Lỡ bị lộ clip "nóng lên mạng", phải xử lý thế nào càng nhanh càng tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tỏ ra băn khoăn khi không biết làm sao trong trường hợp nếu không may lộ clip nóng trên MXH? 

Điểm mạnh của thời đại công nghệ 4.0 đó là sức lan tỏa khủng khiếp. Nó giúp ích nhiều cho công việc nhưng cũng vì vậy mà những thứ nhạy cảm vì thế cũng khó thể kiểm soát nếu như không may lộ ra.
Điển hình như câu chuyện clip nóng của hot girl nổi tiếng mới đây bị bại lộ chẳng hạn. Chưa rõ đoạn clip có phải của cô hay không và nó lộ ra bằng cách nào, chỉ biết rằng từ thời điểm được phát tán thì chỉ vài chục phút sau, tưởng như cả thế giới đã biết về nó.
Sau sự việc đó, nhiều người tự đặt ra câu hỏi rằng, nếu trong trường hợp mình bị lộ clip nóng trên mạng thì cách giải quyết sẽ ra sao?
Lo bi lo clip
 
Giữ bình tĩnh
Cảm giác ban đầu của những nhân vật bị lộ clip nóng trên mạng đó là sốc, hoang mang. Bạn sẽ phát hoảng khi tự dưng lượng người theo dõi của mình tăng bất ngờ, những cuộc điện thoại dồn dập tới. Cách giải quyết lúc này đó là bạn phải thật bình tĩnh, nhẹ nhàng tắt máy. Tạm thoát ra khỏi không gian mạng đầy thị phi, tìm đến 1 người thực sự tin tưởng để có điểm tựa tinh thần và tìm cách giải quyết.
Liên hệ với nhà sản xuất để gỡ bỏ
Dù đang gặp chỉ trích về việc để các nội dung xấu lan tràn không kiểm soát, nhưng trong chính sách của các mạng xã hội như Facebook, Instagram và nền tảng như Youtube của Google đều có điều khoản gỡ bỏ các nội dung phản cảm, và họ xử lý cũng khá nhanh chóng.
Báo cơ quan chức năng
Nếu biết ai là kẻ phát tán video của bạn, hãy đề nghị hắn gỡ bỏ và xóa video gốc ngay lập tức. Trong trường hợp tình hình trở nên nghiêm trọng - như bị tống tiền hoặc tống tình - có thể báo cáo với cơ quan chức năng.
Việc phát tán ảnh, clip nóng, văn hóa đồi trụy lên mạng là vi phạm pháp luật. Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, đối tượng thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm về hành vi.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)