HLV Park Hang Seo hé lộ bí quyết đào tạo các cầu thủ nhí

Google News

HLV trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam - ông Park Hang Seo cho rằng cần chú trọng đến khâu đào tạo trẻ hơn nữa để tạo ra những lứa cầu thủ kế cận có thể thi đấu tốt hơn.

Bên cạnh đó, các CLB cần tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ được thi đấu ở môi trường V.League.
Ngày 2/2, vị “thuyền trưởng” của U23 Việt Nam tiếp tục chuyến thăm đến Học viện Bóng đá HAGL JMG. Quan sát các cầu thủ tập luyện trên sân, ông Park Hang Seo vô cùng ấn tượng với những đường bóng của các cầu thủ nhí ở học viện.
Trước lối chơi của dàn cầu thủ nhí, ông Park đặc biệt chú ý đến Trần Gia Huy (15 tuổi, quê Thanh Hóa). Huy là cầu thủ gia nhập học viện HAGL JMG vào tháng 8/2014.
Theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh cho biết, Gia Huy không những có kỹ thuật thiên bẩm xuất sắc mà còn có tư duy chiến thuật cực kì sắc bén. Tuy thể hình nhỏ con nhất nhưng Huy đã có những pha bóng gây ấn tượng mạnh với đàn anh và vị “thuyền trưởng” của U23 Việt Nam...
HLV Park Hang Seo giao lưu và chia sẻ với các cầu thủ nhí ở Học viện Bóng đá HAGL. 
Trực tiếp nói với các cầu thủ, ông Park Hang Seo dặn dò Huy: “Con đừng tự ti rằng mình nhỏ, Công Phượng, Văn Toàn cũng chỉ cao hơn con chút xíu nhưng các anh ấy đã biết nỗ lực trong cả tập luyện và thi đấu. Con hãy tự tin rằng mình có nhiều những điểm mạnh so với các cầu thủ to lớn...”. Bên cạnh Huy, HLV Park Hang Seo cũng động viên các cầu thủ một cách hết sức thân mật.
 Ông Pak Hang Seo đặc biệt chú ý đến “cậu thủ nhí” Trần Gia Huy.
Tại Học viện Bóng đá HAGL, HLV Park Hang Seo cho rằng kỳ tích mà U23 Việt Nam vừa đạt được có công rất lớn từ ông bầu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
“Tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến ông Đoàn Nguyên Đức bởi từ hơn 10 năm qua, với triết lý bóng đá đúng đắn của mình, ông đã đào tạo ra một lứa cầu thủ có chất lượng tốt. Nếu không dính chấn thương, chắc chắn chuyến đi Trung Quốc vừa qua sẽ có thêm các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai là Minh Vương, Tuấn Anh, A Hoàng…”, ông Park Hang Seo cho biết.
Ông Park chia sẻ thêm: “Các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai được đào tạo rất bài bản trong một thời gian dài nên họ có sự khác biệt về chất lượng so với các CLB đào tạo khác. Muốn có một lứa cầu thủ hay, chúng ta cần phải bỏ ra ít nhất là 10 năm để rèn luyện. Cần chú trọng đến khâu đào tạo trẻ hơn nữa để tạo ra những lứa cầu thủ kế cận nhằm thi đấu tốt hơn. Bên cạnh đó, các CLB cần tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ được thi đấu ở môi trường V.League.
 HLV Park Hang Seo cho rằng cần phải chú tâm đào tạo những cầu thủ trẻ để dần kế cận đàn anh.
Ông Đoàn Nguyên Đức ( Bầu Đức) cho rằng: “Bóng đá Việt Nam không nên tự ti mà cần phải có ước mơ để lấy đó là mục tiêu hướng tới. Bây giờ chúng ta đã là Á quân Giải U23 Châu Á, vậy tại sao không được mơ tới World Cup, có ước mơ và quyết tâm thực hiện nó thì mới có những kỳ tích như vừa rồi được.."
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành Học viện Bóng đá HAGL cho biết, sau chuyến ghé thăm của huấn luyện viên Park Hang Seo, sắp tới trong hai ngày 7.2 và 8.2, CLB sẽ chào đón các cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh... trở về.
Theo Trần Hiền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)