Hà Nội vận động phụ nữ mặc áo dài: Netizen phản ứng thế nào?

Google News

Trước lời vận động phụ nữ ở Thủ đô đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hằng tuần, netizen người ủng hộ, người lại cực lực phản đối.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, sáng 1/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tổ chức Chương trình phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024. Chương trình được tổ chức nhằm kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Chương trình hướng đến mục đích tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị Trung ương, thành phố; các doanh nghiệp, công ty, đơn vị, học sinh, sinh viên nữ ở Thủ đô đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hằng tuần; khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong các hoạt động kỷ niệm, chương trình, sự kiện quan trọng của đơn vị.
Ngay khi thông tin về việc vận động phụ nữ mặc áo dài vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần được đăng tải lên một số diễn đàn mạng xã hội, đã có những cuộc tranh luận nổ ra xoay quanh vấn đề này.
Ha Noi van dong phu nu mac ao dai: Netizen phan ung the nao?
 

Ha Noi van dong phu nu mac ao dai: Netizen phan ung the nao?-Hinh-2
 Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ với việc chị em phụ nữ sẽ mặc áo dài vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần. (Ảnh: Facebook)
Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ với việc chị em phụ nữ sẽ mặc áo dài vào ngày đầu tuần và ngày cuối cùng làm việc của tuần, thậm chí có thể nâng lên thành quy định của mỗi cơ quan: "Ủng hộ nhé, rất ý nghĩa", "tôi đồng ý, thay vì chỉ một số ngành đặc thù như giáo viên thường gắn với tà áo dài thì tất cả các ngành nghề khác nhau, chị em đều nên mặc áo dài, vừa tạo nên nét đẹp công sở, vừa thể hiện nét đẹp người con gái Việt", "Tôi thấy hoàn toàn phù hợp, thậm chí mỗi cơ quan đoàn thể có thể may kiểu áo dài đồng phục, nâng lên thành quy định luôn".
Nhiều bạn trẻ cũng bày tỏ niềm yêu mến với trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, cho rằng việc mặc áo dài còn có thể tạo nên hình ảnh đẹp đối với những du khách đến tham quan Hà Nội.
Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng điều này không phù hợp và khó có thể khả thi. Nhiều ngành nghề yêu cầu tính vận đồng cao, không phù hợp với việc mặc áo dài. Hơn nữa mỗi người đều có quyền lựa chọn trang phục mà mình yêu thích, rất nhiều người không muốn mặc áo dài vì những khuyết điểm trên cơ thể: "Không khả thi tí nào, như ngành xây dựng mình đây, con gái cũng ra công trường nhé, không lẽ mặc cả áo dài ra", "những người có thân hình béo ú như tui không thích tí nào, mặc vào chỉ ngấn mỡ ra mà thôi", "áo dài thường không co giãn, phù hợp khi có sự kiện thội chứ bình thường kể cả có ngồi văn phòng 8 tiếng cũng rất khó chịu nhé".
Bên cạnh đó, chi phí để may áo dài cũng là điều mà nhiều người nghĩ đến. Nhiều chị em phụ nữ còn có gia đình, rất nhiều khoản chi tiêu nên không thể bỏ ra một khoản để may áo dài được.
Hiện 2 luồng ý kiến tranh luận về việc có nên mặc áo dài vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hằng tuần hay không vẫn được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.
Trầm Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)