Tiktoker 19 tuổi học giỏi, thu nhập 100 triệu/tháng

Google News

Mihachann là Tiktoker được nhiều người quan tâm không chỉ bởi thu nhập khủng nhờ sáng tạo nội dung trên Tik Tok mà còn là sinh viên có thành tích học tập tốt.

Công nghệ phát triển, mạng xã hội lên ngôi và tạo ra nhiều những cơ hội, xu hướng công việc mới cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z năng động, sáng tạo. Nhiều người trẻ nhanh chóng nắm bắt thời cơ, kiếm được thu nhập "khủng".
Trịnh Minh Hằng sinh năm 2000, có nickname là Mihachann, là một người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Tik Tok và Instagram. Cô sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang, hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.
Tiktoker 19 tuoi hoc gioi, thu nhap 100 trieu/thang
 Minh Hằng tự miêu tả bản thân là một người hướng ngoại, cầu tiến và vui vẻ.
Sở hữu kênh Tik Tok hàng chục triệu lượt yêu thích
Minh Hằng được cộng đồng mạng biết đến bởi những video chia sẻ về cuộc sống đời thường gần gũi, đáng yêu. Hằng phát triển nội dung đa dạng như: các bí quyết học tập, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn phối đồ, hưởng ứng các trào lưu trên mạng xã hội…
Tính đến nay, Minh Hằng đã có hàng trăm nghìn lượt theo dõi và 29 triệu lượt yêu thích trên Tik Tok. Cô cho biết rằng trở nên nổi tiếng chính là một bước đi thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.
Thông qua những video đánh giá sản phẩm, hướng dẫn cách phối đồ…, Hằng mong muốn người xem sẽ tiết kiệm được thời gian trong việc lựa chọn quần áo, tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Minh Hằng cũng chia sẻ cả những khoảnh khắc niềm vui đời thường của mình, các bí quyết học tập, với hy vọng lan tỏa nhiều giá trị tích cực trong cuộc sống tới mọi người.
Hằng chia sẻ: "Mình của năm 16 tuổi chưa từng nghĩ sẽ trở thành một influencer (người có sức ảnh hưởng) và có thể kiếm tiền từ nó. Nếu theo những gì mình đã học và được định hướng, mình sẽ trở thành một nhân viên văn phòng mảng Kinh tế. Bên cạnh đó, nhờ việc được nhiều người biết đến hơn, mình cũng có thể bắt đầu công việc kinh doanh một cách dễ dàng hơn chút".
Sở hữu kênh Tik Tok với lượng người theo dõi lớn, việc duy trì kênh với những nội dung thú vị luôn được Minh Hằng đặc biệt quan tâm. Bởi công việc yêu cầu sự sáng tạo, cô gái trẻ luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi và "bắt trend" hằng ngày với mong muốn tạo ra nhiều video hấp dẫn.
Sở hữu thu nhập khủng 100 triệu đồng/tháng khi mới 19 tuổi
Cô gái Gen Z sở hữu thu nhập khủng lên tới 100 triệu đồng/tháng khi 19 tuổi. Trước khi đạt được mức thu nhập này, Minh Hằng đã làm những công việc mà nhiều sinh viên khác cũng trải qua như gia sư, nhân viên văn phòng, cộng tác viên bán hàng… Cô chấp nhận làm mức lương không quá cao nhưng bù lại được cho mình thêm kinh nghiệm và trải nghiệm.
Minh Hằng thẳng thắn bộc bạch rằng: "Nhiều người nói "một nghề cho chín còn hơn chín nghề", cá nhân mình không nghĩ vậy. Với mình, còn trẻ là còn cố gắng. Khi thấy tiềm năng của công việc, mình chắc chắn sẽ đầu tư thời gian và công sức vào nó. Đó là lý do tại sao mình vẫn duy trì hai công việc cùng một lúc.
Ngoài ra, mình vẫn có một vài khoản thu nhập linh động nhờ việc đầu tư bên ngoài. Điều này giúp mình tránh được rủi ro khi không còn khả năng trong một công việc này thì vẫn còn các phương án còn lại để phát triển tiếp".
Tiktoker 19 tuoi hoc gioi, thu nhap 100 trieu/thang-Hinh-2
 Minh Hằng bật mí rằng mức thu nhập hiện tại của cô đã có thể lo cho cả gia đình và cô cảm thấy khá hài lòng với nó.
Trong công việc, khó khăn lớn nhất từ trước đến nay của Minh Hằng là vấn đề kiểm soát thời gian hợp lý và khoa học. Cô vừa phải đảm bảo việc học ở trường và đảm bảo năng suất của công việc nên việc sắp xếp thời gian biểu không hề dễ dàng. Cô từng phải đối diện với nhiều lần ăn không đủ bữa, ngủ không đủ giấc và tệ hơn là "trượt môn".
Hơn nữa, trở thành người của công chúng đồng nghĩa với việc phải bớt sự tự do của bản thân. Minh Hằng tập làm quen với những thay đổi bằng cách chú ý lời ăn tiếng nói, chỉn chu hơn trong cách ăn mặc. Tuy nhiên, đối với nghề "làm dâu trăm họ" này, cô cũng không tránh khỏi những ý kiến tiêu cực của cộng đồng mạng.
Cô trải lòng: "Trước đây, mình từng suy sụp khi đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi lớn hơn, mình đã trở nên bình tĩnh và không có bị ảnh hưởng nhiều khi đối mặt với những bình luận đó. Mình ghi nhận những ý kiến góp ý chân thành để bản thân trở nên tốt hơn. Và mình nhận ra rằng, chỉ cần cố gắng và làm tốt công việc của mình và không làm gì trái với đạo đức là được".
Sở hữu thành tích học tập tốt khiến nhiều người ngưỡng mộ
Minh Hằng được cộng đồng mạng ưu ái đánh giá là một hot TikToker chuẩn "con nhà người ta". Với xuất thân là học sinh chuyên Anh, Hằng từng giành nhiều giải thưởng ở bộ môn này và cả các môn Toán, Văn và Tin học. Cô bạn hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trước những lời khen có cánh của cư dân mạng, cô bạn khiêm tốn bày tỏ rằng bản thân chỉ may mắn hơn một chút là được gia đình định hướng việc học ngay từ bé. Chính vì thế, Minh Hằng đã sớm nhận ra năng khiếu học ngoại ngữ của mình nên đã phát triển nó chuyên sâu hơn.
Chia sẻ với phỏng viên Dân trí, Minh Hằng nói: "Động lực học tập của mình đơn giản xuất phát từ việc yêu thích học ngoại ngữ. Tiếp đến là mình thích cảm giác được mọi người công nhận, đặc biệt là đối với những người có nhìn nhận sai về mình".
"Mình đã từng xem rất nhiều video và bài viết chia sẻ về quá trình học ngoại ngữ, hầu hết bí quyết của mọi người sẽ là qua phim ảnh và nghe nhạc. Cá nhân mình thì thấy cách học này sẽ không hiệu quả nếu bạn chưa có kiến thức nền từ trước. Chính vì thế, bản thân mình luôn ưu tiên việc học ngữ pháp bài bản rồi mới đến ứng dụng.
Cách học của mình áp dụng với hầu hết các môn học chứ không riêng gì ngoại ngữ, cách học này được gọi là "active recall" (chủ động gợi nhớ kiến thức). Mình sẽ ghi tất cả các công thức, từ mới vào từng tờ giấy ghi nhớ và không ghi nghĩa tiếng Việt để bắt buộc bản thân tự nhớ mỗi khi nhìn vào nó. Mình dán hết lên những chỗ mình hay đi lại hay đồ dùng mình sử dụng hằng ngày như tủ lạnh, gương, ốp lưng điện thoại… Điều này sẽ giúp mình ghi nhớ thêm kiến thức mỗi ngày", Minh Hằng cho hay.
Để có được như hôm nay, Minh Hằng cảm thấy rất biết ơn chị gái của mình. Cô cho biết, chị là người ảnh hưởng tới cô nhất. Chị luôn là người đưa ra lời khuyên đúng đắn cho cô từ việc học đến đối nhân xử thế trong cuộc sống. Cô "sợ" chị hơn cả sợ bố mẹ và không dám làm trái lời chị nói.
Tình hình dịch bệnh những năm gần đây đã ảnh hưởng ít nhiều tới việc học và công việc của Minh Hằng. Cũng như bao người, cô phải học trực tuyến ở nhà và khiến những trải nghiệm thời sinh viên bị vơi đi khá nhiều.
Tiktoker 19 tuoi hoc gioi, thu nhap 100 trieu/thang-Hinh-3
Minh Hằng mong muốn mọi người có thể nhớ đến Mihachann với hình ảnh một cô gái với niềm yêu thích thời trang bất tận, luôn mang đến năng lượng tích cực cho mọi người. 
Trong tương lai, Minh Hằng có rất nhiều dự định mới. Cô cho biết, cô dự định sẽ học thêm một ngôn ngữ mới trong năm nay và sẽ tiếp tục đi học Thạc sĩ ở Đức sau khi hoàn thành chương trình Đại học. Về công việc, cô sẽ bật mí với khán giả trong thời gian tới và hứa hẹn sẽ có rất nhiều bất ngờ.
Theo Diệu An/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)