chia sẻ: “Có lẽ đó là khi vừa phải mặc đồ bảo hộ đạp xe về nhà, vừa dầm mưa. Năm năm đạp xe, rất nhiều lần vừa đạp vừa tắm mưa nhưng lần tắm mưa trong đồ bảo hộ này mang lại cho mình một cảm xúc rất đặc biệt. Hôm đó, mình đi cùng một em tình nguyện viên 14 tuổi nhưng em không có giấy đi đường. Mình và em buộc phải mặc đồ bảo hộ và đi chung với nhau để các chiến sĩ trực chốt thông cảm cho em”.
Cũng như những tình nguyện viên khác khi tham gia chống dịch, Bảo khá lo lắng vì mình có thể trở thành F0 bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều đó không làm cho chàng trai trẻ này nhụt chí bởi cậu đã được tập huấn cách bảo vệ bản thân như cách mặc và cởi đồ bảo hộ, đeo khẩu trang N95 sao cho đúng.
Dù đã xung kích nơi tuyến đầu được gần ba tháng nhưng ít ai biết được, gia đình của Bảo ban đầu không đồng tình với việc cậu tham gia chống dịch vì sợ cậu sẽ gặp phải rủi ro. Do đó, cậu phải “lén” đạp xe “đi chống COVID-19” vì sợ gia đình lo lắng. Bảo cho biết, trong quá trình tham gia chống dịch, chỉ có mẹ là người đồng hành về mặt tinh thần. “Mẹ luôn ủng hộ và dặn dò mình chuẩn bị kỹ càng khẩu trang N95 và những dụng cụ bảo hộ khác để giữ an toàn cho bản thân”, Bảo giãi bày.
Hiện tại, Thiện Bảo tạm dừng tham gia chống dịch do học kì mới đã bắt đầu. Tuy nhiên, cậu dự định sẽ sắp xếp thời gian học tập để tiếp tục cùng hỗ trợ cùng tuyến đầu vào những ngày nghỉ cuối tuần.
Theo Thu Trang / SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)