Nhận định đội tuyển Việt Nam - Oman: Điểm tựa từ CĐV và sân nhà

Google News

Đội tuyển Việt Nam sẽ đón Oman trên sân Mỹ Đình ở lượt áp chót vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h hôm nay 24/3.

Đội hình dự kiến
Việt Nam: Tấn Trường, Tấn Tài, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Việt Anh, Đức Huy, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải.
Oman: Faiyz Al-Rusheidi, Ahmed Al Khamisi, Al Hidi, Ahmed Al Kaabi, Ali Al-Busaidy, Al Aghbari, Abdullah Fawaz, Harib Al-Saadi, Khalid Khalifa Al Hajri, Salah Al-Yahyaei, Al Alawi
Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc ngày 1 Tết Nguyên đán vừa qua giúp đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng ĐNÁ đầu tiên có 3 điểm ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á của một kỳ World Cup.
Tuy nhiên, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chưa muốn dừng lại, nếu tiếp tục có điểm trước Oman thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở thành đội tuyển ĐNÁ có điểm số cao nhất ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Oman: Diem tua tu CDV va san nha
Tuy nhiên, đây có là một giai đoạn khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi hàng loạt cầu thủ trụ cột như Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Đức, Đình Trọng, Văn Lâm không thể góp mặt vì chấn thương hay dương tính với COVID-19.
Ngoài ra, trong giai đoạn tập trung, HLV Park Hang Seo cũng liên tục phải đón tin thất thiệt như Xuân Trường, Hải Huy, Hồng Duy, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh,… dương tính với COVID-19 và không thể tham gia tập luyện.
Dẫu sao, trong cái rủi cũng có cái may. Việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình giúp HLV Park Hang Seo có thể linh hoạt bổ sung cầu thủ. Hai cái tên có thể xem là thay thế hữu dụng nhất cho đội tuyển Việt Nam thay thế các gương mặt chấn thương và dương tính với COVID-19 là Đức Huy và Tấn Trường.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Oman: Diem tua tu CDV va san nha-Hinh-2
Với khả năng tranh bóng bổng tốt, thủ môn Tấn Trường có thể giải quyết những pha đá phạt góc rất khó chịu vốn đã khiến Việt Nam thủng lưới ở lượt đi từ phía Oman. Trong khi đó, Đức Huy có thể xem là dự bị tốt nhất hiện tại mà Việt Nam đang có, phía sau bộ ba kép chính ở tuyến giữa gồm: Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải.
Đây cũng là bộ ba tiền vệ trung tâm chất lượng nhất mà Việt Nam đang có trong tay. Và họ đều sung sức hướng tới trận đấu với Oman vào ngày 24/3 tới. Tương tự, hàng tấn công của Việt Nam khá đa dạng với nhiều sự lựa chọn như Tuấn Hải, Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh…
Về cơ bản, dù thiệt hại khá nhiều nhân sự nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể tung ra một đội hình chất lượng để tiếp đón Oman. Thêm vào đó, lợi thế của đội tuyển Việt Nam chính là chơi trên sân Mỹ Đình trong trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Oman: Diem tua tu CDV va san nha-Hinh-3
Ngược lại Oman đem sang Mỹ Đình đội hình khá mạnh. Trong danh sách 26 cầu thủ được HLV Branko Ivankovic lựa chọn, chỉ có 4 sự vắng mặt đáng tiếc gồm Al Mundhir, Al Alawi, Al Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại, những gương mặt chủ chốt từng giúp Oman đánh bại Việt Nam 3-1 ở lượt đi vẫn có mặt.
Thông tin lực lượng và thông tin trận đấu
Thông tin lực lượng
Đội tuyển Việt Nam: Hải Huy, Xuân Trường, Tuấn Mạnh, Văn Hoàng, Hồng Duy dương tính với Covid-19.
Thông tin trận đấu
- Đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội tuyển Đông Nam Á có điểm số cao nhất nếu thắng Oman. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 3 điểm, kém 1 điểm so với thành tích kỷ lục mà Thái Lan tạo ra năm 2002.
 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)