Phát biểu tại kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021-2024, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết năm nay ngành du lịch tỉnh phấn đấu mở thêm khoảng 62 sản phẩm du lịch mới. Trong số này đã có một số sản phẩm được đưa vào để phục vụ khách du lịch.
Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ninh, cho rằng cần phải mở thêm những sản phẩm đặc thù chỉ có trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long để thêm sức hấp dẫn về điểm đến cho Quảng Ninh.
Ông Huy đưa ra bài toán cần phải mở thêm các bãi tắm giữa vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao… trên các bãi tắm để phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi dài ngày trên hai vùng vịnh lớn của Quảng Ninh.
Ngoài ra, cần nghiên cứu tổ chức các buổi hòa nhạc trong một số hang động trên vịnh Hạ Long để nhằm tạo ra sự khác biệt, hấp dẫn thu hút khách du lịch.
Trước đó, năm 2005, tại hang Đầu Gỗ trên vịnh Hạ Long đã diễn ra buổi hòa nhạc gây tiếng vang trong và ngoài nước.
Thời điểm đó, chỉ huy dàn nhạc là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Phạm Hồng Hải. Sau đó, 3 buổi biểu diễn nữa được tổ chức tại hang Đầu Gỗ. Buổi biểu diễn gần đây nhất được tổ chức vào tháng 10/2014 trong khuôn khổ Festival âm nhạc mới Á – Âu.
Hang Đầu Gỗ rộng gần 5.000m2, gồm nhiều ngóc ngách, trong đó riêng khu vực biểu diễn rộng 3.000m2. Vòm hang rộng và khum. Cửa hang nằm trên độ cao 27m so với mực nước biển. Vòm hang cao khoảng 25m. Với “thiết kế” độc đáo bởi thiên nhiên, nên nhiệt độ bên trong luôn như được điều chỉnh bởi một hệ thống điều hòa tự động. Mùa đông không khí trong hang luôn ấm. Mùa hè, dù bên ngoài nắng nóng, nhiệt độ bên trong hang lúc nào cũng chỉ 20-22 độ C.
Hang Đầu Gỗ không có tiếng vang vọng lại. Phía trên trần hang có một họng sáo thông lên trời, hút âm thanh lên và vì thế âm thanh không dội trở lại.
Theo những người làm du lịch ở Quảng Ninh, nếu không được tổ chức thường xuyên, các buổi hòa nhạc trong hang động có thể diễn ra mỗi năm một lần. Việc này không nhằm bán vé, kinh doanh, mà chỉ nhằm quảng bá thương hiệu vịnh Hạ Long. Phương thức này không chỉ hiệu quả hơn, mà còn tiết kiệm hơn so với việc tổ chức các chương trình xúc tiến ở nước ngoài hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.