HLV U23 Việt Nam tiết lộ bí kíp trả lời phỏng vấn tiếng Anh trôi chảy

Google News

Mới đây khi được phóng viên hỏi về việc trả lời họp báo bằng tiếng Anh trôi chảy, HLV U23 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn đã bật mí bí kíp của mình.

Trong giới HLV Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn có lẽ là người sử dụng tiếng Anh thành thạo nhất. Mới đây trong phần trả lời phỏng vấn tại VCK U23 ĐNÁ, HLV Hoàng Anh Tuấn lại tiếp tục trổ tài tiếng Anh của mình.
Khi được phóng viên hỏi về quá trình học tiếng Anh của mình, HLV U23 Việt Nam đã chia sẻ bí quyết riêng của cá nhân. Cụ thể, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi lúc đầu cũng bối rối, học dần dần từ mọi người. Từng chút một. Tôi luôn nói với các cầu thủ học, không chỉ bóng đá. Họ nên học tiếng Anh, nói chuyện để mọi người hiểu".
HLV U23 Viet Nam tiet lo bi kip tra loi phong van tieng Anh troi chay
 HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí trước trận chung kết U23 ĐNÁ 2023.
Trước đó, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand ở vòng bảng U20 World Cup mới đây, chiến lược gia người Khánh Hòa tự tin trả lời mọi câu hỏi của truyền thông quốc tế bằng tiếng Anh khá trôi chảy, không cần sự hỗ trợ của phiên dịch viên.
Tiếng Anh là ngôn ngữ trở nên thông dụng trên toàn thế giới và trong giới cầu thủ Việt Nam, có không ít những cầu thủ sử dụng ngoại ngữ tốt. 
tiền vệ Lương Hoàng Nam là một trong những cầu thủ giao tiếp bằng tiếng Anh tốt nhất. Điều này không quá khó hiểu khi Hoàng Nam trưởng thành từ lò đào tạo HAGL - Arsenal JMG, nơi chú trọng đào tạo tiếng Anh cho cầu thủ. Trước ngày khai mạc, anh đại diện cho các cầu thủ U20 Việt Nam trả lời phỏng vấn kênh truyền hình KBS của Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hoàng Nam còn nhiều lúng túng do thiếu vốn từ và thiếu tự tin.
Lương Xuân Trường được đánh giá là cầu thủ nghe nói tiếng Anh thành thục nhất Việt Nam hiện nay. Với khả năng tiếng Anh trôi chảy, tiền vệ quê Tuyên Quang từng thuyết phục được trọng tài thay đổi quyết định phạt penalty trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016.
Cùng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL - Arsenal JMG như Xuân Trường, các đồng đội Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều... cũng có thể giao tiếp khá tốt bằng tiếng Anh. Trên YouTube, có nhiều video Công Phượng, Tuấn Anh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trong thời gian khoác áo các CLB Mito Hollyhock và Yokohama.
Trên trang cá nhân, Đông Triều từng đăng video "bắn tiếng Anh như gió" khoe với các fan việc anh được mời sang Singapore tham dự sự kiện ra mắt văn phòng đại diện giải La Liga, có sự góp mặt của cựu danh thủ Fernando Morientes.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)