Nhận định Nhật Bản đấu Việt Nam: Tay không đấu kiếm sĩ

Google News

Nhận định bóng đá Nhật Bản đấu Việt Nam, bảng D Asian Cup 2023. Chạm trán với ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch ngay trận mở đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ cần nhiều hơn là nỗ lực để đứng vững trước đối thủ.

Mở màn bảng D sẽ là trận đấu giữa ông lớn Nhật Bản và các chiến binh sao vàng Việt Nam. Là đội bóng có thứ hạng cao nhất tại giải đấu, Nhật Bản bước vào đấu trường Asian Cup một cách hoàn toàn tự tin, hướng đến danh hiệu lần thứ 5 trong lịch sử. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Nhật Bản đang đứng thứ 17, cách sau đó 77 bậc là đội tuyển Việt Nam ở vị trí thứ 94.
Nhan dinh Nhat Ban dau Viet Nam: Tay khong dau kiem si
Sức mạnh của Nhật Bản hiện tại đã vươn tầm thế giới chứ không còn nằm trong khu vực châu Á. Tất cả đã được cụ thể hoá bằng chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của họ ở tất cả các đấu trường. Trong đó, phải kể đến chiến thắng 4-1 trước tuyển Đức vào hồi tháng 9 năm ngoái.
Đội hình hiện tại của đội bóng xứ sở mặt trời mọc được đánh giá đang đạt ngưỡng sức mạnh khủng khiếp nhất trong lịch sử với hàng loạt cái tên thi đấu ở những CLB hàng đầu châu Âu như Kaoru Mitoma, Wataru Endo, Takefusa Kubo, Tomiyasu,... Việc này cũng giúp cho những chiến binh Samurai xanh nâng cao và hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình hơn khi được chinh chiến ở những đấu trường có đẳng cấp cao nhất, và với những cầu thủ xuất sắc nhất.
Về phía đội tuyển Việt Nam, cơn ác mộng mang tên chấn thương vẫn chưa buông tha cho chúng ta trước thềm giải đấu. Những cái tên dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế như Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh đều vắng mặt sẽ là tổn thất cực kỳ lớn cho đội hình của tuyển Việt Nam. Đó là còn chưa nói đến việc chúng ta vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp sau thời kỳ HLV Park. Mọi thứ vẫn đang chỉ là những bước đầu tiên trong kế hoạch dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của ông Troussier.
Nhan dinh Nhat Ban dau Viet Nam: Tay khong dau kiem si-Hinh-2
Kể từ khi đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng, ông Troussier cùng các học trò đã giành 4 trận thắng và nhận 4 thất bại, bao gồm cả trận thua 1-2 trước Kyrgyz vừa rồi. Thành tích này cũng khiến cho không ít người hâm mộ và giới chuyên môn lo ngại về năng lực thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay.
Nhìn nhận một cách thực tế, đội tuyển Việt Nam không phải là đối thủ của Nhật Bản ở thời điểm hiện tại. Thất bại nặng nề của các đội bóng cùng mâm với chúng ta như Thái Lan hay Jordan là ví dụ điển hình để có thể thấy rõ sự chênh lệch về sức mạnh giữa Nhật Bản và Việt Nam. Từ đó, thầy trò HLV Troussier chắc chắn sẽ phải có những đối sách thi đấu khoa học và hợp lý trước gã khổng lồ của châu Á hiện tại.
Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Việt Nam
Nhật Bản: Suzuki; Fuji - Maikuma - Machida - Morishita; Doan - Minamino; Tanaka - Nakamura - Sano; Hosoya.
Việt Nam: Filip Nguyễn; Việt Anh - Thanh Bình - Tuấn Tài; Minh Trọng - Hùng Dũng - Tuấn Anh - Văn Thanh; Quang Hải - Tuấn Hải - Văn Toàn.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)