Lớp người ta ra luật phạt tiền, kiểu này cuối năm được ăn to

Google News

Thay vì trừ vào điểm số hay ý thức, đánh vào túi tiền là điều đáng sợ hơn cả.

Học sinh trước giờ luôn được ví như những "tiểu quỷ" bởi thường xuyên bày ra những trò nghịch ngợm khiến thầy cô giáo vô cùng đau đầu. Vậy nên thầy cô thường đặt ra điều luật và quy định để giữ yên lũ học trò này.

Sau quá nhiều lần trừ điểm và nhắc nhở, nhiều thầy cô đã nhận ra một điều, chỉ có đánh vào túi tiền mới làm học sinh cảm thấy lo sợ. 

Mới đây trên mạng xã hội, dân tình đã tuyền nhau biên bản kỷ luật mới của "lớp người ta" đó chính là phạt tiền cho lỗi vi phạm.

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to

Biên bản này ghi rõ những mức tiền cụ thể cho từng lỗi vi phạm. Ví dụ như: Đi học muộn nộp phạt 10k, chửi nhau trong lớp phạt 5k, bị ghi sổ đầu bài bay ngay 10k... 

Hình thức phạt này khiến không chỉ thầy cô giáo mà đa số những cán bộ lớp gương mẫu cũng cảm thấy vô cùng thích thú. Sau quá nhiều lần hò hét nhắc nhở mà vẫn không ai nghe lời, chỉ có tiền mới làm người ta cảm thấy lo sợ mà thôi.

Không những vậy, kiểu phạt này còn rất thực tế, cho dù là phạt tiền nhưng con số đều là rất nhỏ, chỉ giao động từ 5k-10k, tức là chỉ bằng một chai nước giải khát mua ngoài căn tin mà thôi. Biết đâu sau một năm học, cả lớp lại có một khoản tiền kha khá để liên hoan hay đi du lịch cũng nên ý nhỉ.

Bên cạnh những người cho rằng đây là cách thức phạt khá thực tế, mang tính răn đe cao, thì cũng có một số khác không đồng tình mới cách này. Họ cho rằng học sinh chưa thể kiếm ra tiền, nếu chẳng may mắc lỗi lại về xin tiền phụ huỵnh, thậm chí trộm tiền để nộp phạt. 

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to-Hinh-2

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to-Hinh-3

Một số ý kiến của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Đây không phải là lần đầu tiên có một bản nội quy bá đạo khiến dân tình phát sốt, trước đó những bản quy định trong trường hoặc của riêng lớp học cũng đã mang lại cho cư dân mạng một tràng cười vỡ bụng.

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to-Hinh-4

Thay vì phạt tiền, một lớp khác sẽ phạt bằng việc lao động

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to-Hinh-5

Cứ làm thầy buồn là mất tiền rồi nhé các em

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to-Hinh-6

Nhắc nhở nhỏ nhẹ thế này mà không đồng tình nữa thì chịu

Lop nguoi ta ra luat phat tien, kieu nay cuoi nam duoc an to-Hinh-7

Thế này các sĩ tử có mà "cháy túi" mất thôi

Theo Mase/ VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)