Hòa U23 Jordan, U23 Việt Nam mất quyền tự quyết vào tứ kết

Google News

(Kiến Thức) - Với việc hòa U23 Jordan, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Triều Tiên và mong ngóng trận đấu còn lại của bảng đấu có tỉ số thắng thua.

U23 Việt Nam hòa với U23 Jordan sau 90 phút đầy căng thẳng. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang-seo có 2 điểm và giữ vị trí thứ 3 của bảng D. Còn U23 Jordan và U23 UAE chia nhau 2 vị trí đầu bảng.
Với trận hòa này, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Triều Tiên với cách biệt ít nhất là 2 bàn và chờ đợi cuộc đối đầu giữa U23 Jordan và U23 UAE có tỉ số thắng thua.
Trận đấu kết thúc.
90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.
84': Quang Hải tung cú đá táo bạo từ chấm phạt góc buộc Al-Fakhouri phải vất vả cản phá.
83': Chỉ trong vòng ít phút, Đức Chinh đưa ra tới 2 cú dứt điểm nhưng điểm chung là bóng vẫn chưa nằm trong lưới U23 Jordan.
81': U23 Việt Nam phản công. Bóng tới chân Đức Chinh do không có đồng đội phối hợp nên cầu thủ tiền đạo này buộc phải dứt điểm ngay nhưng bóng đi thiếu chính xác.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket
 
80': Thái Quý vào sân thay Việt Anh.
77': Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Quang Hải tung cú đá phạt đầy ý đồ nhưng bóng đã nằm gọn trong tay thủ môn U23 Jordan.
74': Al-Naimat xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng Bùi Tiến Dũng đã kịp băng ra ngăn chặn nỗ lực của cầu thủ số 17.
68': Sau khi vào sân, Đức Chinh đang chơi đầy nỗ lực. Tốc độ của cầu thủ số 9 khiến hàng thủ áo trắng phải dùng đến những pha phạm lỗi mới có thể ngăn chặn. 
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-2
 
64': Số 14 băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của Bùi Tiến Dũng.
62': U23 Việt Nam đã lấy lại thế chủ động trong hiệp đấu thứ 2. Những pha lên bóng đã xuất hiện nhiều hơn nhưng các chân sút áo đỏ chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của Jordan. 
58': Thủ thành Al-Fakhouri băng ra lỗi trước quả treo bóng của Thành Chung nhưng Đức Chinh cũng không thể tung cú dứt điểm.
53': U23 Jordan được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Al Barri tung cú đá vào góc xa nhưng Bùi Tiến Dũng đã đẩy bóng giải nguy cho khung thành của U23 Việt Nam.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-3
 
50': 2 cầu thủ Jordan áp sát khung thành của Bùi Tiến Dũng nhưng phải một lúc sau, trọng tài biên mới căng cờ báo việt vị.
46': Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tăng cường sức mạnh cho hàng công khi đưa Đức Chinh vào sân và người nhường chỗ là Thanh Sơn.
Hiệp 2 bắt đầu.
Hiệp 1 kết thúc. 45' đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0.
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
41': Trước sức ép liên tục từ đối thủ, U23 Việt Nam đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn ở phần sân nhà.
37': Chứng kiến sức ép lớn từ phía U23 Jordan, HLV Park Hang-seo buộc phải tung Đình Trọng vào sân thay Thanh Thịnh. Lúc này, Ngọc Bảo sẽ là người đá lệch trái.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-4
 
35': Từ pha treo bóng, Alnaimat bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng rất may pha dứt điểm của cầu thủ số 19 bên phía Jordan đi chệch cầu môn U23 Việt Nam trong gang tấc.
33': Nửa đầu hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, U23 Jordan đang là đội chơi tốt hơn. Đại diện Tây Á tận dụng lợi thế về thể hình và tốc độ để thực hiện nhiều pha tấn công từ hai biên và đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ áo đỏ.
29': U23 Jordan là đội bóng chuyển hóa từ thế phòng ngự tấn công khá nhanh. Bóng liên tục được các cầu thủ đến từ Tây Á luân chuyển qua cánh buộc các cầu thủ U23 Việt Nam phải vất vả chống đỡ.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-5
 
25': Tận dụng pha xử lý không tốt của Thanh Thịnh, Aburiziq tung cú vẩy má ngoài từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi xoáy nhưng tìm đến đúng vị trí thủ thành Bùi Tiến Dũng chọn sẵn.
24': Aburiziq có cơ hội đánh đầu ở cự ly gần nhưng cầu thủ số 17 đưa bóng đi không trúng đích.
22': Hoàng Đức xoay sở giữa rừng cầu thủ U23 Jordan, Hoàng Đức đưa ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng đáng tiếc, bóng bay hơi cao so với khung thành đối phương.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-6
 
20': Bùi Tiến Dũng vừa cứu thua cho U23 Việt Nam sau cú dứt điểm của trung vệ U23 Jordan.
16': Thành Chung thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến nhưng bóng quá sâu so với đà thoát xuống của Hoàng Đức.
12': Pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Jordan, đó là pha dứt điểm thiếu chính xác của Al Barri.
8': Với 3 điểm có được trong trận đấu đầu tiên, U23 Jordan không vội vàng. Họ chủ động chơi thấp và sẵn sàng tung đường chuyền vượt tuyến để các cầu thủ hàng công sẵn sàng uy hiếp khung thành của Bùi Tiến Dũng.
5': Tấn Tài thực hiện đường chuyền dài đến vị trí của Tiến Linh nhưng tiền đạo số 22 không thể khống chế trong vòng vây của 2 hậu vệ đối thủ.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-7
 
1': Những phút đầu tiên U23 Jordan không giấu diếm ý định đánh phủ đầu U23 Việt Nam. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của đối phương, Thành Chung phải đánh đầu giải nguy.
20h15: Trận đấu bắt đầu.
U23 Việt Nam giữ phần sân phía phải còn U23 Jordan bảo vệ phần sân phía đối diện.
20h10: U23 Việt Nam ra sân với màu áo đỏ truyền thống. Còn các cầu thủ U23 Jordan thi đấu với áo trắng, quần trắng.
19h00: HLV Park Hang-seo xoay về công thức thành công.
Sau trận đấu không mấy thành công với sơ đồ 3-5-2 với 2 tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh trong cuộc đối đầu với U23 UAE thì trận đấu với U23 Jordan, HLV Park Hang-seo đã xoay đội hình về công thức từng làm nên thành công của mình là 3-4-2-1.
Với bộ 3 trung vệ là Việt Anh, Ngọc Bảo, Thành Chung. Phải cánh phải sẽ đón sự trợ lại của Tấn Tài và đối tác còn lại phía đối diện là Thanh Thịnh. Bộ đôi tiền vệ sẽ là Thanh Sơn và Đức Chiến. Hộ công cho Tiến Linh sẽ là cặp đôi Quang Hải và Hoàng Đức.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-8
 
Với sơ đồ quen thuộc này, HLV Park Hang-seo muốn hướng tới thế trận chắc chắn và cân bằng cho U23 Việt Nam trong trận đấu buộc phải thắng trước Jordan.
18h55: Đình Trọng, Tấn Tài sẽ được thầy Park cho đá chính?
Ở trận đấu với U23 UAE, việc các hậu vệ, đặc biệt ở vị trí cánh phải của U23 Việt Nam do Bùi Hoàng Việt Anh đảm nhiệm đã để tiền đạo Ali Saleh bên phía đối thủ Tây Á liên tục khuấy đảo cộng thêm nơi tiền vệ mỏ neo, Đức Chiến không đủ vững vàng để điều khiển tuyến giữa đã buộc đội bóng của chúng ta nhiều lần bị đẩy lui về sân nhà.
Hệ quả khi có bóng, việc triển khai chuyển tiếp trạng thái đối với U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, khi cự ly từ điểm xuất phát tổ chức phản công đến khung thành đối thủ là quá xa.
Tại trận đấu với U23 Jordan, U23 Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ phải Hồ Tấn Tài. Trung vệ Trần Đình Trọng cũng như tiền vệ trung tâm Triệu Việt Hưng có thể xuất phát từ đầu. Điều đó sẽ giúp cho mặt trận tổ chức phòng ngự phản công của U23 Việt Nam diễn ra được tốt hơn.
Rất có thể, Đình Trọng và Tấn Tài sẽ được thầy Park xếp đá chính thay Tấn Sinh và Việt Anh - những cầu thủ tuyến phòng ngự đã chơi không tốt ở trận ra quân.
U23 Việt Nam tiếp bước hành trình VCK U23 châu Á 2020 bằng cuộc đối đầu với U23 Jordan. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với bởi phải có chiến thắng đội tuyển U23 Việt Nam mới quyết định được tấm vé tới vòng tứ kết mà xa hơn là Olympic 2020 được tổ chức tại Nhật Bản.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-9
 
Phá dớp Jordan
Mặc dù vị thế bóng đá Việt Nam đã đổi khác dưới thời HLV Park Hang-seo nhưng về thành tích đối đầu giữa bóng đá Việt với bóng đá Jordan, các đội tuyển trẻ của chúng ta vẫn gặp nhiều khó khăn. U23 Jordan đã vượt qua các cầu thủ U23 Việt Nam ở vòng bảng giải U23 châu Á 2016 và U19 Jordan đã thắng 2 thua 1 trước U19 Việt Nam kể từ năm 2010.
Fan Hàn Quốc mong gặp U23 Việt Nam
Sau khi U23 Hàn Quốc chốt vé sớm vào tứ kết, nhiều CĐV nước này đã bày tỏ sự mong chờ U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng để qua đó hai đội được gặp nhau, do HLV Park Hang-seo là một người rất nổi tiếng ở Hàn Quốc sau thành công với bóng đá Việt Nam.
Kênh truyền hình SBS đã tổ chức một vài cuộc phỏng vấn nhanh với các CĐV Hàn Quốc đã tới Thái Lan cổ vũ. Một CĐV chia sẻ: "Chúng ta hoàn toàn có thể gặp Việt Nam. Cả đất nước Hàn Quốc mong chờ trận đấu này, vì đây hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và cân tài cân sức. HLV Park sẽ phải rất đau đầu nếu gặp chúng ta. Vì đây là quê hương của ông ấy, còn Việt Nam là nơi đã chứng kiến thành công của ông".
HLV U23 Jordan xác định các cầu thủ nguy hiểm của U23 Việt Nam
HLV Abdel Kader của U23 Jordan cho biết U23 Việt Nam có 4 cầu thủ chơi rất tốt và các học trò của ông phải đề phòng ở trận đấu tới. "Tôi đặc biệt quan tâm tới Tiến Linh, Quang Hải, Đức Chinh và Hoàng Đức. Chúng tôi hi vọng có thể phong tỏa những cầu thủ này trên sân khi đối đầu trong trận đấu ngày mai", ông nói.
Hoa U23 Jordan, U23 Viet Nam mat quyen tu quyet vao tu ket-Hinh-10
 
Đội hình chính thức:
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Ngọc Bảo, Thành Chung, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Đức Chiến, Thanh Sơn, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh.
U23 Jordan: Alfakhori, Haikal, Ahmed, Afaneh, Rawabdeh, Atieh, Olwan, Alrosan, Aburiziq, Al Naimat, Al Barri
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)