Thắng Olympic Pakistan 3-0, Olympic Việt Nam vẫn còn quá nhiều vấn đề

Google News

(Kiến Thức) -  Dù đã giành chiến thắng 3 sao trước Olympic Pakistan nhưng rõ ràng trong cách thi đấu của Olympic Việt Nam còn tồn tại quá nhiều vấn đề, đặc biệt ở khâu dứt điểm khi các chân sút tỏ ra vô cùng "cùn".

Trận đấu kết thúc với tỷ số Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan. Những người lập công cho Việt Nam là Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng. Dù có chiến thắng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo còn rất nhiều việc phải làm đặc biệt là ở vị trí trên hàng tiền đạo khi các cầu thủ bỏ qua quá nhiều cơ hội ngon ăn.
Còn về phía Pakistan, sau 3 năm bị FIFA cấm tham gia các giải đấu, đội bóng này yếu đi rõ rệt và những gì họ đã thể hiện trong trận đấu mở màn ASIAD 18 không sáng sủa để đảm bảo cơ hội đi tiếp của họ.
Phút 88: Trong những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Pakistan gia tăng sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng những gì mà các cầu thủ đến từ Tây Á tạo ra chưa làm khó được hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam và thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Phút 83: Đức Chinh được tung vào sân và ngay lập tức đưa ra lời thách thức với Pakistan bằng cú sút xa, có lực tuy nhiên bóng lại đi cao hơn khung thành trong gang tấc.
Phút 77: Kể từ khi được vào sân Phan Văn Đức thể hiện rất tốt, chính cầu thủ này là người đã đặt Công Phượng vào tư thế thoải mái ở bàn thắng thứ ba của Olympic Việt Nam và mới đây là pha kiến tạo để Văn Quyết lao vào dứt điểm nhưng thể thắng được thủ thành của Pakistan.
Phút 72: Sau khi bỏ lỡ 2 quả 11m, Công Phượng cũng đã có tên trên bảng tỷ số. Bàn thắng này của Olympic Việt Nam đến sau pha kiến tạo của đồng đội Phan Văn Đức đặt Công Phượng vào tư thế vô cùng thoải mái để đệm bóng tung lưới Pakistan. Tỷ số của trận đấu là 3-0 cho Olympic Việt Nam.
Phút 68: Olympic Việt Nam tiếp tục được hưởng 11m sau khi Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Công Phượng vẫn không thể ghi tên mình trên bảng tỷ số. Tỷ số vẫn là Olympic Việt nam 2-0 Olympic Pakistan.
Phút 62: Công Phượng nhận bóng từ Văn Quyết nhưng cầu thủ số 9 này lại xử lý bóng lóng ngóng khiến trái bóng đi hết đường biên ngang. Trước đó, cũng chính Công Phượng đã bỏ lỡ pha 11m ở những phút cuối hiệp 1.
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de
 
Phút 55: Olympic Việt Nam có 2 pha dứt điểm liên tiếp do Anh Đức và Văn Hậu thực hiện. Tuy nhiên, bàn thắng thứ ba vẫn chưa đến với thầy trò HLV Park Hang Seo.
Phút 53: Olympic Việt Nam được hưởng pha sút phạt trực tiếp sau pha Công Phượng bị phạm lỗi. Trên chấm đá phạt, Quang Hải thực hiện nhưng rất tiếc bóng đi ra ngoài trong gang tấc.
Phút 48: Công Phượng có pha đột phá vào vòng cấm của Pakistan nhưng cầu thủ mang áo số 9 của Olympic Việt Nam lại không dứt điểm được sau pha truy cản của trung vệ đối phương. Ngay sau đó, cơ hội đến với Anh Đức nhưng cầu thủ "lão tướng" này xử lý quá cồng kềnh khiến cơ hội trôi đi trước mũi giày đầy nuối tiếc.
Hiệp hai trận đấu bắt đầu!
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-2
 
Hiệp 1 trận đấu kết thúc! Tỷ số của trận đấu là 2-0 cho Olympic Việt Nam bằng bàn thắng của Quang Hải và Văn Quyết. 45 phút đầu tiên chứng kiến sự lấn lướt của thầy trò HLV Park Hang- Seo, nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm thì tỷ số không dừng lại ở tỷ số trên.
Còn với Pakistan, họ chưa thể hiện được nhiều trước Việt Nam. Dường như sau 3 năm trở lại, bóng đá đất nước Tây Á này vẫn bị khớp với các đấu trường quốc tế.
Phút 44: Olympic Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Công Phượng dứt điểm trúng xà khung thành Olympic Pakistan.
Phút 41: Tỷ số của trận đấu là 2-0 cho Olympic Việt Nam sau cú sút xa trái phá của Văn Quyết. Đây là bàn thắng sẽ giúp cầu thủ đội trưởng này cảm thấy tự tin hơn trong những phút tiếp theo.
Phút 39: Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan dần trôi về những phút cuối của hiệp 1 và tỷ số của trận đấu nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo sau bàn thắng của Quang Hải ở phút 21.
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-3
 
Phút 33: Kể từ đầu trận đấu, Văn Quyết nhận khá nhiều bóng từ đồng đội. Tuy nhiên, đội trưởng của Olympic Việt Nam vẫn tỏ ra khá vô duyên và lóng ngóng trước khung thành Pakistan.
Phút 31: Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Olympic Việt Nam tự tin triển khai thế trận và các cơ hội để có bàn thắng gia tăng cách biệt.
Phút 21: ĐT Olympic Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha phối hợp một hai giữa Công Phượng và Quang Hải, người dứt điểm là Quang Hải bằng một pha sâu kim tinh tế qua chân thủ môn của Pakistan. Tỷ số Việt Nam 1-0 Pakistan.
Phút 17: Hướng tấn công chủ yếu của Olympic Việt Nam là bên phía cánh phải nơi xuất hiện bộ đôi của HAGL là Văn Thanh và Công Phượng. Tuy nhiên, khâu dứt điểm bên trong của Văn Quyết và Anh Đức là chưa tốt.
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-4
 
Phút 10: Olympic Việt Nam liên tục tạo ra cơ hội nhưng đa việc khớp trong khâu dứt điểm khiến tỷ số trên bảng điện tử của trận đấu hiện tại vẫn là Việt Nam 0-0 Pakistan.
Phút 5: Những phút đầu trận đấu, Olympic Việt Nam là những người nắm thế trận và từng đợt tấn công tự tin được học trò HLV Park Hang-seo đưa ra về phía khung thành của Pakistan. Người được trao cơ hội nhiều nhất kể từ đầu trận đấu là đội trưởng Văn Quyết.
Phút 2: Cơ hội đầu tiên đã đến với Olympic Việt Nam và người được trao cơ hội là đội trưởng Văn Quyết nhưng rất tiếc, cầu thủ này đã dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối diện với thủ môn Pakistan.
Trận đấu bắt đầu!
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-5
 
Bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam ra sân với màu áo đỏ, quần đỏ truyền thống và bảo vệ phần sân bên phía trái của màn hình. Còn các cầu thủ Pakistan họ ra sân với quần trắng, áo trắng và giữ phần sân bên phía đối diện.
Olympic Việt Nam đang có được một sự tự tin cao độ. 100% các cầu thủ đều đang đạt thể trạng tốt nhất và nhờ đó, HLV Park Hang Seo tự tin sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 sở trường và ưu tiên mặt trận tấn công.
Đội hình thi đấu
Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.
Pakistan: Saqib Hanif, Hayat Munhammad Umar, Ali Mohsin, Hassan Mehdi, Ahmad Yousaf, Riaz Muhammad, Maqbool, Younas Shabaz, Ishaque Zainul Abideen, Hussain Saddam, Arslan Ali.
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-6
 
Sau 4 năm, Olympic Việt Nam lại quay trở lại với sân chơi ASIAD kể tử thành công của giải đấu trên đất Hàn Quốc. Nhưng so với cách đây 4 năm, lứa cầu thủ của ĐT Olympic Việt Nam đã khác, họ đã có tên tuổi sau giải VCK U23 châu Á và bản lĩnh trận mạc cũng đã nhiều hơn.
Mở màn ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với một đối thủ đến từ Tây Á là Pakistan. Đây được coi là đối thủ vừa miếng với các cầu thủ Việt Nam bởi nhìn vào thành tích đối đầu, các ĐT bóng nam Việt Nam có thành tích rất tốt với các đối thủ đến từ khu vực này.
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-7
 Văn Quyết và các đồng đội đang tự tin 100% trước trận mở màn ASIAD 18.
Tuy nhiên điều bất lợi của cầu thủ Olympic Việt Nam đó là trong suốt 3 ngày qua ở Indonesia, các cầu thủ chỉ có 1 buổi tập chiến thuật duy nhất và hai buổi tập còn lại là trên sân bê tông tại khu công viên gần khách sạn. Đáng nói, buổi tập ấy diễn ra trên một sân có chất lượng rất tệ mà phải may mắn lắm Việt Nam mới được tạo điều kiện cho rèn quân.
Thang Olympic Pakistan 3-0, Olympic Viet Nam van con qua nhieu van de-Hinh-8
 Đội hình Pakistan là một dấu hỏi sau 3 năm bị FIFA cấm thi đấu.
Còn với Pakistan, sau 3 năm bị FIFA cấm thi đấu, quốc gia này trở lại với giải đấu châu lục cấp Olympic với lực lượng luôn bị đặt dấu hỏi.
Thông tin trước trận đấu:
Lực lượng: Hai đội có lực lượng tốt nhất.
- Olympic Việt Nam chỉ thua 1/5 trận gần nhất (thắng 3, hòa 1)
- Đây là giải đấu lớn cấp châu lục đầu tiên sau 3 năm của Pakistan
- Nếu ra sân hôm nay, đây sẽ là trận đấu thứ 53 của Công Phượng cho U23 Việt Nam (nay là Olympic Việt Nam) kể từ lần đầu tiên ra sân vào năm 2015. Hiện tại, anh đã ghi 27 bàn thắng.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)