Fan nữ trúng pháo sáng CĐV Nam Định: CLB Hà Nội xin lỗi

Google News

Chiều 12/9, đại diện CLB Hà Nội trả lời về những vấn đề liên quan đến sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Trả lời báo chí chiều 12/9, đại diện CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: "Đầu tiên, tôi xin lỗi người hâm mộ, CĐV nữ và chiến sĩ bị thương trong trận đấu vừa qua. Đó là thiếu sót của chúng tôi. Qua đây, tôi cũng mong cơ quan chức năng làm việc, siết chặt công tác an ninh để mang lại bóng đá sạch".
Về vấn đề lực lượng an ninh, Chủ tịch HĐQT CLB Hà Nội cho biết: "Thời gian qua, Hà Nội còn tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, xã hội và chính trị nên việc bố trí lực lượng an ninh tại sân còn mỏng và để sự cố đáng tiếc xảy ra".
Fan nu trung phao sang CDV Nam Dinh: CLB Ha Noi xin loi
Sự cố pháo sáng khiến CĐV chủ nhà hoảng loạn. Ảnh: Kiệt Trần. 
"Việc để xảy ra sự cố, một phần do điều kiện cơ sở vật chất và các biện pháp kiểm tra liên quan đến CĐV chưa đảm bảo", ông Hội nói thêm.
"Chỉ CLB Hà Nội thì không thể ngăn chặn nạn pháo sáng. Để làm được việc này, chúng tôi cần sự chung tay của mọi người và các bên liên quan", đại diện đội bóng thủ đô nhấn mạnh.
Trước câu hỏi về khả năng CLB Hà Nội nhận án phạt thi đấu trên sân không khán giả, ông Hội cho biết: "Đó sẽ là điều đáng tiếc. Những người hâm mộ chân chính sẽ không được theo dõi trực tiếp những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, không được tận hưởng không khí tuyệt vời của bóng đá".
"Tôi hy vọng có thể sớm đưa ra những phương án để đảm bảo an toàn cho trận đấu, khán giả. Bản thân CLB Hà Nội cũng sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác an ninh".
Fan nu trung phao sang CDV Nam Dinh: CLB Ha Noi xin loi-Hinh-2
Lực lượng an ninh bị động trong việc phòng ngừa pháo sáng. Ảnh: Kiệt Trần.
"Đây là bài học sâu sắc cho CLB Hà Nội về công tác tổ chức trận đấu. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi chân thành tới khán giả, người hâm mộ vì sự cố đáng tiếc này", ông Hội khép lại.
Đơn vị điều hành giải đấu VPF khẳng định CLB Hà Nội không đảm bảo an ninh dù đã thống nhất phương án trước trận đấu bù với đội bóng Nam Định tối 11/9.
Trong buổi họp bàn công tác tổ chức trận đấu, các bên liên quan đã thống nhất phương án an ninh. Các bên tham dự gồm lãnh đạo CLB, ban tổ chức trận đấu, VPF, ban điều hành giải, VFF, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và giám sát trận đấu.
Tuy nhiên, hàng chục quả pháo sáng vẫn lọt vào sân Hàng Đẫy tối 11/9. Nhiều quả được đốt trên khán đài và ném xuống sân. Trong số đó, một quả pháo được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A.
Theo Đỗ Hải/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)