Loại Anh, Croatia tiến thẳng vào chung kết World Cup gặp Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Bằng bàn thắng trong hiệp phụ thứ hai của Mandzukic, Croatia đã hoàn tất cụ lội ngược dòng ngoạn mục để giành vé vào chơi trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Trận đấu kết thúc!
Sau 120 phút thi đấu, ĐT Croatia đã đánh bại ĐT Anh với tỷ số 2-1 và người ghi bàn thắng quyết định cho các cầu thủ áo sọc ca-rô là Mandzukic và họ đã có mặt tại chung kết để gặp ĐT Pháp.
Còn với ĐT Anh, dù rất cố gắng nhưng sai lầm trong chiến thuật ở hiệp hai khi đá trùng xuống đã khiến họ phải ôm hận.
Phút 109: Vào! Mandzukic lách qua hàng phòng ngự của ĐT Anh để dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Pickford. Tỷ số của trận đấu là ĐT Anh 1-2 ĐT Croatia.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap
 
Phút 107: Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu!
Hiệp phụ thứ nhất kết thúc! Tỷ số vẫn là 1-1.
Phút 106: Pickford dũng cảm lao ra cản phá Mandzukic sau pha chuyền bóng khó chịu của Perisic.
Phút 99: Vrsaljko cứu thua cho Croatia ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu lái bóng rất khó chịu của Stones.
Phút 95: Những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, cả ĐT Anh và Croatia đều không đẩy cao nhịp độ trận đấu.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-2
 
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!
ĐT Croatia bảo vệ phần sân bên phía trái còn ĐT Anh giữ phần sân phía đối diện.
90 phút thi đấu chính thức của trận đấu kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là ĐT Anh 1-1 ĐT Croatia. Các bàn thắng được ghi do công của Trippier (hiệp 1) và Perisic (hiệp 2).
Phút 90: Trận đấu dần trôi về những phút cuối, cả hai đội đều thi đấu chậm lại để tránh những sai lầm không đáng có và đưa trận đấu vào 30 phút hiệp phụ.
Phút 83: Đến lượt Mandzukic có cơ hội dứt điểm về phía khung thành ĐT Anh, nhưng Pickford vẫn tỉnh táo đấm bóng cản phá.
Phút 80: Đã có những pha xử lý bóng chệch choạc của hàng phòng ngự của ĐT Anh và nếu không có cái chân của thủ môn Pickford thì "Tam Sư" có lẽ đã phải hứng chịu hậu quả.
Phút 77: Lingard có pha căng ngang nguy hiểm, tuy nhiên không có đồng đội nào bên trong của ĐT Anh tiếp cận được bóng để kết thúc tình huống tấn công.
Phút 72: Hàng phòng ngự ĐT Anh suýt chút nữa phải nhận hậu quả khi thi đấu không tốt. Bóng đến chân của Perisic và cầu thủ này tung ra cú sút, nhưng rất may cho Tam Sư là cú dứt điểm này lại đi trúng vào cột dọc.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-3
 
Phút 68: Vào! ĐT Croatia bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa bằng pha dứt điểm rất khó của Perisic khiến Pickford dù có căng người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua.
Phút 65: Perisic có pha dứt điểm cực mạnh về phía khung thành của ĐT Anh, tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng người của Walker.
Phút 55: ĐT Croatia bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, ĐT Anh cũng nhanh chóng chuyển sơ đồ 5-3-2 để thích ứng với lối đá của đối thủ.
Phút 49: Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, đội tuyển Croatia liên tiếp nhận tới 2 thẻ vàng dù nhịp độ trận đấu không quá nóng.
Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là ĐT Anh 1-0 ĐT Croatia. Pha ghi bàn duy nhất của Tam Sư đến từ cú sút phạt trực tiếp của Trippier.
45 phút đầu tiên của trận đấu cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của Croatia khi họ đá rất vất vả và không có sợi dây liên kết tốt giữa cá tuyến tiền vệ và tiền đạo.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-4
 
Phút 42: Hiệp 1 trôi về những phút cuối và sự bế tắc của ĐT Croatia khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng khi hai tiền vệ Rakitic và Modric không thể liên kết với Perisic và Mandzukic.
Còn ĐT Anh, họ đang thể hiện thứ bóng đá tấn công hiệu quả bằng những cú bứt tốc thần thánh của Kane và Sterling.
Phút 32: Rebic đưa ra cú dứt điểm về khung thành về Pickford, tuy nhiên thủ môn này vẫn đứng vững và cứu thua cho ĐT Anh.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-5
 
Phút 30: Lại một lần nữa Harry Kane đưa ra cú dứt điểm về khung thành của Subasic. Tuy nhiên, trọng tài lại một lần nữa cắt còi báo việt vị đối với cầu thủ đội trưởng ĐT Anh.
Phút 22: Sterling có pha chọc khe tinh tế cho Harry Kane và tiền đạo mang áo số 9 của ĐT Anh tung ra cú sút, nhưng trọng tài đã xác định có tình huống việt vị diễn ra. Tỷ số của trận đấu là ĐT Anh 1-0 ĐT Croatia.
Phút 14: Ít phút vừa qua, ĐT Anh làm rất tốt những pha bóng chết của mình. Những tình huống bóng bổng của Tam Sư chủ yếu hướng tới cái đầu của Maguire, cầu thủ có chiều cao để giải quyết vấn đề kết thúc.
Phút 7: Dù có bàn thắng dẫn trước, ĐT Anh vẫn dồn toàn lực tấn công và khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Tình huống thủ môn Pickford phát bóng chính xác cho Sterling bắt tốc là một điển hình, rất tiếc cầu thủ số 10 này lại không làm tốt nhiệm vụ của mình.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-6
 
Phút 5: Vào! ĐT Anh có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt trực tiếp của Trippier. Đây là bàn thắng sẽ giúp trận đấu trở nên gay cấn hơn trong những phút sắp tới.
Phút 4: Nhịp độ trận đấu những phút đầu không được đẩy lên quá cao bởi cả ĐT Anh và ĐT Croatia đều bước vào trận với sự thận trọng nhất định.
Trận đấu bắt đầu!
ĐT Anh bước vào sân với bộ trang phục áo trắng, quần trắng và bảo vệ phần sân bên phía phải. Còn các cầu thủ Croatia mặc bộ áo xanh, quần xanh bên phía còn lại.
Đội hình thi đấu
Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Henderson, Alli, Young; Lingard, Sterling; Kane
Croatia: Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Brozovic, Modric, Rakitic; Perisic, Rebic, Mandzukic
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-7
 
ĐT Anh và ĐT Croatia là cặp đấu thứ hai của vòng bán kết World Cup 2018. ĐT Anh đã vượt qua trận đấu tứ kết World Cup 2018 dễ dàng với chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển thì Croatia phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới có thể loại chủ nhà Nga để bước vào vòng bán kết.
Bước vào trận bán kết World Cup, ĐT Anh có rất nhiều thuận lợi về mặt thể lực thì Croatia gặp rất nhiều vấn đề.
Ngoài yếu tố thể lực, Croatia còn có sự rối loạn về nội bộ khi LĐBĐ Croatia đã rất mạnh tay với trợ lý huấn luyện viên Ognjen Vukojevic khi ông này cùng với trung vệ Vida có những hành động liên quan đến chính trị. Cụ thể, hai người này đã có những phát biểu động chạm đến vấn đề căng thẳng giữa Nga và Ukraine sau khi đánh bại nước chủ nhà.
Mới đây, LĐBĐ Croatia đã tuyên bố loại bỏ vai trò của Ognjen Vukojevic và buộc ông này về nước.
Loai Anh, Croatia tien thang vao chung ket World Cup gap Phap-Hinh-8
 
Thông tin lực lượng
Croatia: Vrsaljko chấn thương, Subasic và Lovren chưa chắc ra sân.
Anh: Henderson và Vardy bỏ ngỏ khả năng ra sân.
Thông tin bên lề
ĐT Anh chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất, đó chính là trận thua 0-1 trước ĐT Bỉ ở vòng bảng World Cup 2018.
Croatia toàn thắng 5 trận tại World Cup 2018, trong đó có 2 trận thắng bằng luân lưu trước Đan Mạch và Nga.
5 trong 6 cuộc đối đầu giữa Anh và Croatia kết thúc với 3 bàn hoặc hơn thế.
3 trận gần nhất của ĐT Anh tại World Cup 2018 kết thúc không quá 2 bàn.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)