Muồng hoàng yến bung nở, dát vàng phố phường Hà Nội

Google News

Ngắm hoa muồng hoàng yến nhuộm vàng góc phố, tôi lại thấy mùa hạ cũng "chill" quá đỗi.

Hà Nội đang vào mùa hạ. Mới sáng sớm Thủ đô đã như một quả cầu lửa, không khí oi nồng len lỏi khắp nơi. Nhưng giữa cái ngột ngạt ấy, nơi chúng tôi sinh sống và làm việc vẫn đẹp mê mải.
Hà Nội đẹp bởi muôn sắc hoa đua nở. Hoa bằng lăng tím lịm khắp phố, hoa phượng đỏ rực ở mọi cung đường. Rồi một sáng, có một loài hoa chưa nhiều người biết đến đã bung nở gây thổn thức khi ngắm nhìn, đó là muồng hoàng yến.
Muồng hoàng yến còn có tên gọi khác là “Osaka” hay “Osaka hoa vàng”. Trong dân gian, cây cũng được gọi bằng nhiều tên như cây mai nở muộn, muồng hoàng hậu.
Muong hoang yen bung no, dat vang pho phuong Ha Noi
Muồng hoàng yến bung nở vàng rực một góc trời.
Muồng hoàng yến có tán rộng, sinh trưởng và phát triển nhanh, hoa đẹp nên thời gian gần đây được trồng ở nhiều nơi để cho bóng mát và tạo cảnh quan. Rất nhiều tuyến phố của Hà Nội trồng muồng hoàng yến.
Muong hoang yen bung no, dat vang pho phuong Ha Noi-Hinh-2
Hoa muồng hoàng yến nở đẹp nhất vào cuối tháng 5, khi những đợt nắng gay gắt của mùa hạ xuất hiện.
Nơi tôi ở, một vùng ngoại thành của Hà Nội, muồng hoàng yến trồng thành dãy. Từ cuối tháng 5, khi nắng hạ chói chang giăng đầy phố phường, cũng là lúc muồng hoàng yến bung nở.
Giữa những vòm lá xanh, từng chùm muồng hoàng yến vàng ươm rung rinh như ngàn vạn cánh bướm lay động trong gió. Cánh muồng hoàng yến rất mỏng, chỉ một cơn gió nhẹ, hoa đã rụng đầy gốc, tạo ra một thảm hoa vàng rực.
Muong hoang yen bung no, dat vang pho phuong Ha Noi-Hinh-3
Hai bên khu phố vàng rực những hàng hoa muồng hoàng yến.
Sáng ra, tỉnh dậy thấy hoa vàng rụng phủ đầy hiên nhà. Tôi bước vội trên thảm hoa, lòng không khỏi ngân lên một niềm vui trong trẻo giữa mùa hạ oi ả. Hóa ra, mùa hạ cũng không đến nỗi "đáng ghét". Nhờ những góc phố nở đầy hoa như thế này, Hà Nội dường như bớt oi bức hơn, đẹp đẽ hơn.
Theo Thu Hà/ Du lịch TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)