Nam sinh ĐH Bách khoa và mong muốn kết nối đam mê âm nhạc

Google News

Vũ Huy Sơn (sinh năm 2003), sinh viên năm hai tại Đại học Bách khoa Hà Nội mang trong mình niềm đam mê đối với bộ môn Rap/Hip Hop,

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac

Huy Sơn hiện đang là sinh viên năm hai ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-2

Vũ Huy Sơn, hay H$ON, là một chàng trai đến từ đất Hưng Yên. Cậu bạn đỗ vào một trong những ngôi trường hàng đầu cả nước với số điểm khá ấn tượng – 27 điểm. Với Sơn, học tập không phải là điểm quá nổi bật của bản thân nhưng 27 điểm đạt được đối với cậu cũng là một thành tích đáng tự hào sau 12 năm miệt mài đèn sách. Sơn cũng đang là tình nguyện viên của Đội tình nguyện các chương trình chất lượng cao CTES.

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-3

Huy Sơn cùng với Đội tình nguyện.

“Thực ra học tập cũng không phải thứ quá nổi bật của bản thân mình. Từ trước tới giờ mình cũng chưa có công việc làm thêm nào nên chính vì thế mình vẫn cảm thấy bản thân còn ít sự trải nghiệm và va vấp. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, nhờ niềm đam mê với bộ môn Rap/Hiphop, mình và một vài người bạn đã thành lập ra 89 Rising Star để cùng nhau xây dựng cộng đồng Rap/Hiphop tại Hưng Yên quê hương mình” – Sơn chia sẻ.

Hiện thực hóa đam mê

Hành trình đến với âm nhạc và cụ thể là với Rap của Sơn cũng khá tương đồng với các Rapper hiện nay. Sơn chia sẻ, cậu biết mình có đam mê với bộ môn này kể từ khi nghe được 1 bài Rap và cảm thấy nó rất hay. Sau đó cậu dần dần tìm hiểu sâu hơn về nó và trở thành thành Rap fan, rồi tập tành viết những bài nhạc đầu tiên để đăng lên cho bạn bè, mọi người cùng nghe. Đối với Sơn thì bản thân vẫn chưa phải là một Rapper thực thụ: “Mình không tự nhận mình là một Rapper vì những sản phẩm của mình thực chất chỉ để thỏa mãn đam mê của bản thân thôi, chứ không mang mục đích đi theo nghề này. Vì thế nên mọi người gọi mình là “Người kể chuyện qua âm nhạc” thì đúng hơn.”

“Lúc ra mắt những sản phẩm đầu tiên thì người nghe hầu như là người thân, bạn bè của mình. Rồi khi cũng có vài bài nhạc có “một chút” views thì mình cũng có lượng người nghe đông đảo hơn và nhiều người biết đến hơn. Nhưng chốt lại thì mình vẫn chỉ là một người đam mê, yêu thích nhạc Rap chứ không phải là Rapper, nghệ sĩ như một vài người xung quanh mình nói.”

Với mong muốn lan tỏa niềm đam mê với bộ môn này cũng như tạo dựng một sân chơi cho những ai có cùng niềm yêu thích âm nhạc với mình, Sơn quyết định tổ chức một cuộc thi Rap/Hiphop đầu tiên tại chính quê nhà của mình – Hưng Yên – và đặt tên nó là “89 Rising Star”. Chia sẻ về nguồn gốc của ý tưởng này, Sơn cho biết: “Để mà nói về khởi đầu của 89 Rising Star thì vào khoảng cuối tháng 5, mình có dẫn một người em là Inter RON lên Hà Nội để tham gia một cuộc thi Rap. Sau khi em ấy thi xong mình cảm thấy thực sự muốn mang một cuộc thi giống vậy về với Hưng Yên. Sau đó một thời gian, mình lập một nhóm tin nhắn mời một số anh em của mình vào và nói về ý tưởng của mình. Lúc đầu nhân sự của chúng mình có 3 người, rồi 5 người. Và đến khi Đêm chung kết ban tổ chức của mình đã có được khoảng 20 người anh em tham gia làm việc.”

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-4

Một số hình ảnh về cuộc thi 89 Rising Star.

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-5

Sơn cùng một số thành viên BTC cuộc thi 89 Rising Star.

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-6

Cuộc thi 89 Rising Star bắt đầu khởi động từ đầu tháng 8 và Đêm chung kết đã diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua với sự tham gia của đông đảo thí sinh cũng như có sự góp mặt của các gương mặt nổi bật trong giới Rapper. Vì đây là sự kiện Rap/Hiphop đầu tiên tại Hưng Yên nên Huy Sơn và các thành viên trong BTC cũng rất gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho đêm chung kết. Nhưng được sự đồng lòng của tất cả mọi người nên cậu bạn cũng cố gắng hết mình để xây dựng một thứ gì đấy đặt nền tảng cho Hiphop Hưng Yên. Công tác chuẩn bị cũng có gặp phải một số vấn đề, tuy nhiên tinh thần làm việc hết mình của những anh em trong BTC đã tiếp cho Sơn rất nhiều động lực để khiến cho buổi tối chung kết “cháy” nhất có thể.

“Thực sự mình cũng mong muốn nó cháy hơn, sôi động hơn nhưng vì là lần đầu nên chương trình như vậy cũng đã là rất thành công. Tất cả mọi người đều đã có những khoảnh khắc cháy hết mình với buổi diễn và đó là điều khiến cá nhân mình cảm thấy cực kì vui và tự hào. Cũng cảm ơn tất cả anh em như em Vincent, anh Tuệ, em Lộc, em Phúc, em Phan, Krasicko, đội Hậu cần, đội Design, đội Media, các nghệ sĩ, nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các bạn thí sinh và tất cả khán giả đã giúp bọn mình tạo nên một cuộc thi đặt nền móng cho Rap/Hiphop Hưng Yên phát triển hơn trong tương lai. Cảm ơn và tự hào về anh em rất nhiều!”

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-7

Sơn cùng với team Krasicko của mình.

Nam sinh DH Bach khoa va mong muon ket noi dam me am nhac-Hinh-8

Sơn cho rằng, bản thân mình là một người đam mê âm nhạc nhưng tự nhận thấy được là mình không đủ khả năng để theo nghiệp này nên cậu dự tính sẽ chỉ làm nhạc để thỏa mãn chính mình, bên cạnh đó sẽ tập trung vào học hành cũng những hoạt động xung quanh cuộc sống và vẫn sẽ luôn ủng hộ những người bạn của mình trên con đường âm nhạc phía trước mà họ theo đuổi: “Mình cũng không phải một người có trình độ quá cao về âm nhạc nên cũng không biết khuyên các bạn gì nhiều. Chỉ mong các bạn đam mê dòng nhạc nào thì hãy tìm hiểu về nó, cháy hết mình cùng nó, thế là đủ rồi.” 

Theo Hoàng Khánh Linh/Sinh viên Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)