Những chuyện “cười không nhặt được mồm” ở cổng trường thi

Google News

Những câu chuyện “cười không nhặt được mồm” mà các phụ huynh chia sẻ với nhau cũng giúp họ giảm nhiệt cho họ phần nào.

Nhung chuyen “cuoi khong nhat duoc mom” o cong truong thi
Ngoài cổng trường cũng "nóng" chẳng kém gì trong phòng thi. Ảnh: T.H

Có con thi tại địa điểm thi trường THCS Đống Đa, chị Nguyễn Thị Lan (Thái Hà, Hà Nội) kể: Trong suốt mấy ngày thi, con gái tôi yêu cầu bên cạnh các món ăn khác thì sáng nào cũng phải có món xôi đỗ. Dù không thích ăn xôi nhưng con cố nắm một miếng to rồi véo từng miếng nhỏ một để ăn. Con bảo, ăn như thế cho nhiều lộc, may mắn và làm bài tốt.

Thi khối A nên chiều nay con chị Lan đã hoàn thành kỳ thi khiến chị Lan thở phào nhẹ nhõm: Thế là tối nay cả nhà được ra ngoài ăn linh tinh rồi. Suốt 1 tuần qua, hôm nào cũng phải đi chợ, lựa thực phẩm tươi ngon để nấu cho con vì sợ con bị đau bụng, khiến cả nhà phát ngán. Tối nay, cả nhà sẽ được “bung lụa”, tha hồ ăn những món yêu thích.

Nhung chuyen “cuoi khong nhat duoc mom” o cong truong thi-Hinh-2
Ai cũng muốn đứng sát cổng trường để nhìn thấy con dễ nhất. Ảnh: T.H

Trong khi đó, chị Phạm Thị Phương (Phố Vọng, Hà Nội) lại rất tiếc nuối khi con trai làm bài thi môn Lý không như kỳ vọng. “Sáng nay, hai mẹ con tôi bước ra ngõ thì gặp bà mẹ bế con đi ngược chiều. Con trai tôi mặt xầm xì bảo “đen". Đúng như con dự đoán, con không làm hết đề thi môn Lý. Cu cậu não nề, tiếc nuối suốt cả trưa nay bảo, lẽ ra lúc đấy con nên quay lại hoặc mẹ phải ra trước ngó xem thế nào rồi mới gọi con đi chứ!".

Không biết con có đỗ được trường ĐH đúng với nguyện vọng không nhưng câu chuyện của chị Phương khiến ai nấy đều bật cười vì "độ mê tín" của con trai chị.

Nhung chuyen “cuoi khong nhat duoc mom” o cong truong thi-Hinh-3
Các phụ huynh trông ngóng, mong chờ con. Ảnh: T.H

Góp chuyện với các phụ huynh, chị Mai Thị Hà (có con học trường THPT Phan Huy Chú) kể: Hôm qua, cầm đề thi Toán dài dằng dặc, con trai tôi nói bị hoa mắt, lúc đầu nhìn cứ tưởng toàn tiếng Anh. Phải mất mấy phút định thần, con mới hết choáng váng và có thể làm bài.

Cũng tại điểm thi ở trường THCS Đống Đa, kết thúc buổi thi các môn Khoa học tự nhiên, một nam sinh mắt đỏ hoe đứng lủi thủi một mình. Mọi người cùng xúm lại, quan tâm hỏi han xem lý do vì sao cậu khóc. "Cháu không làm được bài hay tiếc nuối vì đã làm sai môn nào trong bài thi tổ hợp à?"...

Ngược lại với băn khoăn của mọi người, cậu vội vàng đáp: "Không, cháu làm được hết!"; "Thế sao cháu khóc?", "Cháu đang chờ mẹ, sao giờ này mẹ cháu chưa đến? Các bạn khác đã về hết rồi!"...

Nghe xong câu trả lời như thể trẻ lên ba, mọi người đều quay đi rinh rích cười với nhau...

Theo Đan Linh / Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)