Nhận định đội tuyển Việt Nam - UAE: "Tử thủ chẳng khác gì tự sát"

Google News

Đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ gặp nhau vào tối ngày 15/6 để xác định xem đội nào sẽ đứng đầu bảng G để hiên ngang tiến thẳng vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup. Và chướng ngại vật cuối cùng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 là UAE, đội bóng đang có sự trở lại mạnh mẽ sau khi HLV từng dự World Cup là Bert van Marwijk trở lại chiếc ghế nóng.
Không tử thủ
Trước khi trận đấu diễn ra, đội tuyển Việt Nam và UAE ở 2 thái cực hoàn toàn khác nhau. Trong khi UAE buộc phải thắng để giành vé nhất bảng để đi tiếp thì nhiệm vụ của các cầu thủ Việt Nam có phần nhẹ hơn. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 điểm trước UAE là hiên ngang tiến bước với ngôi vị dẫn đầu.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - UAE:
Tuy nhiên, phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo thể hiện rõ quyết tâm khi đưa ra ý kiến rằng dù ông không được trực tiếp chỉ đạo (trước đó nhận 2 thẻ vàng ở trận gặp Thái Lan và Malaysia) nhưng ông không cho phép các cầu thủ của mình đá với tâm lý cầu hòa.
Trước một đối thủ đang có hàng công mạnh như UAE, việc phòng ngự là ưu tiên hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Nhưng sẽ là rất nguy hiểm nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi "tử thủ" kéo sâu đội hình về sân nhà để bảo toàn khung thành.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - UAE:
3 trận đấu trước Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, dàn hỏa lực của UAE đã phô diễn thứ bóng đá vùi dập các đại diện đến từ ĐNÁ. Lối chơi tấn công của ông Bert van Marwajik rất đa dạng, các miếng tiếp cận khung thành đều rất linh hoạt chứ không đơn phương theo kiểu bóng bổng hoặc tấn công trung lộ.
Bên cạnh lối tấn công linh hoạt, các cá nhân nhập tịch của UAE đang có sự ổn định cao. Nó thể hiện ở việc trong 3 trận gần nhất, HLV Bert van Marwijk gần như chỉ sử dụng một đội hình xuất phát.
Trước sức mạnh như cuồng phong của UAE thì rõ ràng, đội tuyển Việt Nam cần phải lấy phòng ngự làm lối chơi chủ đạo nhưng mấu chốt quan trọng nhất chính là hệ thông đánh chặn từ xa, trách tạo nhiều khoảng trống để UAE tiếp cận gần với khung thành.
Bên cạnh đó, các học trò HLV Park Hang Seo cần phải có màn chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh để tạo bất ngờ cho đối phương. Phải làm được điều này thì các cầu thủ Việt Nam mới mong có được điểm số trước UAE.
Sức mạnh nơi hàng thủ
Dù hệ thống phòng ngự có một số sự xáo trộn trong suốt chặng đường vừa qua nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững trước mọi thách thức. Cũng chính bởi vậy, các hàng trò HLV Park Hang Seo để lọt lưới ít thứ hai ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ sau Hàn Quốc (0 bàn thua), Nhật Bản (1) và Qatar (1).
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - UAE:
Ngoài bộ ba Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh đã tạo thành hàng rào thép vững chãi, ăn ý và phối hợp với nhau mạch lạch, giữ cự ly khá tốt để đánh bật những tình huống bóng tầm thấp cũng như không chiến của đối phương thì phải có lời khen ngợi với hàng tiền vệ khi hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa những pha lên bóng của đối phương.
Tuy nhiên, ở trận đấu tới hàng thủ mạnh của HLV Park sẽ phải đối đầu với một hàng công siêu khủng của UAE. Nên nhớ rằng, học trò của HLV Bert van Marwijk giờ đã khác khi họ lột xác hoàn toàn cả về nhân sự lẫn lối chơi. Chỉ tính riêng tiền đạo Al Mbkhout đã khiến hàng thủ của Malaysia, Indonesia hay Thái Lan phải khiếp sợ với 4 lần nổ súng và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 bàn thắng.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - UAE:
Sự bùng nổ của các chân sút giúp cho UAE có được những chiến thắng hủy diệt ở 3 trận vừa qua với tổng cộng 12 bàn thắng. Đó là một con số khủng khiếp khi các đối thủ như Malaysia, Thái Lan hay Indonesia không phải dạng quá yếu.
Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ chẳng thể ngã ngũ nếu tiếng còi kết thúc trận đấu của vị trọng tài người Iraq - ông Ali Sabah Adday Al-Qaysi chưa cất lên. Ai sẽ là người hiên ngang đứng ngôi đầu bảng, đội tuyển Việt Nam hay UAE, tất cả sẽ có câu trả lời sau 90 phút trên SVĐ Zabeel lúc 23h45 ngày 15/6.
Tình hình lực lượng
Việt Nam: Thiếu HLV Park Hang Seo vì án treo giò. Tiền vệ Tuấn Anh và Hai Long chấn thương
UAE: Đầy đủ lực lượng
Đội hình dự kiến
Việt Nam: Tấn Trường - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải - Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức
UAE: Khaseif - Mohammed, Abdulrahman, Abass, Abdalla - Hassan, Khamis, Mubarak - Canedo, Lima, Mabkhout.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - UAE:
Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam tiếp đón UAE. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)