Lý do HLV Indonesia đòi hủy giải U23 Đông Nam Á?

Google News

HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia gây bất ngờ với đề xuất ngay trước thềm giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á, mới đây U23 Indonesia đã trải qua buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae Yong.
Đáng chú ý, dù chỉ còn 6 ngày nữa là giải đấu khởi tranh nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn chưa thể có trong tay đầy đủ lực lượng. Lý do đưa ra là giải VĐQG Indonesia vẫn đang diễn ra nên hầu hết các CLB đều không muốn "nhả quân" lên tuyển. Điều này khiến BHL U23 Indonesia gặp không ít khó khăn về nhân sự.
Ly do HLV Indonesia doi huy giai U23 Dong Nam A?
 HLV Shin Tae Yong đề xuất hủy bỏ luôn giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: PSSI)
Chia sẻ sau buổi tập đầu tiên, HLV Shin Tae Yong thẳng thắn chia sẻ với báo chí Indonesia: "Tôi hy vọng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ hủy bỏ giải đấu U23 Đông Nam Á".
Lý giải về đề xuất này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng có khá nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 đang thi đấu ở giải VĐQG, nhiều người lại đang là trụ cột ở đội bóng chủ quản của họ.
HLV Shin Tae Yong phân tích thêm: "Vì vậy, việc tổ chức giải U23 Đông Nam Á thực sự gây bất lợi cho giải đấu và làm gián đoạn sự phát triển của bóng đá nước nhà".
Thay vào đó, thuyền trưởng U23 Indonesia đề xuất AFF nên tổ chức giải đấu dành cho lứa tuổi U20. "Với lứa U20 thì không sao, vì họ phải thi đấu nhiều và có kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế. Còn với lứa U23 thì tôi hy vọng sau này sẽ không tồn tại giải đấu U23 Đông Nam Á nữa".
Sau cùng, HLV Shin nhấn mạnh ông không muốn căng thẳng vì những cầu thủ chưa thể hội quân. Do đó, giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ chỉ là bước tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á vào tháng 9.
Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, U23 Indonesia nằm ở bảng B cùng 2 đối thủ: U23 Malaysia và U23 Đông Timor. Trong khi U23 Việt Nam gặp U23 Lào và Philippines ở bảng C.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)