Thua Hàn Quốc, Olympic Việt Nam tranh huy chương đồng tại Asiad 2018

Google News

(Kiến Thức) - Olympic Việt Nam đã thất bại 1-3 trước U23 Hàn Quốc ở bán kết môn bóng đá Asiad 2018. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tranh HCĐ vào ngày 1/9 tới.

Dù rất nỗ lực nhưng trước đối thủ có trình độ cao, đoàn quân HLV Park Hang Seo chấp nhận thua chung cuộc 1-3. Cầu thủ Minh Vương đã có quả sút phạt đẳng cấp mang về bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam. Thua Hàn Quốc, Olympic Việt Nam sẽ tranh hạng ba (gặp Nhật Bản hoặc UAE) vào lúc 15h30 ngày 1/9.
Phút 90+4: Văn Quyết, Quang Hải liên tục dứt điểm từ xa nhưng đều không chính xác. U23 Việt Nam vẫn đang kiên trì tìm kiếm thêm bàn gỡ nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo đã không thể ghi thêm bàn thắng nào. 
Phút 87: Quang Hải quyết định tung cú sút từ xa ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch khung thành U23 Hàn Quốc.
Phút 82: Văn Quyết đá phạt góc, Xuân Mạnh băng vào dứt điểm cự ly gần nhưng thủ môn Hàn Quốc bắt gọn. Ngay sau đó, Hàn Quốc đã có pha phản công nhanh, Hwang Hee Chan dứt điểm căng buộc Bùi Tiến Dũng phải bay người cứu thua.
Phút 79: Công Phượng có cú sút đi chệch cột dọc. Rất tiếc cho U23 Việt Nam.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018
 
Phút 76: Văn Thanh có đường bấm bóng chính xác để Anh Đức bật cao đánh đầu, bóng đi vọt xà ngang.
Phút 70: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt có góc sú khá rộng. Minh Vương thực hiện cú dứt điểm táo bạo, ở cự ly 20 mét vào góc phải khung thành. Thủ môn từng bắt ở World Cup Jo Hyeon Woo buộc phải vào lưới nhặt bóng.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-2
 
Phút 66: U23 Việt Nam có pha tấn công bên cánh trái trước khi bóng được đưa sang cánh phải, nhưng ở tình huống chuyền bóng cuối cùng lại bị hậu vệ áo trắng cán phá.
Phút 55: "Messi Hàn Quốc" lần thứ hai ghi tên lên bảng tỷ số sau một pha tấn công trung lộ sắc sảo. Nỗ lực cản bóng của hậu vệ Bùi Tiến Dũng vô tình trở thành đường chuyền vừa tầm cho anh băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.
Phút 51: Phạm Xuân Mạnh thử vận may với một cú sút xa từ khoảng cách gần 30 m, bóng đi quá cao so với khung thành của thủ môn Jo Hyeon-woo.
Phút 48: Quang Hải đá phạt, Anh Đức đánh đầu chiến thuật để Phan Văn Đức dứt điểm bằng chân trái đi vọt xà ngang khung thành U23 Hàn Quốc.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-3
 
Phút 46: Minh Vương được tung vào sân thay Lương Xuân Trường. Sự xuất hiện của Minh Vương được kỳ vọng sẽ đem tới đột biến cho U23 Việt Nam.
Phút 45: Olympic Việt Nam nỗ lực tấn công, nhưng chưa có hiệu quả trước đội tuyển Hàn Quốc đang chơi rất hiệu quả trong phòng ngự.
Phút 40: Quang Hải phối hợp bật tường với Văn Đức. Bóng tìm đến vị trí của Văn Quyết tuy nhiên cú dứt điểm không thành công. Các pha áp sát của U23 Hàn Quốc khiến U23 Việt Nam có rất ít cơ hội.
Phút 38: Olympic Hàn Quốc đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với thầy trò HLV Park Hang-seo.
Phút 37: Son Heung Min đi bóng vượt qua Bùi Tiến Dũng rồi tạt bóng vào trong, rất may Duy Mạnh đã kịp thời phá bóng.
Phút 32: Nguyễn Văn Quyết vào sân thay Phạm Đức Huy.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-4
 
Phút 27: Hwang Ui-jo thoải mái thoát xuống, đón đường kiến tạo của Son Heung-min trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tiền đạo số 16 đã có bàn thắng thứ 9 tại ASIAD năm nay.
Phút 25: Xuân Trường có đường bấm bóng để Xuân Mạnh băng xuống dứt điểm, nhưng trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ SL Nghệ An.
Phút 20: Duy Mạnh cản người không bóng với Hwang Ui Jo bên cánh trái. Đá phạt cho Hàn Quốc. Son Heung Min là người thực hiện. Bùi Tiến Dũng bình tĩnh bắt gọn cú sút phạt của Son Heung Min.
Phút 18: U23 Việt Nam đang gặp quá nhiều khó khăn trước tốc độ và sức mạnh của các cầu thủ U23 Hàn Quốc.
Phút 15: Son Hueng Min treo bóng nguy hiểm bên góc trái, Văn Thanh đã kịp thời phá bóng.
Phút 12: Olympic Việt Nam đang có nhiều pha lên bóng trong những phút vừa qua, tuy nhiên U23 Hàn Quốc sau khi có bàn dẫn trước đã thi đấu chậm lại.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-5
 
Phút 10: Quang Hải tạt bóng để Duy Mạnh băng lên đánh đầu ở tư thế khó, bóng đi vọt xà ngang khung thành Hàn Quốc.
Phút 7: Cầu thủ được mệnh danh "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo chớp thời cơ rất nhanh rồi dứt điểm chân trái đánh bại Bùi Tiến Dũng, mở tỷ số trận bán kết 1. Đây là bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam ở giải đấu.
Phút 2: Việt Nam phản công nhanh và Xuân Mạnh tạt bóng rất đẹp vào trong, tuy nhiên Anh Đức không thể đánh đầu trúng bóng.
Trận đấu bắt đầu!
Olympic Việt Nam và Hàn Quốc sẽ là trận bán kết đầu tiên của Asiad 2018. Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ Olympic Việt Nam bị xếp "chiếu dưới" bởi thứ hạng của chúng ta và Hàn Quốc trên BXH FIFA có khoảng cách khá xa. Thêm nữa, trong đội hình của đội bóng xứ Kim Chi có nhiều cái tên đã vượt ra tầm châu lục đi dự World Cup như Son Heung-min hay thủ môn Jo Hyun Woo.
Tuy nhiên, nói như vậy không phải chắc chắn là phần thắng trong trận bán kết Asiad sẽ đương nhiên thuộc về các cầu thủ của HLV Kim Hak-bum bởi tại giải đấu lần này, đội tuyển Olympic Việt Nam đang là "tử thần" của các đội bóng lớn, lần lượt Nhật Bản, Bahrain và mới đây nhất là Syria đã là "bại tướng" dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-6
 Olympic Việt Nam từng gặp Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2018.
Trước trận đấu những thống kê lý thú đã được báo chí Việt Nam đưa ra và hầu hết đều nghiêng về phía Hàn Quốc. Cách đây 4 năm trong khi Olympic Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV người Nhật là Toshiya Miura đã lập nên kì tích khi tiến vào vòng 1/8 thì Hàn Quốc là nước chủ nhà đã lên ngôi vô địch.
Nhưng hãy nhìn lại thành tích ở vòng năm Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam đá 3 trận, có chiến thắng tuyệt đối và đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng chưa phải vào lưới nhặt bóng với tổng số phút giữ sạch lưới là 480 phút thi đấu.
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-7
 Son Heung-min chỉ còn cách thắng Việt Nam và giành HCV Asiad để thoát nghĩa vụ quân sự 2 năm.
Còn Hàn Quốc, họ cũng đá 3 trận vòng bảng nhưng chỉ có 2 trận thắng và 1 trận thua mà đối thủ khiến họ gục ngã cũng là một đội bóng đến từ khu vực ĐNÁ là Malaysia với tỷ số 1-2. Nhưng Hàn Quốc lại được đánh giá rất cao ở hàng công khi 1 mình tiền đạo Hwang Ui-Jo đã có tới 8 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu.
Chính những thống kê trên cho thấy cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc ở vòng bán kết Asiad 2018 năm này là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có hàng thủ vững và hàng công mạnh nhất.
Thông tin lực lượng:
Olympic Việt Nam: Văn Hậu treo giò, Duy Mạnh có thể thi đấu
Olympic Hàn Quốc: Thủ môn Jo Hyun Woo chấn thương
Đội hình dự kiến:
Olympic Việt Nam (3-5-2): Tiến Dũng - Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng - Đức Huy, Xuân Trường, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải - Anh Đức, Công Phượng.
Olympic Hàn Quốc (4-3-4): Song Bum-Keun - Kim Jin Ya, Kim Min Jae, Hwang Hyun Soo, Kim Moon Hwan - Lee Seung Mo, Hwang In Beom, Jang Yunho - Na Sang Ho, Hwang Ui Jo, Son Heung-min
Thua Han Quoc, Olympic Viet Nam tranh huy chuong dong tai Asiad 2018-Hinh-8
 

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)