Thắng may mắn Nigeria, Croatia cho Argentina ngửi khói

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa Croatia và Nigeria kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về các cầu thủ áo sọc trắng đỏ bằng pha phản lưới của Etebo và một bàn trên chấm 11m của Modric. 

Dù không quá vượt trội về mặt thế trận nhưng trong ngày mà thần may mắn khoác áo Croatia thì họ đã có chiến thắng và vươn lên dẫn đầu bảng D, xếp sau là Argentina, Iceland và Nigeria.
Phút 86: Tỷ số của trận đấu vẫn là 2-0 nghiêng về phía Croatia. Dù không thi đấu quá nổi trội nhưng nhờ may mắn, các cầu thủ đại diện cho châu Âu vẫn có lợi thế trên bảng tỷ số. Còn với Nigeria, sự yếu kém nơi hàng công và đánh mất trung tuyến từ quá sớm khiến họ chật vật thi đấu và rất khó để thay đổi được cục diện trong những phút còn lại.
Phút 70: Bế tắc trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa, Nigeria lại còn phải chịu quả 11m sau khi Ekong phạm lỗi kéo người với Mandzukic trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Modric đánh lừa thủ môn Uzoho vầ nâng tỷ số 2-0 cho Croatia.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi
 
20 phút đầu hiệp hai, tỷ số vẫn là 1-0 cho Croatia. Mặc dù, Nigeria cố gắng tập trung hơn để có được bàn thắng gỡ hòa nhưng đẳng cấp về nhân sự không cho phép đại diện đến từ châu Phi áp đặt thế trận với sự già dơ và tình quái của các cầu thủ Croatia
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-2
 

10 phút đầu hiệp hai, nhịp độ trận đấu không được đẩy lên quá cao. Các cầu thủ Croatia chủ động giữ bóng để nhử hàng phòng ngự của Nigeria lao lên mắc bẫy.
Còn các cầu thủ Nigeria cũng tỏ ra thận trọng và không dám liều mình lao lên áp sát bởi họ sợ sẽ bị hở phía dưới và chỉ cần 1 đường bóng dài vượt tuyến của Modric hoặc Rakitic cho Mandzukic thôi thì hậu quả có thể rất khôn lường.
Hiệp 1 của trận đấu giữa Croatia và Nigeria đã kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về đại diện đến từ châu Âu. Đây là hiệp đấu mà các cầu thủ Croatia chưa thi đấu với thực lực của mình. Tuy nhiên, họ lại có bàn thắng may mắn nhờ pha đá phản lưới nhà của Etebo. Về mặt kiểm soát bóng Croatia cầm bóng 58% còn Nigeria chỉ là 42%. Nếu muốn nghĩ tới chuyện có bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Nigeria cần phải giữ được trung tuyến và đẩy cao nhịp độ của các đường lên bóng.
Phút 44: Sau khi để thua bàn thắng ngớ ngẩn, các cầu thủ Nigeria tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công và mất toàn bộ trung tuyến vào tay Croatia. Cũng vì vậy họ rất khó khắn trong việc triển khai bóng áp sát khung thành của thủ môn Subasic.

Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-3
 

Phút 40:
Cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 lại đến với Croatia. Từ pha tạt bóng của Rakitic, Kramaric đã nhanh chóng chọn vị trí và đánh đầu lái bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng lại bay cao hơn khung thành của Uzoho gang tấc. Tỷ số vẫn là 1-0 cho Croatia.
Phút 33: Từ một quả phạt góc, các cầu thủ Croatia đã có bàn thắng mở điểm và đó là một pha đưa bóng bản lưới nhà của Etebo. Một bàn thắng may mắn khi Mandzukic đã đã lao vào đánh đầu nhưng lại vô tình chạm chân Etebo đổi hướng khiến thủ môn Uzoho bó tay. Với thế trận không quá đặc sắc thì bàn thắng may mắn này sẽ giúp các cầu thủ Croatia dễ đá hơn và khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. 1-0 cho các cầu thủ Croatia.
Phút 27: Tấn công nhiều nhưng chưa đem lại lợi thế trên bảng tỉ số, Croatia rất dễ rơi vào cảnh bị cuốn vào lối chơi đua thể lực của các cầu thủ Nigeria. Nếu điều đó xảy ra, thực sự sẽ không tốt với các cầu thủ đến từ châu Âu bởi ai cũng biết rằng các đại diện đến từ châu Phi có nền tảng thể lực dồi dào.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-4
 
Phút 19: Cuộc chiến khu vực giữa sân của cả hai đội trở nên vô cùng nóng bỏng. Ai dành được chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi sẽ là người có lợi thế để đưa ra những đòn phản công trừng phạt sai lầm của đối thủ.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-5
 

Phút 17:
Ít phút đã qua, Croatia đổi hướng tiếp cận khung thành của Nigeria, họ không còn tấn công bằng những đường bóng nhỏ vào trung lộ mà đã sử dụng những cú nã đạn tầm xa để thoát khỏi lớp phòng ngự số đông của "Đại bàng xanh".
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-6
 
Phút 14: Sau pha nhả lại của Mandzukic đặt Perisic vào vị trí rất thuận lợi để đưa ra cú vuốt bóng nhanh như "tia lửa điện". Tuy nhiên, bóng lại bay cao hơn khung thành của thủ môn Nigeria trong gang tấc. Đây là tình huống tấn công có nét đầu tiên kể từ đầu trận đấu của Croatia.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-7
 
Phút 9: Ý đồ của cả hai đội đã được lộ rõ ngay những phút đầu. Với Croatia họ sẽ thiên về tấn công khi trong đội hình của họ có những "ảo thuật gia" thượng thừa như Rakitic, Modric hay Mandzukic. Còn với Nigeria, các chú đại bàng xanh chấp nhận nhường thế trận để lo việc gia cố hàng phòng ngự.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-8
 

Phút 2:
Đúng với những gì đã dự đoán, cả Croatia và Nigeria không ngần ngại nhập cuộc nhanh. Những đòn ăn miếng trả miếng đã nhanh chóng được cả hai bên đưa ra về phía khung thành của nhau khiến nhịp độ của trận đấu được đẩy lên cao trào.
Bước vào trận đấu, các cầu thủ Croatia được thi đấu với màu áo sọc caro truyền thống, quần trắng. Còn các cầu thủ Nigeria sẽ ra sân với bộ quần áo xanh truyền thống, đúng với biệt danh "Đại bàng xanh" của mình.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-9
 

Đội hình thi đấu Croatia: Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Rebic, Kramaric, Perisic; Mandzukic. Nigeria: Uzoho; Shehu, Troost-Ekong, Balogun; Idowu, Ndidi, Etebo, Moses, Mikel; Iwobi, Ighalo.
Croatia khởi đầu hành trình của mình tại World Cup 2018 bằng cuộc đối đầu với Nigeria. Xét về tương quan lực lượng, đại diện đến từ châu Âu được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ những cầu thủ đẳng cấp hơn.
Tuy nhiên, Nigeria cũng không phải đối thủ dễ bắt nạn khi trong đội hình cuả họ cũng có những hảo thủ "không phải dạng vừa" như Mikel, Iwobi.
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-10
 Croatia mang đến World Cup những cầu thủ mạnh nhất.
Thông tin
- 6 trận đấu chính thức gần đây, Croatia thắng 2 và thua theo châu Á 4 trận.
- 8 trận chính thức gần đây của Croatia có 5 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số lẻ.
- Cả 2 trận đấu gần nhất của Nigeria đều có tổng số bàn thắng lẻ.
Đặc biệt
Tối đa 2 bàn thắng: 11 trận gần đây của Croatia, có 9 trận có tối đa 2 lần lưới rung. Trong khi 8 trận gần đây của Nigeria, cũng có 6 trận có tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản ít bàn thắng có thể sẽ lặp lại ở trận đấu này.
"Đại bàng xanh” Nigeria là một trong những đội “ồn ào” nhất khi tới dự vòng chung kết năm nay. Họ thiết kế trang phục cực kỳ độc đáo và bắt mắt khiến ai cũng phải ngước nhìn. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của Nigeria gần đây tỏ ra không được như ý muốn. Họ trải qua 4 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trong đó có 3 trận thua. Điểm chung của 3 trận thua này là các đối thủ đều tới từ châu Âu (Serbia, Nigeria, CH Séc).
Thang may man Nigeria, Croatia cho Argentina ngui khoi-Hinh-11
 Nhưng Nigeria cũng là đối thủ không dễ bắt nạt.
Croatia bước vào VCK World Cup với đội hình giàu kinh nghiệm. Đa phần các cầu thủ Croatia đều thi đấu đỉnh cao nhiều năm tại các giải đấu lớn như Anh, Tây Ban Nha, Italia… Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup, Modric cùng các đồng đội đã chiến thắng một đại diện châu Phi có lối chơi khá giống Nigeria là Senegal với tỉ số 2-1.
Phút 17: Ít phút đã qua, Croatia đổi hướng tiếp cận khung thành của Nigeria, họ không còn tấn công bằng những đường bóng nhỏ vào trung lộ mà đã sử dụng những cú nã đạn tầm xa để thoát khỏi lớp phòng ngự số đông của "Đại bàng xanh".
Phút 17: Ít phút đã qua, Croatia đổi hướng tiếp cận khung thành của Nigeria, họ không còn tấn công bằng những đường bóng nhỏ vào trung lộ mà đã sử dụng những cú nã đạn tầm xa để thoát khỏi lớp phòng ngự số đông của "Đại bàng xanh".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)