Nếu thua trước Malaysia tại AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tới đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia tại lượt trận thứ 3 bảng B, AFF Cup 2018 trên sân nhà Mỹ Đình và đây là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi vòng knock-out diễn ra.

Như đã biết trong lịch sử, Malaysia không ám ảnh như Thái Lan hay Indonesia cho bóng đá Việt Nam. Nhưng cũng không ít lần đội bóng có biệt danh "hổ" không ít lần khiến các đội tuyển của Việt Nam phải ôm hận.
Quay trở lại với tình thế ở bảng B - AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào lượt trận thứ ba ngày 16/11 tới. Đây là trận đấu then chốt của thầy trò HLV Park Hang-seo nếu muốn đi tiếp bởi chỉ sau đó 4 ngày họ phải di chuyển sang Myanmar để làm khách với đối thủ vừa có chiến thắng 4-1 trước Campuchia.
Để có được lợi thế trong hành trình đi tiếp tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cần phải có ít nhất 1 điểm trước Malaysia, thậm chí phải cần có 3 điểm trước khi gặp Myanmar trên sân đối thủ.
Neu thua truoc Malaysia tai AFF Cup, doi tuyen Viet Nam se di toi dau?
Đội tuyển Việt Nam cần 1 chiến thắng trước Malaysia để có được tấm vé đi tiếp. 
Đặt vào trường hợp nếu thất bại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rất khó khăn, thậm chí có nguy cơ bị loại từ vòng bảng, khi Myanmar và Malaysia được xem là hai đối thủ chính ở bảng B AFF Cup 2018.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, Malaysia đang là một tập thể có lối chơi phòng ngự phản công rất nguy hiểm. Hình ảnh U23 Malaysia chơi hay ở U23 châu Á, hay thắng U23 Hàn Quốc ở ASIAD 18 là minh chứng rõ nét cho lối chơi phòng ngự – phản công đang được hiện thực hóa.
Neu thua truoc Malaysia tai AFF Cup, doi tuyen Viet Nam se di toi dau?-Hinh-2
Tuy nhiên, Malaysia cũng là đối thủ khó lường khi họ cũng thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công. 
Trước một đối thủ chơi phòng ngự phản công, HLV Park Hang Seo chắc chắn có rất nhiều việc để làm. Bởi triết lý mang đến thành công của ông Park ở U23 Việt Nam là đá phòng ngự – phản công, chứ không phải chơi áp đặt, rồi “nghiền nát” đối thủ bằng các miếng đánh đa dạng.
Malaysia đá trên sân Mỹ Đình, dĩ nhiên sẽ chơi theo thế kiểu dưới, nhất là báo chí đang tung hô Việt Nam là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, dù chỉ ở cửa dưới nhưng áp lực mà Malaysia nhận được lại không lớn bằng các đôi chân của cầu thủ Việt Nam.
 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)