Thua 2-0 trước Trung Quốc, tuyển Việt Nam vẫn có những điểm sáng

Google News

Dù kiểm soát bóng nhiều và chơi hay hơn nhưng tuyển Việt Nam vẫn chịu thất bài 0-2 trước Trung Quốc nhờ bàn thắng của Wang Qiuming và Wu Lei.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC
Nhờ 2 pha lập công của Wang Qiuming và Wu Lei, chủ nhà Trung Quốc đã vượt qua Việt Nam ở trận đấu giao hữu tại lượt trận FIFA Days tháng 10.
90+6': Bàn thắng thứ 2 của Trung Quốc
Hàng phòng ngự Việt Nam chơi thiếu tập trung, Wu Lei chớp thời cơ băng xuống, dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc.
90+5': Trung Quốc bị từ chối bàn thắng
Sau pha treo bóng, bóng tìm đến đầu của Wu Lei và từ từ lăn vào lưới của Văn Lâm nhưng trước đó trọng tài các bắt lỗi việt vị nhờ công nghệ VAR.
90': BÙ GIỜ 6 PHÚT
86': VAR vào cuộc Tiến Linh nhận thẻ đỏ
Sau pha tranh chấp bóng giữa Tiến Linh và Jiang Guangtai, trọng tài chính xem VAR và đã xóa chiếc thẻ vàng cho cả 2 mà thay vào đó là chiếc thẻ đỏ cho Tiến Linh. 
82': Duy Mạnh mất bóng nguy hiểm
Từ pha dâng cao, Duy Mạnh mất bóng và may mắn khi pha chuyền bóng cuối cùng của các cầu thủ Trung Quốc lại thiếu chính xác.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang
79': Thay người
Việt Nam: Tiến Linh và Văn Khang vào sân thay Văn Cường, Việt Hưng
75': Văn Cường đổ máu
Cầu thủ trẻ mới được tung vào đổ máu trên đầu sau một pha va chạm. Trận đấu tạm dừng để bác sĩ vào sân chăm sóc anh. Ngoài đường biên, HLV Troussier tranh thủ chỉ đạo Hùng Dũng.
74': Việt Nam mất bóng nguy hiểm
Trung Quốc cướp bóng bên phần sân Việt Nam. Gao Tianyi dẫn đến trước vòng cấm rồi chọc khe cho Tan Long. Nhưng Ngọc Hải đã đọc được ý đồ của đối phương và ngăn chặn. Anh bị Tan Long phạm lỗi sau đó.
70': Thay người
Trung Quốc: Li Lei thay Liu Yang
67': Hùng Dũng dứt điểm vọt xà
Jiang Guangtai phá bóng không tốt sau đường chuyền vào vòng cấm từ Hoàng Đức. Quan sát thấy thủ môn Trung Quốc lên cao, Hùng Dũng bấm bóng nhưng quá cao.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-2
64': Việt Nam chưa thể tìm ra cách xử lý bóng cuối
Mặc dù cầm nhiều bóng hơn nhưng những pha bóng quyết định ở 1/3 sân đối phương các cầu thủ Việt Nam chưa tỏ ra được sự dứt khoát. Vậy nên, kể từ đầu hiệp 2 chưa có tình huống nguy hiểm về phía khung thành Trung Quốc
60': Thay người
Việt Nam: Thái Sơn, Hồ Văn Cường vào sân thay Tiến Anh và Tuấn Anh.
Trung Quốc: Fang Hao, Li Ke bằng Gao Tianyi và He Yupeng.
56': Tuyển Việt Nam thủng lưới
Khi đang có thế trận tốt Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua. Từ pha tạt bóng, Wang Qiuming có pha ra chân 1 chạm cực nhanh, bóng đập đất khiến Văn Lâm dù bay người nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. 
50': Đình Bắc năng nổ
Kể từ khi được tung vào sân thay cho Văn Toàn, Đình Bắc thi đấu năng nổ và liên tục khuấy đảo bên cánh trái. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam di chuyển linh hoạt và chủ động khỏa lấp khoảng chống khiến các pha phối hợp của Trung Quốc thiếu đi phần chính xác.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-3
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
Thay người:
Việt Nam: Đình Bắc vào sân Văn Toàn bên phía Việt Nam.
Trung Quốc: Wang Qiuming vào thay Wu Xi.
HẾT HIỆP 1
45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc, Việt Nam là đội chơi tốt hơn khi những pha đan bóng nhỏ, trong cự li ngắn đã khiến chủ nhà phải bối rối. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 lại thuộc về Trung Quốc ở phút 34 và phải nhờ đến cột dọc, đoàn quân của HLV Troussier mới tránh được bàn thua.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-4
45': HIỆP 1 BÙ GIỜ 2 PHÚT
42': Việt Nam dồn Trung Quốc về sâu sân nhà
Những pha chuyển đổi trạng thái nhanh của các cầu thủ Việt Nam tỏ ra hiểu quả khi những tình huống lên bóng đều có điểm đến khá chính xác và đủ áp lực khiến hàng phòng ngự Trung Quốc phải chơi co cụm và lùi sâu về phần sân nhà.
38': Văn Toàn không thể tâng bóng qua đầu thủ môn Trung Quốc
Văn Toàn có pha thoát đi sở trường nhưng di chuyển ở tốc độ cao, tiền đạo Việt Nam không thể có pha chạm bóng tốt nhất để kết thúc tình huống tâng bóng qua đầu thủ môn Trung Quốc.
34': Cột dọc cứu thua cho Việt Nam
Từ pha đá phạt của Xie Pengfei, bóng được treo vào trung lộ và chạm đầu cầu thủ Trung Quốc. Nhưng rất may, điểm đến của trái bóng lại trúng cột dọc và cứu thua cho tuyển Việt Nam. Nên nhớ rằng các cầu thủ đất nước có chiều cao khá tốt và phải cẩn trọng hơn trong những tình huống chống bóng bổng.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-5
30': Bộ 3 tiền vệ lùi sâu "ngoạ hổ tàng long"
Bộ 3 tiền vệ là Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hùng Dũng chủ động chơi lùi sâu. Việc này không chỉ giúp quân số ở sân nhà đông hơn mà còn giúp các pha chuyển đổi trạng thái của Việt Nam trở nên linh hoạt và nguy hiểm hơn rất nhiều.
27': Tuấn Hải solo đẹp mắt
Cướp bóng từ sân nhà, Tuấn Hải có pha đi bóng vặn sườn hậu vệ Trung Quốc nhưng đến pha dứt điểm cuối cùng, tiền đạo Việt Nam lại sút không đủ lực và đi ra ngoài khung thành thủ môn Yan Junling.
25': Việt Nam chủ động chuyền vượt tuyến 
Trong ít phút vừa qua, tuyển Việt Nam chủ động thực hiện những đường chuyền vượt tuyến sang 2 cánh. Điều này khá an toàn nếu như mất bóng vẫn có thể nhanh chóng khỏa lấp vị trí.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-6
15': Trung Quốc liên tục áp sát tầm cao
Trung Quốc không giấu ý đồ muốn có trận thắng trước Việt Nam ngay trên sân nhà. Các cầu thủ đất nước tỷ dân chủ động áp sát tầm cao để chờ đợi sơ hở của hàng hậu vệ áo trắng để nhưng Wu Lei, Wu Shaocong, Tan Long tận dụng tốc độ để kết thúc tình huống bóng.
12': Trung Quốc bị từ chối bàn thắng
Đội chủ nhà cướp bóng trước vòng cấm Việt Nam. Tan Long sút chìm, làm tung lưới Văn Lâm. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi trọng tài xác định Tuấn Anh đã bị phạm lỗi trước đó. Ít phút sau, Trung Quốc được hưởng đá phạt. Pha đánh đầu của Xie Pengfei không đủ khó và bị bắt gọn.
8': Việt Nam tổ chức tấn công tốt
Hoàng Đức có bóng trong trung lộ nhả bóng ra cho Tuấn Hải. Pha ra chân của tiền đạo Việt Nam là tốt nhưng hậu vệ Trung Quốc chơi lăn xả để cản pha bóng.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-7
4': Nguy hiểm
Fang Hao khai thác khoảng trống giữa hậu vệ cánh và trung vệ Việt Nam thoát xuống, căng ngang nhưng phía trong Tan Long không thể tạo ra điểm cắt để dứt điểm.
1': Việt Nam chủ động
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam tổ chức tấn công khi Tuấn Hải có bóng trước vòng cấm nhưng không thể tạo ra đột biến trước sự vây ráp của ba cầu thủ đối phương.
18h35: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU
Tuyển Việt Nam ra sân với áo trắng, chủ nhà Trung Quốc ra sân với áo đỏ.
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-8
17h45: Đội hình đội tuyển Việt Nam
Thua 2-0 truoc Trung Quoc, tuyen Viet Nam van co nhung diem sang-Hinh-9
Thông tin lực lượng:
Trung Quốc: Không triệu tập 2 cầu thủ từng ghi bàn trước tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là tiền đạo Zhang Yuning và tiền vệ Xu Xin. Tuy nhiên, HLV Jankovic gọi bổ sung các cầu thủ vừa dự ASIAD 19 như Zhu Chenjie, Dai Weijun, Yang Shuai...
Việt Nam: HLV Philipe Troussier bổ sung Võ Minh Trọng vào danh sách ĐT Việt Nam, đồng thời loại 6 cầu thủ so với bản danh sách đầu tiên gồm Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú, cùng Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Đức Anh.
Đội hình Trung Quốc vs Việt Nam
Trung Quốc: Yan Junling, Jiang Guangtai, Wang Shangyuan, Li Ke (He Yupeng), Xie Pengfei, Wu Xi (Wang Qiuming), Liu Yang (Li Lei), Fang Hao (Gao Tianyi), Wu Lei, Wu Shaocong, Tan Long
Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Tiến Anh (Văn Cường) (Tiến Linh) - Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh (Thái Sơn), Việt Hưng (Văn Khang) - Văn Toàn (Đình Bắc), Tuấn Hải
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)